Anh quốc có nữ Bộ trưởng Quốc phòng mới

02/05/2019 - 10:03
Bà Penny Mordaunt vừa được chỉ định làm Bộ trưởng Quốc phòng Anh, thay thế ông Gavin Williamson; Bà Melinda Gates khuyên phụ nữ phải làm ra tiền để luôn được bình đẳng trong hôn nhân… là những tin giới nổi bật ngày 2/5.
1. Ngày 1/5, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson đã bị cách chức do có bằng chứng thuyết phục rằng ông phải chịu trách nhiệm cho vụ rò rỉ thông tin từ Hội đồng An ninh Quốc gia về sự liên quan của Huawei với mạng 5G của Anh. Việc cách chức ông Gavin Williamson tiếp tục là một cú giáng khác vào chính phủ của Thủ tướng Theresa May, vốn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn để đảm bảo tiến trình Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) một cách suôn sẻ.
 
penny-mordaunt.jpg
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Anh Penny Mordaunt

  

Chính phủ Anh cũng thông báo bà Penny Mordaunt được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng mới. Bà Mordaunt xuất thân trong một gia đình quân nhân, từng là lính dự bị Hải quân Hoàng Gia, trở thành nghị sĩ quốc hội lần đầu tiên năm 2010. Bà từng là Bộ trưởng Phát triển Quốc tế kể từ năm 2017 và Bộ trưởng Phụ nữ và Bình đẳng kể từ tháng 4/2018.
 
2. Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg tiết lộ việc nuôi con nhỏ khiến giấc ngủ của vợ mình là Priscilla Chan bị ảnh hưởng. Để giúp Chan tĩnh tâm hơn, Zuckerberg đã sử dụng kiến thức kỹ thuật của mình sáng tạo một "hộp ngủ" (sleep box). Đó là một thiết bị để ở đầu giường, phát ra một ánh sáng mờ trong khoảng thời gian 6-7 giờ sáng để chủ nhân có thể biết đến giờ dậy. Nếu đèn không sáng, vợ của Mark sẽ yên tâm ngủ tiếp. Bằng cách này, cô sẽ không phải kiểm tra thời gian - một yếu tố gây căng thẳng.
 
mark-zuckerberg-priscilla-chan.jpg
Vợ chồng Mark Zuckerberg đang nuôi con nhỏ

  

Tiến sĩ Deirdre Conroy - Giám đốc chương trình nghiên cứu giấc ngủ của Đại học Michigan (Mỹ) - cho biết vấn đề rối loạn giấc ngủ của các bậc cha mẹ mới sinh con đang rất phổ biến. Theo bà Conroy, sáng tạo đơn giản của Zuckerberg có thể giúp khoảng 30% dân số gặp khó khăn khi ngủ. Mark quyết định đăng bài về sáng chế của mình, mong một doanh nhân khác muốn xây dựng ý tưởng và sản xuất hộp ngủ để phục vụ nhiều người hơn. Hoặc anh sẽ làm điều đó.
 
3. Bà Melinda Gates, vợ tỷ phú Bill Gates, vừa ra mắt tự truyện “The Moment of Lift: How Empowering Women Changes the World”. Trong đó, Melinda có một chương mang tên "Sự bất bình đẳng thầm lặng" về chủ đề phụ nữ âm thầm chấp nhận việc không được trả lương như làm việc nhà, chăm con... Bà chỉ ra rằng, trung bình, phụ nữ trên toàn thế giới có 7 năm lao động không lương, nhiều hơn gấp 3 so với nam giới. Ở các nước nghèo, phụ nữ có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho công việc này. Sự bất bình đẳng cũng xuất hiện trong cuộc hôn nhân của bà, nhưng hai vợ chồng đã nỗ lực rất nhiều để loại bỏ điều đó. Theo bà, muốn bình đẳng trong hôn nhân, phụ nữ phải làm ra tiền.
 
melinda-gates.jpg
Bà Melinda Gates

 

 
Bà Melinda chia sẻ, một vấn đề khác gặp phải trong hôn nhân là về việc mang thai vì điều này làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của phụ nữ và ảnh hưởng đến cơ hội kiếm tiền của phụ nữ. Do đó, người chồng phải giúp vợ chăm sóc con và dành thời gian cho bản thân, công việc. “Tôi muốn làm việc chăm chỉ để theo kịp chồng và giữ mối quan hệ của chúng tôi bình đẳng", bà Melinda nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm