Áo dài ‘Mẹ Âu Cơ’ gây ấn tượng mạnh ở Festival Áo dài tại Mỹ

15/05/2018 - 21:34
Thiết kế mang tên ‘Mẹ Âu Cơ’ cùng 3 mẫu áo dàì khác của Đỗ Trịnh Hoài Nam đã gây ấn tượng mạnh với công chúng tại Festival Áo dài vừa diễn ra tại Mỹ.

Thiết kế áo dài dát vàng và đính kim cương của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam với tên gọi Mẹ Âu Cơ đã mở màn đêm điễn Áo dài Festival tại Mỹ.

Đây là thiết kế trị giá 40.000 USD, được BTC Áo dài Festival tại Mỹ đặt để dành cho một người phụ nữ có tầm ảnh hưởng mặc và ngồi lên kiệu trong lễ rước long trọng.

Theo NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, áo dài Mẹ Âu Cơ được lấy ý tưởng từ những chuyến hành hương về đền Hùng, Phú Thọ. Những dấu ấn lịch sử, văn hóa… về vùng đất Tổ đã khiến anh có cảm xúc đặc biệt để sáng tạo nên tác phẩm.

1.jpg
Áo dài "Mẹ Âu Cơ" được người mẫu ngồi trên kiệu rước trình diễn 

 

“Đạo Mẫu tại Việt Nam rất được chú trọng, màu xanh lá cây và màu vàng là 2 màu sắc biểu trưng của Mẫu Thượng ngàn, đây chính là yếu tố tạo nên màu sắc chủ đạo của thiết kế”, Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết.

Với tác phẩm Mẹ Âu Cơ, họa tiết long phụng được sắp xếp tạo nên bố cục, sự uy nghiêm trang trọng, nhưng vẫn đầy gần gũi, ấp áp, thể hiện tình yêu thương. Trên nền vải nhung Pháp, những hoa văn họa tiết dát vàng đính kim cương thể hiện yếu tố hiện đại kết hợp truyền thống. Để hoàn thiện tác phẩm, nhà thiết kế và hàng trăm công nhân, nghệ nhân lành nghề đã miệt mài làm thủ công 100%.

img_4762.jpg
Áo dài "Mẹ Âu Cơ" cùng các mẫu Áo dài miền Trung (tím), Áo dài miền Bắc (trắng) và Áo dài miền Nam (hoa) 

 

Cùng với Mẹ Âu Cơ, 3 bộ áo dài lấy ý tưởng từ áo dài 3 miền Bắc - Trung – Nam của Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng tỏa sáng rực rỡ tại sự kiện tôn vinh áo dài Việt trên đất Mỹ.

Áo dài miền Bắc là bộ áo dài lấy cảm hứng từ áo dài của những cô gái Hà Nội xưa. Đây là thiết kế màu trắng tinh khiết, được đính kết hoa văn, họa tiết từ kim cương và đá quý màu trắng, kết hợp cùng trang sức ngọc trai.

Áo dài miền Trung màu tím mang phong cách hiện đại, điểm nhấn là màu tím Huế, được chuyển màu hài hòa tạo nên sự trẻ trung của xứ Huế mộng mơ nhưng cởi mở và hội nhập.

Áo dài miền Nam được lấy ý tưởng từ hình ảnh những phụ nữ Sài Gòn với áo cổ thuyền kết hợp với hoa văn họa tiết đậm chất “thành phố trẻ năng động”.

img_4837.jpg
Trình diễn Áo dài miền Bắc tại Festival Áo dài 

 

Áo dài Festival tại Mỹ được khai mạc tại San Jose với chủ đề Hội Trùng dương vào ngày cuối tuần 12/5. Ngoài Đỗ Trịnh Hoài Nam, tham dự Festival còn có nhiều tác phẩm của các NTK áo dài nổi tiếng như Đức Hùng, Khánh Shyna, Châu Nguyễn, Tuấn Trần…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm