Áo mặc ngoài đồ bơi DIY rực rỡ và phong cách

26/05/2016 - 15:26
Vừa là để thử tài khéo tay, vừa là chuẩn bị cho những chuyến đi biển sắp tới, vậy bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm thử chiếc áo này?

Chuẩn bị: 1 chiếc áo phông trắng, thuốc nhuộm vải (mùa tùy chọn), kim chỉ, kéo.

Nhuộm áo

Chú ý: Bạn có thể nhuộm theo bất kỳ cách nào mà bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chiếc áo màu xoắn ốc như hình thì bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Nhéo một phần nhỏ của chiếc áo (vị trí tùy thuộc vào bạn muốn tâm của hình xoắn ốc ở đâu) và xoắn chiếc áo lại cho đến khi áo cuộn lại thành một hình tròn gọn gàng như hình.

Bước 2: Dùng 3 chiếc chun cao su để chia áo của bạn ra thành 6 phần bằng nhau.

Bước 3: Phun thuốc nhuộm đã chuẩn bị lên từng phần đã chia, cố gắng đừng để các màu bị lẫn vào nhau.

Bước 4: Cho chiếc áo đã nhuộm màu vào trong túi nilon trong khoảng từ 8 đến 14 tiếng. Sau đó bỏ ra và giặt sạch bằng tay và phơi khô. Kết quả, bạn sẽ có được chiếc áo như hình trên.

Tạo dáng áo

Bước 1: Cắt bỏ 1 bên ống tay áo, lưu ý đường cắt phải tạo thành một đường cong liền mạch. Sau đó, sử dụng ống tay áo vừa cắt rời làm mẫu để ướm lên phần tay áo bên kia và cắt một đường tương tự.

Lưu ý: Giữ lại những phần tay áo vừa được cắt rời để chuẩn bị cho bước cuối.

Bước 2: Lật mặt sau của chiếc áo, cắt 2 mảnh hình chữ “C” ở phần lưng áo để phần này trở nên nhỏ hơn phần mặt trước của áo.

Bước 3: Lật áo trở lại và cắt rời phần cổ áo.

Bước 4: Lật lại mặt sau của áo, cắt một đường thẳng ngay bên dưới và cách cổ áo khoảng 3cm đến 3,5cm.

Bước 5: Cắt phần vải vừa bị cắt rời khỏi cổ áo thành 3 dải bằng nhau. Sau đó, kéo dãn chúng ra để chúng dài hơn và dễ tết hơn.

Bước 6: Tết 3 dải trên theo kiểu tết 3 thông thường và cố định lại bằng chỉ khâu ở đoạn cuối.

Bước 7: Gấp đôi phần cổ áo ở trên để tìm điểm ở chính giữa và khâu đuôi của phần vải được tết ở trên vào điểm chính giữa đó.

Bước 8: Cắt một miếng vải rộng khoảng 3,5cm và dài khoảng 10cm từ một bên tay áo mà bạn đã lưu lại ở bước 1, có thể kéo miếng vải để nó trở nên dài hơn. Quấn miếng vải này xung quanh phần mà bạn vừa khâu để che những vết khâu và tạo điểm kết nối đẹp mắt.

Và đây sẽ là thành quả của bạn.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm