Áp lực trong cứu chữa bệnh nhân là nhiềm tự hào của người thầy thuốc

27/02/2019 - 09:54
Sau những nụ cười hạnh phúc, niềm vui sướng của bệnh nhân khi được chẩn đoán chính xác, được chữa khỏi luôn là những gánh nặng, những trăn trở của người thầy thuốc.
ThS.BS Đỗ Đức Linh, Giám đốc chuyên môn Phòng khám đa khoa MEDLATEC mỗi khi được nhắc đến - là nhắc đến một người bác sĩ với trái tim ấm nóng, giàu nhiệt huyết với đời, với nghề được đồng nghiệp và bệnh nhân yêu mến.
 
Tìm tòi, ứng dụng kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị
 
Nghe về người bác sĩ có “trái tim ấm nóng” từ lâu, muốn gặp thì không phải dễ bởi anh luôn bận rộn với công việc của mình. Sau nhiều lần đặt lịch phỏng vấn, cuối cùng chúng tôi mới nhận được lịch phỏng vấn anh vào cuối buổi chiều mùa xuân. Dù là cuối buổi chiều nhưng đôi lúc trong cuộc trò chuyện phỏng vấn giữa chúng tôi vẫn bị “xen ngang” khi người bác sĩ nhân hậu này vẫn bị triệu tập đi hội chẩn bệnh nhân.
 
 
dot-song-cao-tan.jpg
ThS. BS Đỗ Đức Linh đam mê chuyên môn khi thực hiện siêu âm, điều trị tuyến giáp bằng kỹ thuật đốt sóng cao tần

 

Sinh năm 1983 trong một gia đình trí thức, từ nhỏ anh Đỗ Đức Linh đã mơ ước mình trở thành một bác sĩ giỏi, giúp ích cho đời. Ước mơ dần trở thành hiện thực khi anh liên tục đạt học sinh giỏi các cấp, đỗ Đại học Y và tiếp tục học thạc sĩ tại Đại học Y Hà Nội.
 
Đối với bệnh nhân, nhắc đến bác sĩ Linh là nhắc đến một vị bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và điều trị thành công hàng trăm ca đốt sóng cao tần trong năm 2018 cho bệnh u lành tuyến giáp không cần phải mổ như trước đây. Đồng thời, anh cũng là giảng viên hướng dẫn các cán bộ y tế của MEDLATEC về kỹ thuật mới MRI trong chẩn đoán và điều trị.
 
Trao đổi với ThS.BS Đỗ Đức Linh, anh nói:
 
“Để làm việc trong ngành y, mỗi bác sĩ, mỗi kỹ thuật viên, điều dưỡng đều phải không ngừng học hỏi. Học từ khi bắt đầu vào nghề cho đến khi làm nghề vẫn phải luôn học hỏi để nâng cao tay nghề, áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Làm việc tại MEDLATEC, đồng thời là Giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, tôi luôn xác định việc cập nhật các kiến thức y học trong nước và trên thế giới là rất qua trọng để xoá đi lỗi trăn trở, lo lắng cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại đây”.
 
Thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà
 
Làm việc trong ngành y, việc thức đêm, trực đêm tại bệnh viện đã trở nên hết sức quen thuộc với các y, bác sĩ. Khi cần có bác sĩ, khi khó có bác sĩ, thời gian là dành cho bệnh nhân. ThS.BS Linh sẵn sàng hy sinh thời gian của gia đình, bản thân để nâng cao chất lượng phục vụ của MEDLATEC cho người bệnh và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân được an toàn, mạnh khỏe nhất trong khả năng của mình.
 
Thậm chí, ở MEDLATEC anh còn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía bệnh nhân, người nhà bệnh nhân rằng anh là một bác sĩ “thân thiện, ân cần, có trái tim ấm nóng, giỏi chuyên môn, là bác sĩ chẩn đoán hình ảnh tốt tại Việt Nam”.
 
chupmri-medlatec.jpg
ThS Linh bên đồng nghiệp - những người cùng anh hết luôn hết lòng vì khách hàng

 

 
Anh còn chia sẻ và cười: “Vợ anh bảo thời gian anh dành cho bệnh nhân nhiều hơn cho em, thời gian anh ở viện nhiều hơn ở với em và con…”.
 
Niềm vui khi làm trong ngành y
 
Tất cả những gánh nặng, áp lực trên nhưng với ThS.BS Đỗ Đức Linh vẫn coi đây là niềm vui, niềm tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng cũng như là những nhiệm vụ đối với cuộc đời của mỗi người.
 
Trò chuyện với anh chúng tôi như bị cuốn vào câu chuyện của một người say nghề. Ngoài những câu chuyện chuyên môn thì anh rất ít khi nói về thành tích của mình. Do đó, để thực hiện bài viết này, chúng tôi phải tìm hiểu thông tin một cách độc lập thông qua những người bạn đồng nghiệp của anh. Qua đó thấy rằng các đồng nghiệp đều dành những tình cảm tốt đẹp, sự tôn trọng đối với anh Linh như một con người hết lòng với nghề y, một bác sĩ có “trái tim ấm nóng”, một bác sĩ chỉ nghĩ đến bệnh nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm