Apple từ chối bảo hành tính năng chống nước ở iPhone 7

11/09/2016 - 19:00
Mặc dù rất tự tin tuyên bố về tính năng chống bụi và chống nước, nhưng Apple lại khiến nhiều fan hâm mộ thất vọng khi từ chối bảo hành những thiệt hại từ nước.

Cuối cùng, “Nhà Táo” cũng cung cấp cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus tính năng chống bụi và nước tiêu chuẩn IP67. Điều này có nghĩa là iPhone 7 có thể thoải mái “bơi” ở độ sâu khoảng 3,2 feet (tương đương khoảng 1 mét) trong vòng 30 phút mà không gặp bất cứ tổn hại nào.

Tất nhiên, mặc dù, những chỉ số trên cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus khá tự tin với tính năng này, nhưng cũng chẳng có một người dùng nào muốn chứng kiến “dế yêu” của mình bị ướt cả.

iphone-7-khong-bao-hanh-chong-tham-nuoc-1.jpg

Và hơn hết, họ càng không muốn chiếc điện thoại đắt tiền của mình bị ướt khi mà ngay trên giấy bảo hành của iPhone 7 và iPhone 7 Plus có dòng chữ: “Tính năng chống nước và chống bụi không phải là tính năng vĩnh viễn và sức kháng có thể giảm dần do những tổn hại thông thường”. Nói cách khác, theo thời gian, khả năng chống nước và bụi của chiếc điện thoại này sẽ giảm dần. Và ngay trong bảo hành, nhà sản xuất cũng cho biết những thiệt hại bên trong do chất lỏng gây ra sẽ không được bảo hành.

Tính năng chống nước trên mô hình iPhone mới này đã được nhìn thấy trước đây trên bản đầu tiên của Apple Watch. Đối với SmartWatch, tại thời điểm ra mắt, Apple cho biết rằng “Apple Watch có khả năng chống nước nhưng không chống thấm nước. Ví dụ, bạn có thể đeo và sử dụng Apple Watch trong khi tập luyện, đi dưới mưa và trong khi rửa tay, nhưng nhấn chìm Apple Watch dưới nước là không nên”.

iphone-7-khong-bao-hanh-chong-tham-nuoc.jpg

Trên thực tế, “ông lớn” Apple không phải là hãng đầu tiên thực hiện những điều khoản oái oăm này. Samsung cũng có điều khoản bảo hành tương tự với Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 Egde. Mặc dù cả hai thiết bị đều được hỗ trợ bởi tính năng chống nước tiêu chuẩn IP68, tuy nhiên chúng đều được tuyên bố là không hỗ trợ bảo hành những thiệt hại liên quan đến nước.  

Điểm mấu chốt ở đây là đừng dại dột thử khả năng chống nước của siêu phẩm iPhone 7 hay iPhone 7 Plus vì "dế cưng" của bạn được thiết kế để chống nước chứ không phải là để chống thấm nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm