Anne Hathaway làm Đại sứ Liên hợp quốc

16/06/2016 - 17:36
Nữ diễn viên từng giành giải Oscar Anne Hathaway vừa vinh dự được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc (LHQ) về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.
anne-hathaway-1.jpg
Anne Hathaway từng giành giải Oscar năm 2013
Bà Phumzile Mlambo-Ngcuka - Phó Tổng thư ký LHQ, Giám đốc điều hành Tổ chức Phụ nữ LHQ (UNWomen) nhấn mạnh rằng nữ diễn viên 33 tuổi Anne Hathaway xứng đáng đảm nhận cương vị Đại sứ thiện chí của UNWomen vì đã tích cực đấu tranh cho quyền của nữ giới và trẻ em gái. Hathaway đã có thời gian dài hoạt động từ thiện và đấu tranh vì quyền của trẻ em gái qua dự án của Quỹ Nike tại Kenya và Ethiopia nhằm nâng cao nhận thức về tình trạng tảo hôn. Ở vị trí công tác mới, cô sẽ tiếp tục kêu gọi tăng chính sách, dịch vụ chăm sóc trẻ em và thúc đẩy bình đẳng giới, cân bằng trách nhiệm chăm sóc con cái giữa nam và nữ. Nữ diễn viên Hathaway đã bày tỏ niềm tự hào và vinh dự được góp phần vào công cuộc thúc đẩy bình đẳng giới, đồng thời nhấn mạnh rằng đã đến thời điểm toàn thế giới cùng nỗ lực để đạt được bình đẳng giới thực chất trong xã hội.
anne-hathaway-3.jpg
Anne Hathaway (áo trắng) từng hoạt động vì trẻ em ở Kenya
Trước đó cũng có không ít ngôi sao từng được giao đảm trách vai trò Đại sứ thiện chí: Angelina Jolie là đại sứ thiện chí của Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn, Ashley Judd là đại sứ thiện chí của Quỹ dân số Liên hiệp quốc. Các diễn viên Nicole Kidman và Emma Watson là những đại sứ tích cực tranh đấu cho nữ quyền của LHQ. Riêng công chúa Bajrakitiyabha Mahidol của Thái Lan được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá LHQ UNESCO chọn làm đại sứ thiện chí trong việc trao quyền cho trẻ em dân tộc thiểu số thông qua giáo dục và thông qua việc bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể, nâng cao phúc lợi cho trẻ em ở các vùng sâu vùng xa.

Hathaway nổi tiếng bởi vẻ đẹp hài hòa, duyên dáng, kết hợp với sự quyến rũ và ngây thơ. Khi mới 19 tuổi, hình tượng công chúa của cô đã một thời vang bóng. Năm 2006, cô góp mặt trong dự án Yêu nữ thích hàng hiệu (The Devil Wears Prada) bên cạnh minh tinh Meryl Streep. Cô chia sẻ đây là tác phẩm giúp cô định hình phong cách thời trang của mình. Phim “Rachel Getting Married” mang lại cho cô những đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Trong phim, cô vào vai một người phụ nữ nghiện ngập trở về đoàn tụ gia đình sau 10 năm xa cách. Hathaway cho biết bộ phim đã lôi cuốn cô vì nó phản ánh chân thực các mối quan hệ trong thực tế và cô cảm thấy có sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ với nhân vật của mình. Cô đã từng chiến thắng Oscars năm 2013 cho vai diễn trong phim “Những người khốn khổ”.
anne-hathaway-2.jpg
Anne Hathaway trong vai Nữ hoàng Trắng
Năm 2010, cô tỏa sáng với vai Nữ hoàng trắng trong Alice lạc vào xứ thần tiên. Đây là tác phẩm có doanh thu cao nhất của đạo diễn Tim Burton. Hathaway nói về vai diễn của mình như một nhân vật “tôn sùng chủ nghĩa hòa bình, tâm lý, đối xử công bằng với mọi điều”. Năm nay, người đẹp Hathaway tiếp tục nhận vai Nữ hoàng trắng trong phim “Alice ở xứ sở trong gương”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm