Áo khoác thông minh chẩn đoán viêm phổi nhanh gấp 3 lần bác sĩ

08/03/2018 - 16:27
Một nhóm kỹ sư Uganda đang nghiên cứu và phát triển một chiếc áo khoác thông minh có thể chẩn đoán viêm phổi nhanh hơn cả bác sĩ.
Áo khoác thông minh có thể chẩn đoán viêm phổi nhanh gấp 3 lần các bác sĩ. Nó rất dễ sử dụng. Ý tưởng về chiếc áo khoác thông minh này đến với cô Olivia Koburongo - kỹ sư Uganda - sau khi bà của cô bị ốm. Bà cô đã bị chuyển từ bệnh viện này sang bệnh viện khác trước khi được chẩn đoán viêm phổi. 
5_anh-to.jpg
Áo khoác thông minh chẩn đoán viêm phổi ở trẻ nhanh hơn bác sĩ

Koburongo đã nói về ý tưởng của mình với những người bạn và cuối cùng họ đã thiết kế chiếc áo thông minh được tích hợp với một ứng dụng điện thoại thông minh để chẩn đoán bệnh viêm phổi ở trẻ nhỏ. 

Chỉ cần khoác áo lên người trẻ, các cảm biến trên áo sẽ nhanh chóng lấy mẫu âm thanh từ phổi, nhiệt độ và nhịp thở của trẻ. Những thông tin trên sẽ được gửi qua Bluetooth đến một ứng dụng trên điện thoại di động và sau đó được phân tích để đánh giá mức độ nghiêm trọng của bệnh.
viem-phoi.jpg
Phát minh mới này hứa hẹn sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu nhân lực tại bệnh viện cũng như giúp giảm tỷ lệ tử vong do viêm phổi ở trẻ.

Phát minh mới này hứa hẹn sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu nhân lực tại bệnh viện cũng như giúp giảm tỷ lệ tử vong do viêm phổi ở trẻ.

Viêm phổi có thể cướp đi sinh mạng của 24.000 trẻ em dưới 5 tuổi tại Uganda mỗi năm. Trong đó có nhiều trẻ bị chẩn đoán nhầm là bị sốt rét. 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm