Anh cảnh báo công dân không nên đến Florida vì Zika

25/10/2016 - 19:57
Ngày 24/10, chính quyền Anh đã ban bố cảnh báo công dân nước này không nên đến Florida, Mỹ, do 2 khách du lịch nước này đã được xác định bị nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Florida.

Hiện, danh tính và tình trạng của 2 công dân Anh bị nhiễm loại virus nguy hiểm này vẫn chưa rõ. Tuy nhiên, chính quyền Anh đã nhanh chóng ban bố cảnh báo với người dân nên hủy các chuyến đi đến Bang Florida, Mỹ để tránh rủi ro.

 Anh đã cảnh báo công dân nước mình nên hoãn các chuyến đi đến Forida, Mỹ vì bất cứ lý do gì, do lo ngại sự lây nhiễm của virus Zika.

Được biết, 2 khách du lịch Anh bị nhiễm Zika đã đi du lịch đến quận Miami-Dade ở phía đông nam Florida. Và đây là khu vực được coi là có “nguy cơ cao” mắc Zika.

Một báo cáo từ tổ chức Sức khỏe cộng đồng Anh công bố hồi đầu tháng này tiết lộ rằng có tổng cộng 229 khách du lịch người Anh đã bị mắc virus Zika kể từ tháng 1 năm nay. Trong số đó, chỉ có 2 người nhiễm tại Bắc Mỹ. Hầu hết những người bị nhiễm đều đi qua vùng Caribbean hay Nam và Trung Mỹ.

Zika là một căn bệnh do muỗi truyền. Nó gây ra các triệu chứng tương đối nhẹ ở người lớn như sốt nhẹ, đau khớp và phát ban. Tuy nhiên, nó lại tiềm ẩn nguy cơ cao về dị tật, đặc biệt là tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh, khi các bà mẹ bị mắc loại virus này trong thời kỳ mang thai.

 Hiện, tại Anh không tồn tại loại muỗi lây nhiễm Zika, tuy nhiên nước này rất cẩn trọng trong việc nhắc nhở công dân phòng tránh loại virus nguy hiểm này.

Trước đó, chính quyền Anh đã khuyến khích công dân nước mình cân nhắc việc hạn chế quan hệ tình dục không an toàn trong suốt chuyến đi của họ và trong 8 tuần sau đó để giảm thiểu nguy cơ virus có thể lây lan qua đường tình dục.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm