Áo học sinh dính phân, phụ huynh nghi bị trả thù, trường nói gì?

30/03/2018 - 17:05
Chuyện áo học sinh bị dính phân trong lớp xảy ra tại trường tiểu học Dịch Vọng Hậu A (Cầu Giấy, HN). Ban giám hiệu nhà trường xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của phụ huynh. Tuy nhiên trường cũng đã mời công an vào cuộc để giải tỏa nghi ngờ.

Áo con bị dính phân khi để quên trên lớp học

Liên quan đến nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Thành Trung, phụ huynh học sinh Nguyễn Bảo N. (học sinh lớp 1A, trường tiểu học Dịch Vọng A, quận Cầu Giấy, Hà Nội) “tố” việc quần áo của con mình bị dính phân khi để quên trong lớp học, phụ huynh này đã làm đơn khiếu nại do nghi ngờ con mình bị nhà trường “trả thù” vì trước đó phụ huynh này đã lên tiếng phản đối việc mua thiết bị cũ lắp đặt trong lớp học.

Theo nội dung đơn anh Trung, trong buổi họp phụ huynh đầu năm, anh được thông báo đóng 1,7 triệu đồng để mua điều hòa, máy chiếu và máy tính. Anh và các phụ huynh khác đồng ý với chủ trương trên. Tuy nhiên, sau đó, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A thông báo vì có phụ huynh phản đối nên sẽ trả lại số tiền 1,7 triệu, đồng thời tháo hết điều hòa, máy chiếu, máy tính ra khỏi lớp học.

Áo của học sinh Nguyễn Bảo N. bị dính chất bẩn khi để quên tại lớp.

Đến ngày 18/10/2017, một đại diện ban phụ huynh đã trao đổi với anh Trung về việc nhà trường tiếp tục mua sắm trang thiết bị cho các cháu, chi phí mỗi phụ huynh phải bỏ ra là 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, nhà trường không mua thiết bị mới mà sử dụng lại số thiết bị đã tháo ra trước đó.

Sau khi biết sự việc trên, anh Trung lập tức phản đối, chỉ đồng ý nộp tiền để mua thiết bị mới, đồng thời phải có hóa đơn cụ thể. Còn nếu mua thiết bị cũ phải có biên bản thanh lý và mua theo giá trị tài sản đã được khấu hao.

Theo phản ánh của anh Trung, ngày 12/1/2018, khi đang làm việc, anh Trung nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm thông báo việc con anh bị phân dính đầy người vì hôm trước con để quên áo ở lớp.

“Tôi nhiều lần yêu cầu lãnh đạo trường Tiểu học Dịch vọng A giải thích nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng", anh Trung bày tỏ và nghi ngờ liệu có phải anh phản đối việc mua thiết bị cũ nên con anh bị "trả thù".

Nhà trường mời công an vào cuộc giải quyết

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lan Phương, Hiệu trưởng trường tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nhà trường luôn muốn nhận được những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng và chân thành từ phía các bậc phụ huynh cũng như của ông Trung và gia đình. Để các cấp lãnh đạo nắm rõ, trường Tiểu học Dịch Vọng A xin báo cáo và phản hồi nội dung kiến nghị như sau:

Theo văn bản báo cáo giải trình ghi rõ: Sự việc cháu Bảo N. bị dính chất bẩn (nghi là phân) đã được các cô Nguyễn Minh Thu – Giáo viên phụ lớp 1A và cô Tô Thị Thương (giáo viên được nhà trường phân công hỗ trợ cô Thanh trong thời gian điều trị bệnh) phát hiện kịp thời ngay trước giờ truy bài và đưa cháu ra ngoài gột rửa. Cô Kim Thanh (giáo viên chủ nhiệm lớp 1A) đã mượn quần áo đồng phục của nhà trường để thay ngay cho cháu, nhằm đảm bảo vệ sinh và giúp cháu tiếp tục vào lớp ngồi học bình thường với các bạn. Do sự việc được phát hiện và xử lý từ rất sớm nên không có việc cháu N. bị các bạn trêu chọc như phản ánh trong đơn.

Trường tiểu học Dịch Vọng Hậu A nơi xảy ra việc phụ huynh "tố" con mình bị "chơi xấu".

"Trong phạm vi khả năng và nhiệm vụ của mình, trường đã cố gắng hết sức để kiểm tra rà soát sự việc. Trường không khẳng định chắc chắn áo bị bẩn là do mèo phóng uế vào áo cháu mà đó chỉ là sự nghi vấn sau quá trình tìm hiểu, tổng hợp báo cáo từ nhân viên bảo vệ cũng như thực tế một số trường hợp tương tự đã từng xảy ra ở lớp khác. Tình trạng camera của trường đã được đại diện nhà trường, công an phường, cán bộ đại diện Phòng GD, đại diện PH của lớp và cán bộ kĩ thuật đơn vị bảo dưỡng camera cùng kiểm tra và xác nhận (có biên bản kết luận)", đại diện nhà trường nói.

Về nội dung mà ông Trung yêu cầu khi gặp BGH tại phía ngoài phòng họp của phường Dịch Vọng Hậu mong muốn nhà trường tìm ra nguyên nhân và thủ phạm gây ra việc áo của cháu N. bị bẩn, bà Phương khẳng định:"Từ sau buổi gặp đó, mặc dù tiếp tục kiểm tra tìm hiểu nhưng trường không có thêm được thông tin gì mới để có thể thông báo tới gia đình nên nhà trường đề nghị lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy mời công an quận vào điều tra xác minh thêm (vì trường chỉ có thể nhờ Công an phường giúp đỡ), nếu ông Trung có giải pháp gì hữu hiệu hơn thì đề nghị ông tư vấn giúp trường”. 

“Sự việc đã xảy ra với cháu N. là đáng tiếc và nằm ngoài mong muốn của tất cả mọi người, nhà trường rất mong nhận được sự cảm thông chia sẻ từ phía gia đình cũng như ông Trung. Nhà trường chân thành xin lỗi vì đã để xảy ra hiện tượng mất vệ sinh trong lớp học. Trường đã tăng cường nhắc nhở các giáo viên thực hiện đúng các quy định về quản lý phòng học, nhằm giảm thiểu những nguy cơ làm cho lớp học bị bẩn”, bà Phương chia sẻ thêm.

Cũng liên quan đến nội dung khiếu nại của phụ huynh về việc lắp điều hòa, đại diện nhà trường cho hay, ngày 31/7/2017, nhà trường đã thông báo tới lớp 1A chủ trương chỉ tiếp nhận thiết bị dưới hình thức hiện vật và tạo điều kiện cơ sở vật chất cho quá trình lắp đặt, vận hành; việc lựa chọn nhà cung cấp, chủng loại máy và thực hiện thanh toán là do nhóm phụ huynh trao tặng chủ động thực hiện. 

“Việc một số phụ huynh của lớp muốn tiếp tục mua tặng thiết bị và trao đổi với nhau qua tin nhắn là những thông tin mang tính cá nhân. Nếu ông Trung căn cứ vào tin nhắn giữa một phụ huynh nào đó với ông để khẳng định nhà trường tham gia cung cấp thiết bị cũ là thiếu căn cứ; nhà trường đã đề nghị ông liên hệ lại với phụ huynh đó và nhóm phụ huynh đã thực hiện hợp đồng mua bán thiết bị lúc đầu để có được những thông tin chính xác, khách quan. Mặt khác, đến bây giờ (tháng 3/2018) trên thực tế, lớp 1A cũng chưa hề được lắp đặt lại bất cứ một thiết bị nào”, bà Nguyễn Thị Lan Phương khẳng định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm