Ảo thuật gia Anh Đức không ngại nguy hiểm để vươn ra thế giới

15/08/2018 - 17:58
Thực hiện 'Jaw Death - Hàm cá mập chết' - một màn trình diễn nguy hiểm chưa từng có ở Việt Nam, nghệ sĩ Anh Đức đã mang đến cho ảo thuật Việt một sắc màu mới mẻ và độc đáo.

Màn ảo thuật nguy hiểm chưa từng có ở Việt Nam

 

Trong đêm chung kết Ảo thuật siêu phàm phát sóng trên kênh VTV3 mới đây, chàng trai 30 tuổi đến từ Hải Phòng Anh Đức đã khiến tất cả khán giả phải “đau tim” đúng nghĩa, vì sự nguy hiểm của phần trình diễn. Anh thực hiện màn ảo thuật có tên gọi Jaw Death, có nghĩa là Hàm cá mập chết - một phần trình diễn theo lời anh nói nó không phải là mẹo mà là một trò chơi cực kỳ nguy hiểm. Đây là màn diễn ở Việt Nam chưa một ai dám thực hiện và trên thế giới cũng rất hiếm người dám làm.

anh-duc-bo-chat-toan-than-chuan-bi-phan-dien-nguy-hiem.jpg
Anh Đức bó chặt toàn thân trước khi biểu diễn tiết mục nguy hiểm

 

Mặc chiến áo bó toàn thân, cả chân lẫn tay, rồi trói chân treo ngược trần sân khấu, nơi có bàn chông sắt đang chờ sẵn. Anh Đức chỉ có 50 giây để thoát thân, trước khi bàn chông sập lại. Và anh đã khiến tất cả những người chứng kiến nín thở, “đứng tim” theo nhịp đồng hồ đếm ngược. Còn 25 giây nữa, anh mới cởi trói được tay để cong người lên cởi trói chân mình và khi chỉ còn đúng 1 giây nữa, anh mới rơi từ trên cao xuống đất. Chỉ cần chậm trễ một tích tắc, tai nạn nguy hiểm chắc chắn sẽ xảy ra...

 

Dù thoát được sự nguy hiểm chết người trong tích tắc, nhưng cú ngã từ độ cao 2,5 mét xuống mặt sân khấu cũng khiến Anh Đức bị thương ở cánh tay, bong gân nặng ở cổ tay, phải băng bó sau đó.

 

Muốn thử thách bản thân

 

Anh Đức cho biết, nguồn cảm hứng để anh thực hiện Jaw Death là ảo thuật gia nổi tiếng thế giới người Canada Darcy Oake. Đây là màn diễn cần không chỉ sự nhanh nhạy, khéo léo mà tiêu tốn cơ bắp và thể lực của ảo thuật gia. Để thực hiện được, Anh Đức phải tự rèn sức lực của bản thân, rèn sự chịu đựng khi bị dốc ngược toàn thân, máu dồn xuống não trong khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó, phải có một “tinh thần thép” để có thể bình tĩnh, làm chủ mọi tình huống rủi ro không lường trước.

anh-duc-o-giay-thu-30-van-chua-coi-troi-duoc.jpg
Anh Đức ở giây thứ 30 vẫn chưa cởi trói được

 

Để bắt tay thực hiện Jaw Death, Anh Đức đã đưa ý tưởng và phối hợp với các kỹ sư cơ khí chế tạo ra đạo cụ đặc biệt. Tiếp đó, anh tham khảo ý kiến của nhiều anh em trong nghề, trong đó có ảo thuật gia quốc tế Palmas Nguyên, rồi tập luyện theo kinh nghiệm. “Chuyện ngã bầm dập là thường xuyên. Có lần, tôi còn suýt bị nguy hiểm đến tính mạng khi tập quá sức. Nhưng cuối cùng tôi cũng nắm bắt được cái hay và làm chủ được trò diễn để có thể tự tin mang lên sân khấu”, anh nói.

 

Chia sẻ về việc bất chấp thử thách để thực hiện bài diễn có thể phải đổi bằng máu và cả tính mạng, Anh Đức nói: “Tôi muốn thử thách bản thân với tiết mục khó mà từ trước tới nay ở Việt Nam chưa có một ảo thuật gia nào làm được. Đồng thời, tôi muốn khán giả Việt được xem các màn ảo thuật hiếm cũng như muốn chứng minh rằng ảo thuật gia Việt có thể làm được những màn diễn hay và khó”, anh nói.

 

Trước màn trình diễn của Anh Đức, ảo thuật gia quốc tế Palmas Nguyên đã phải thốt lên: “Đây là lần đầu tiên Palmas được coi trực tiếp trò nguy hiểm như thế này của một ảo thuật gia Việt. Đức làm tôi thực sự đứng tim. Đem sự nguy hiểm, tính mạng của mình để làm giải trí cho khán giả là một sự hy sinh, rất cảm ơn bạn vì điều đó”.

 

Muốn được thế giới biết đến

 

Trần Anh Đức còn có nghệ danh là Đức Joker, sinh năm 1988 ở Hải Phòng. Anh được ảo thuật gia nổi tiếng người Pháp Henry nhận làm học trò khi mới 9 tuổi và bài học đầu tiên anh được người thầy truyền dạy là ảo thuật với những đồng xu. Tốt nghiệp Đại học Hàng Hải, chàng trai thành phố cảng không chọn rong ruổi theo những con tàu mà quyết tâm theo đuổi, khám phá “vùng đất” phiêu lưu, bí ẩn hơn là ảo thuật. Từ Hải Phòng, anh khăn gói vào TPHCM - nơi có môi trường ảo thuật sôi động nhất nước - để được thỏa chí đam mê.

anh-duc.JPG
Trần Anh Đức còn có nghệ danh là Đức Joker, sinh năm 1988 ở Hải Phòng. Anh được ảo thuật gia nổi tiếng người Pháp Henry nhận làm học trò khi mới 9 tuổi và bài học đầu tiên anh được người thầy truyền dạy là ảo thuật với những đồng xu

 

Sở hữu ngoại hình nổi bật với gương mặt điển trai và vóc dáng của một người mẫu, Anh Đức vẫn được gọi là “soái ca ảo thuật”. Đẹp trai, tài năng, lại còn thành thạo tiếng Pháp, Anh Đức thực sự “đốn tim” nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả nữ. Sau tiết mục nguy hiểm Jaw Death, Anh Đức tiết lộ, anh sẽ không dừng lại mà vẫn tiếp tục tìm tòi để thử nghiệm các tiết mục mới lạ.

 

“Tôi muốn khán giả trong nước cũng như quốc tế thấy rằng ảo thuật Việt có nhiều sự đổi mới và đặc biệt, có nhiều ảo thuật gia giỏi. Và tôi cũng rất muốn mình là một trong những ảo thuật gia được thế giới nhắc đến”, Anh Đức chia sẻ.

Nếu như khán giả “đứng tim” thì có một người phụ nữ còn “chết lặng” đúng nghĩa suốt thời gian Anh Đức trình diễn, đó là người mẹ của anh. Người phụ nữ đó tên là Bùi Hương, làm nghề Đông y ở thành phố cảng Hải Phòng. Từ 10 năm nay, kể từ khi chồng qua đời, bà đã một mình lặng thầm dồn hết yêu thương cho con. Từng không muốn con theo ảo thuật bởi sự bấp bênh và nguy hiểm, nhưng cuối cùng trước đam mê của con, bà cũng đồng ý. “Tôi thấy vui, tự hào khi con trai mình có thể làm ảo thuật giỏi đến thế, nhưng mà tôi cũng sợ lắm, bởi nó cứ diễn những trò nguy hiểm thế kia...”, mẹ của Anh Đức chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm