Anh: Cứ 10 người LGBT thì có 1 người bị bạo hành gia đình

27/09/2018 - 13:34
Trong cuộc khảo sát công bố trong tháng 9/2018 cho thấy, số lượng nạn nhân người LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới) bị bạo hành gia đình ở Anh tự tử đang cao gấp đôi so với những nạn nhân bị bạo hành trong những cặp đôi dị tính.

Người LGBT (viết tắt của lesbiangay, bisexual and transgender - tức là người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới) dễ bị tấn công và lạm dụng về cả thể chất lẫn tình dục bởi đối tác (bạn tình) hoặc thành viên trong gia đình. Theo một nghiên cứu chuyên sâu về LGBT của tổ chức SafeLives vừa công bố, người LGBT ở Anh dễ bị bạo hành thể chất lẫn tình dục bởi người yêu hoặc thành viên trong gia đình. Một số bị tổn thương tinh thần nặng nề và đã tự tử.

Việc lạm dụng bao gồm  các hành vi kiểm soát và cưỡng chế cũng như các mối đe dọa bạo lực thể chất, giống tương tự như vấn đề bạo lực gia đình xảy ra ở các cặp vợ chồng dị tính” - Suzanne Jacob, giám đốc điều hành SafeLives nói với Quỹ Thomson Reuters.  

“Hình ảnh một người đàn ông (người chồng/bạn tình) cao lớn lấy tay bịt chặt miệng của một cô gái nhỏ bé là hình ảnh mà ai cũng tưởng tượng ra đầu tiên khi nhắc đến bạo lực gia đình. Tuy nhiên hành vi lạm dụng, bạo lực có thể xảy ra với bất cứ ai và thủ phạm cũng có thể là bất cứ ai”, Suzanne Jacob nói.

Mặc dù Anh là một trong số ít quốc gia mà người LGBT đã có quyền bình đẳng, cho phép kết hôn đồng giới nhưng trong thực tế, sự phân biệt đối xử vẫn còn rất cao.

ti-xung.jpg
Cộng đồng LGBT ở Anh vẫn phải "nỗ lực" nhiều trong các hoạt động đòi quyền (Ảnh minh họa)

Người LGBT là nạn nhân của sự lạm dụng, bạo hành ở Anh cho biết họ vẫn còn cảm thấy bị cô lập do thiếu sự hỗ trợ từ chính quyền và gia đình...

Suzie - (người đã được đổi tên) - nói với các nhà nghiên cứu của SafeLives rằng người bạn tình (đối tác) đã chửi, đánh. Suzie tìm đến sự trợ giúp từ bên ngoài nhưng "Mọi thứ đều như chống lại tôi. Cuộc sống của tôi như thể đang đi bộ trên vỏ trứng vậy”… 

Lời của Suzie được trích dẫn trong báo cáo nghiên cứu. - "Đối tác của tôi buồn bã, dễ cáu kỉnh và hay đòi hỏi quan hệ tình dục hơn…”.

the-fatal-connection-between-hate-speech-and-lgbtq-gun-suicides-x750.jpg
Sự kỳ thị của xã hội và bị lạm dụng tình dục, bạo hành thể xác đã đẩy những người LGBT vào cuộc sống trầm cảm, chán chường, tổn thương tinh thần và dễ tự tử. (Ảnh minh họa)

Những người được nghiên cứu khác trong báo cáo cũng cho biết họ không nhận được sự trợ giúp nghiêm túc khi họ cố gắng báo sự việc cho cảnh sát. "Tôi gọi cho họ và tôi bị họ cười cợt"- người tên là Berkeley Wilde được trích dẫn trong bài báo cáo. "Tôi nghĩ rằng, có lẽ thời điểm đó, người nhân viên cảnh sát đã không biết và không cho rằng bạo lực gia đình cũng có thể xảy ra trong các mối quan hệ đồng tính, đặc biệt là giữa hai người đàn ông"…

shutterstock_320788322-390x285.jpg
Người ta không tin có bạo lực gia đình xảy ra trong mối quan hệ của 2 người đàn ông

Nhóm Stonewall hoạt động vì quyền của người LGBT ở Anh cũng đã đưa ra báo cáo trong năm nay (2018) rằng cứ 10 người LGBT thì có một người đã phải đối mặt với sự lạm dụng, bạo hành từ một đối tác trong 12 tháng qua, trong đó người chuyển giới chiếm tỷ lệ cao nhất, cứ trong 4 người thì có 1 người là nạn nhân…

"Đối với những người LGBT có nguy cơ bạo lực gia đình cao, họ cần hỗ trợ tốt hơn cho các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của họ, bao gồm cả các nhà cung cấp dịch vụ, chăm sóc sức khỏe và chuyên gia", Laura Russell, người đứng đầu về chính sách của Stonewall và là người có nhiều năm kinh nghiệm về các vấn đề LGBT cho biết - "Những người đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính và chuyển giới là nạn nhân của tình trạng này cần phải được hỗ trợ và bảo vệ".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm