Áp dụng 6 cách này, da hết sạm đen sau khi cháy nắng

17/04/2017 - 08:00
Sau khi đi nắng nhiều, làn da của bạn có thể bị cháy nắng khiến không ít người mất tự tin. Những cách đơn giản sau đây giúp làm dịu các vết cháy nắng cũng như dưỡng trắng cho da.
Theo các chuyên gia, trong ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím (UV) rất độc hại. Chúng khiến các tế bào da suy yếu, kích thích sự tăng trưởng melanin, tạo ra các sắc tố đen, khiến da bị sạm đen và loang lổ. Đồng thời, nhiệt độ quá nóng do ánh nắng mặt trời chiếu xuống còn làm da bị tổn thương, gây ra hiện tượng đỏ rát, bong tróc, tạo cảm giác khó chịu.

Nếu để tự nhiên thì phải mất 3 - 4 tháng, làn da cháy nắng mới tự lành và thay thế tế bào bị tổn thương. Do đó, nếu chị em muốn nhanh chóng lấy lại làn da trắng đẹp như thuở ban đầu và thoát khỏi cảm giác khó chịu bởi cháy nắng gây ra thì có thể làm theo cách sau đây:

Ngâm trong nước lạnh

Sau khi tắm biển, nếu chị em thấy làn da của mình bị cháy nắng vùng nào thì ngâm vùng da đó vào nước lạnh khoảng 15 phút. Nước lạnh sẽ làm giảm nhiệt nhanh chóng cho làn da, chống sưng và hạn chế tổn thương cho da.

Dùng nước trà xanh

Chị em hãy đun một ấm trà xanh và để nguội. Dùng vải sạch ngâm trong nước trà xanh rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng trong 10 đến 15 phút. Theo các chuyên gia, nước trà xanh cũng có công dụng chữa cháy nắng làn da rất hiệu quả.

Giấm gạo

Dùng một chiếc khăn giấy loại dai, hoặc tấm vải sạch ngâm trong giấm gạo hoặc giấm táo trong vài giây. Sau đó, chị em dùng tấm vải đã ngâm giấm gạo chườm nhẹ lên những vùng da bị cháy nắng trong khoảng 10 phút thì rửa lại với nước sạch. Sau khoảng 1 tiếng thì thực hiện lại. Làm như vậy khoảng 3-4 lần, vết cháy nắng sẽ dần bị đánh tan.
Mặt nạ cà chua là phương pháp đơn giản giúp hạn chế vết cháy nắng
Vỏ dưa hấu và mật ong

Dùng vỏ dưa hấu ép lấy nước, tiếp đó thêm vào 1 đến 2 thìa cà phê mật ong và trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng hằng ngày trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Các vitamin trong mật ong kết hợp với nước từ dưa hấu sẽ làm dịu da, mờ vết cháy nắng nhanh chóng.

Hỗn hợp từ mướp

Chị em chọn một quả mướp tươi nhỏ, đặc ruột và ít hạt. Sau đó, gọt sạch vỏ mướp rồi xay nhuyễn nó với bột yến mạch để được hỗn hợp đặc sệt. Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên các vùng da bị cháy nắng và giữ nguyên trong 30 phút. Sau đó bạn hãy tắm lại với nước lạnh. Cứ kiên trì thực hiện cách này 2 - 3 lần mỗi tuần, làn da của bạn sẽ trắng sáng lên rõ rệt.

Mặt nạ cà chua

Trong cà chua chứa hàm lượng cao lycopene, một chất chống oxy hoa giúp làm giảm đáng kể những tác hại từ tia UV lên da và nhanh chóng lấy lại vẻ mịn màng tự nhiên.

Chị em chỉ cần thái cà chua thành những lát mỏng và đắp trực tiếp vào vùng da bị cháy nắng rồi massage nhẹ nhàng theo hình tròn trong vòng 15 phút, rửa sạch da với nước và bôi kem dưỡng ẩm. Những ngày đầu, chị em có thể đắp mặt nạ cà chua 1 lần/ngày. Sau 1 tuần, chị em đắp cách nhật 2 ngày/lần.

Ngoài những cách trên, chị em cũng có thể áp dụng nhiều phương pháp khác tùy thuộc vào điều kiện của từng người. Để tránh bị cháy nắng cho những lần đi biển sau, trước khi tắm hay ra nắng lâu, chị em nên thoa kem chống nắng thường xuyên nhằm hạn chế tác hại của các tia UV.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm