Giáo dục

Ảo thuật gia bày cách hô biến mảnh giấy trong tích tắc

08/05/2018 - 10:57 AM
Bằng sự khéo léo, nhanh tay, bạn có thể đem lại sự thích thú cho mọi người khi trình diễn tiết mục ảo thuật hô biến một mảnh giấy trong tích tắc. Hãy cùng thực hiện tiết mục này với sự hướng dẫn của ảo thuật gia Dương Ngọc Minh Triết (TPHCM).

Vật liệu để thực hiện tiết mục gồm có:

1 mảnh giấy nhỏ màu đỏ 

1 mảnh giấy lớn dùng để trình diễn và 1 mảnh nhỏ màu vàng dùng để cắt hình tròn

1 chiếc ly thủy tinh trong suốt

1 cây kéo, 1 lọ hồ dán, 1 cây bút.

3.jpg

Đầu tiên, bạn úp ngược ly xuống mặt của tờ giấy vàng nhỏ, dùng bút tô xung quanh miệng ly để tạo thành vòng tròn. Sau đó dùng kéo cắt theo đường vẽ để tạo thành mảnh giấy hình tròn.

6.jpg

Bước tiếp theo, bạn dùng hồ tô xung quanh miệng ly và đường viền tròn của mảnh giấy vàng. Bạn dán mảnh giấy vàng lên miệng ly. Nhớ dán mặt trắng ra ngoài, mặt vàng vào trong để khi úp ly xuống màu vàng sẽ nổi lên, tiệp với màu của mảnh giấy vàng mà ta biểu diễn.

2.jpg

Sau khi vật liệu đã chuẩn bị xong, bạn bắt đầu tiết mục trình diễn của mình. Trước tiên, bạn dùng tay phải cầm chiếc ly nghiêng một góc 30 - 45 độ  vào bên trong, tay trái vòng lên trên, tay phải làm động tác che lại. Hai tay kết hợp nhịp nhàng, cùng lúc và đặt lên mảnh giấy đỏ.

8.jpg

Khi đã đặt được chiếc ly lên mảnh giấy đỏ, bạn nắm hai bàn tay lại để mọi người thấy rằng mảnh giấy đỏ đang nằm trong lòng bàn tay của bạn. Từ từ, bạn dùng bàn tay ảo thuật mở hai bàn tay ra, lắc tay và cho mọi người thấy rằng bàn tay bạn đã làm biến mất mảnh giấy đỏ vừa rồi.

10.jpg

Khi muốn xuất hiện lại mảnh giấy đỏ vừa biến mất, bạn dùng hai tay cùng một lúc nhịp nhàng theo thao tác như lúc đầu và nhấc chiếc ly ra, mảnh giấy đỏ xuất hiện lại.

9.jpg

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể trình diễn một tiết mục ảo thuật góp vui cho mọi người trong gia đình, hay trong các buổi gặp mặt. Bạn cũng có thể chỉ dạy lại cho các bé cùng tham gia, để bọn trẻ có thêm một trò chơi thú vị khi hè đến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn