Anh Tú từng "stress" nặng vì rời xa âm nhạc

14/12/2017 - 09:50
Anh Tú được biết đến như 1 hot boy sáng ở cả sân khấu kịch nói lẫn phim ảnh. Anh chàng này còn được các bạn trẻ yêu mến khi lấn sân âm nhạc. Nói về mình, Anh Tú rất ngắn gọn: “Tôi chỉ được cái ham học”.
Lý do gì Anh Tú chọn sân khấu Nhà hát Thế giới trẻ gắn bó trong suốt 6 năm qua?

Ngay từ năm nhất, anh Hùng (ĐD Ngọc Hùng) và thầy Cao Tiến Lộc đến coi tụi em diễn các bài thi đã để ý và “bắt” em về sân khấu. Lúc đó, nhiều bạn bè tôi nói tôi sẽ không bao giờ tồn tại được lâu. Vì tôi nói giọng Bắc thì không thể tồn tại trên sân khấu Miền Nam. Thực sự lúc đó, tôi vô tư lắm. Tôi bảo, tùy duyên, không được thì thôi. Nếu đủ năng lực thì tồn tại, không thì thôi chứ tôi không có ý định đạp đổ bất kỳ điều gì để tồn tại bằng mọi cách. Cho đến hiện tại thì tôi đã đứng được ở sân khấu này tới bốn năm rồi.
Diễn viên, ca sĩ trẻ Anh Tú


Những khó khăn cụ thể nào khi bạn là diễn viên duy nhất nói giọng Bắc trên sân khấu Nhà hát Thế giới trẻ?

Thực ra, cái giọng miền Bắc của tôi nó vừa là khuyết điểm nhưng cũng vừa là ưu điểm. Ưu điểm là khán giả coi thì sẽ nhớ vì sự khác biệt. Nhưng tôi sẽ bị kén vai. Ví dụ trong một gia đình của người miền Nam thì sẽ không thể có một đứa con nói giọng Bắc được.

Tôi vì thế không bao giờ được đóng những vở kịch với nội dung về những gia đình người miền Tây. Mà thường thì những vở kịch về miền Tây và sông nước như vậy lại là những vở chính kịch mà bất cứ diễn viên nào cũng muốn được tham gia. Nếu có được tham gia những vở kịch như vậy thì tôi cũng được giao những vai hài, phá làng phá xóm cho vui thôi.

Sau hơn 5 năm trụ vững trên sân khấu Thế giới trẻ, điều tự tin nhất trong nghiệp diễn mà bạn có thể tự hào về mình lúc này là gì?

Sau nhiều năm diễn, cho đến tận bây giờ tôi mới có thể tự tin nói rằng mình đã hiểu và biết cách “phá vai” là như thế nào. Chỉ là biết thôi chứ không dám nói là mình phá vai hay, phá vai giỏi.

Nghĩa là khi mình nhận được một vai diễn, thì đó là một vai diễn chết trên văn bản, và nhiệm vụ của diễn viên là phải làm cho nhân vật đó sống trên sân khấu. Tôi nghĩ mình là diễn viên thì mình phải lo phần này trước. Bởi đạo diễn còn phải lo tổng thể:ccác lớp diễn, cảnh diễn, ánh đèn, cảnh trí…
Anh chàng sở hữu vẻ ngoài "hot boy" đậm chất Hàn Quốc


Hiện bạn đảm nhận bao nhiêu vai chính ở sân khấu kịch?

Khá nhiều. Nhưng mà để nói là những vai tôi biết “phá vai” thì chỉ những vai diễn gần đây. Còn một số vai diễn trước kia thì tôi thực sự chưa có kỹ năng đó. Hiện tại, vở Chuyện tình Bang Kok lâu lâu tôi vẫn nói chuyện với chị Khả Như cho mình được thêm cái này, bớt cái kia cho thêm phần hấp dẫn cho vai diễn.
 
Có thể nói Anh Tú được rất nhiều khán giả biết đến nhờ vai diễn trong phim Sitcom Gia Đình là số 1. Bạn có thể chia sẻ thêm về vai diễn này?

Phải nói là tôi nhớ ơn vai diễn trong Gia đình là số 1 nhiều lắm. Ở phiên bản Hàn Quốc, vai của tôi do Kim Bum thể hiện. Kim Bum diễn vô cùng đáng yêu, dễ thương. Thực sự, khi coi tôi cũng không biết mình có nên diễn lặp lại theo cái kiểu… nhìn vào là muốn yêu như thế hay không. Mà đó cũng không phải là hình ảnh mà tôi muốn hướng tới.

Cuối cùng, ở phiên bản Việt Nam, tôi chọn cách diễn mà nhìn vào là thấy “bựa”, nhìn vào và thấy “lầy”. Rất nhiều người đã hỏi tôi, tại sao tôi lại làm như thế? Tại sao mày không lấy cái đẹp của mình ra diễn cho dễ thương, đáng yêu. Nhưng thực ra, tôi đã “xài” nó quá nhiều rồi nên tôi đã làm khác đi. Rất may à việc “phá vai” này của tôi đã mang lại hiệu quả nhất định, nhiều khán giả trẻ xem phim thấy thích và yêu mến tôi hơn.
Anh Tú trong một shoot ảnh thời trang

 

Trước kia, khi còn là sinh viên, dường như bạn rất ít tham gia các dự án phim truyền hình, điện ảnh ngoài việc diễn ở Thế giới trẻ?

Tôi có một đặc điểm là rất ham học. Trong thời gian học 3 năm ở trường, tôi không tham gia bất cứ một bộ phim nào. Mặc dù vào năm thứ hai, ở trường tôi có nhận được lời mời đóng một vai chính cho một dự án truyền hình, đóng chung với một người khá nổi tiếng nhưng tôi đã từ chối. Người đạo diễn đó đã hỏi tôi tại sao? Trong khi thời điểm đó phim truyền hình đang cực thịnh, ai đi phim cũng rất hãnh diện. Tôi nói tôi bận học. Tôi quan niệm là muốn xây một tòa cao tầng thì cần cái nền móng thật chắc.

Bạn thích những dạng vai như thế nào khi diễn trên phim và sân khấu?

Thực ra, tôi thích những vai dạng thực sự “biến thái” nhiều hơn. Tôi thích cái gì đó nó có chiều sâu, tâm lý phúc tạp hơn. Ví như đằng sau gương mặt hiền lành, dễ tin, dễ lấy lòng người khác, tưởng như chân thật nhưng lại ẩn chứa những lưỡi dao sắc bén, sẵn sàng đâm sau lưng bạn. Nói chung là những vai diễn với diễn biến tâm lý phức tạp. Ví dụ vai nam chính tên Nam trong phim điện ảnh Thần tiên cũng nổi điên tôi từng thể hiện là một vai dạng như vậy.
Tạo hình Anh Tú trong phim Gia đình là số 1


Lý do gì khiến thời gian gần đây diễn viên Anh Tú lại lấn sân ca nhạc với rất nhiều sản phẩm chất lượng?

Thực ra thời gian đầu khi mới về sân khấu, tôi vẫn còn mộng đi âm nhạc. Tôi tranh thủ học cùng lúc hai trường. Tuy nhiên, khi tôi đã đi diễn ở sân khấu Nhà hát Thế giới trẻ thì tôi không thể dành thời gian cho âm nhạc nữa.

Cho đến khoảng vài năm trước, ở thời điểm tôi hoàn toàn không làm âm nhạc nữa thì tôi cảm thấy bị stress quá mức nên có thời gian tôi đóng cửa phòng, ngưng mọi show diễn. Ngoài diễn kịch ở sân khấu mỗi cuối tuần thì tôi nằm nhà gặm câu hỏi tại sao mình mãi chưa tìm được một chìa khóa để mở ra các vai diễn. 

Sau đó, tôi có đem tâm sự của mình với anh Khương Ngọc thì được anh hiểu là tôi đang bị bệnh nhớ âm nhạc nên giới thiệu đến làm việc bấm máy ở một phòng thu của anh Mạnh Thái. Nghe lời anh Ngọc, tôi đến phòng thu làm việc. Tại đây, tôi vừa bấm máy vừa kiêm dắt xe cho khách. Tôi gặp rất nhiều ca sĩ trẻ như Noo Phước Thịnh, Hoài Lâm… và ai cũng biết tôi vì ngày xưa còn là sinh viên, tôi cùng từng đứng chung sân khấu ca hát với họ, và họ cũng xem kịch tôi diễn.

Lúc gặp tôi, các bạn không tin là tôi lại làm công việc này. Nhưng tôi không hề ngại. Vì ở đây tôi học được nhiều thứ về âm nhạc, học về bấm máy, về các phần mềm… ở phòng thu. Rồi tôi học được cách hát ở phòng thu. Cho đến khi tôi được thầy Cao Tấn Lộc giao hát Bài giấc mơ không nhòa làm nhạc nền cho phim Thần tiên cũng nổi điên do mình diễn vai chính thì tôi xem đó như là cơ duyên trở lại với âm nhạc. Sẵn có nền tảng về âm nhạc sau thời gian học hỏi thêm ở phòng thu, tôi đã cho ra các sản phẩm âm nhạc của mình.
Hình ảnh trong MV Cho con tim một lý do của ca sĩ Anh Tú


Kế hoạch sắp tới trong âm nhạc của bạn?

Sắp tới ,tôi sẽ trình bài hát thể loại R&B trẻ trung hơn so với các bản tình ca hơi sướt mướt, hơi đứng tuổi quá so với những sản phẩm vừa rồi của mình.
 
Hiện tại bạn hoàn toàn tự tin khi nhận mình là một ca sĩ?

Tôi nghĩ là đã được rồi. Ngày xưa thì tôi rất sợ. Tính tôi rất nhát. Tôi nhát theo cái nghĩa là tôi phải hiểu là mình hát cái gì, hát như nào, diễn cái gì, diễn như nào thì tôi mới tự tin. Cũng như khi ra chiến trường thì mình phải có hành trang và hiểu rõ về những hành trang mà mình mang theo để sử dụng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm