Ảnh đại diện nói lên tính cách

31/05/2016 - 15:53
Cởi mở, cẩn thận, dễ thương, hướng ngoại và nhạy cảm là những đặc điểm mà một bức ảnh profile tiết lộ về tính cách của chủ nhân. Bạn có tò mò muốn biết mình thuộc nhóm nào? Hãy cùng kiểm tra ở dưới đây.

Có lẽ kể từ khi những bức hình đại diện ra đời, chúng ta luôn nghĩ rằng bản thân biết rất rõ về ý nghĩa của những bức hình mà mình đăng trên các trang mạng xã hội. Chúng ta thường cho rằng những bức ảnh đó chỉ phần nào tiết lộ những thông tin cơ bản về cá nhân đại loại như thích đi du lịch, có 6 con mèo, nuôi 1 con rùa hay thích tập thể dục…

 Nghiên cứu đã cho thấy ảnh đại diện có thể tiết lộ tính cách của người dùng.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của trường Đại học Pennsylvania, Mỹ đã tìm ra rằng những bức ảnh đại diện của bạn có ý nghĩa sâu sắc và chi tiết hơn so với bạn nghĩ rất nhiều. Kết quả của nghiên cứu này đã cho thấy việc chúng ta đăng tải một bức ảnh profile đã vô thức tiết lộ về tính cách của bản thân. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra 5 tính cách cụ thể mà các bức hình đại diện thể hiện, trong đó, bao gồm: cởi mở, cẩn thận, dễ thương, hướng ngoại và nhạy cảm.

Theo kết quả nghiên cứu, thì bạn sẽ nằm trong nhóm những người cởi mở nếu bức hình đại diện không có sự góp mặt của bạn hoặc những bức hình đại diện thường có tính thẩm mỹ cao. Ngược lại, nếu những bức hình profile của bạn thường chỉ có sự xuất hiện của một mình bạn và trong bức hình đó, bạn luôn thể hiện những cảm xúc tích cực thì có lẽ bạn là một người khá cẩn thận và tỉ mỉ.

Mỗi bức ảnh đại diện có thể chi biết bạn là người cởi mở, cẩn thận, dễ thương, hướng ngoại hay nhạy cảm. 

Tính cách dễ thương được đề cập đến trong nghiên cứu tên về cơ bản là để chỉ những người hòa đồng và dễ gần. Vì vậy, hình ảnh đại diện của họ thường có đông người, tất nhiên không thể thiếu sự góp mặt vui vẻ của họ. Đồng thời, những bức hình thường khá là màu mè.

Cũng tương tự như vậy, những người có tính cách hướng ngoại theo nghiên cứu thường có xu hướng đăng tải những bức ảnh càng nhiều màu sắc càng tốt. Bên cạnh đó, trong các bức hình, họ luôn xuất hiện với vẻ ngoài rất trẻ trung và năng động.

Cuối cùng, với những người nhạy cảm thì ảnh đại diện của họ thường có 3 đặc điểm chính: thiếu màu, ảnh đơn giản và thể hiện cảm xúc tiêu cực.

Đây là kết quả của một nghiên cứu khoa học, tuy nhiên, những bức ảnh đại diện chỉ có thể truyền tải một phần nào đó trong tính cách của bạn mà thôi chứ không phải là toàn bộ. Nó không có nghĩa là bạn phải đổi ảnh đại diện sao cho phù hợp với tính cách của bạn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm