ASEAN - Sắc màu văn hóa

03/08/2016 - 22:08
Cuộc Giao lưu và Triển lãm “ASEAN - Sắc màu văn hóa” sẽ góp thêm một tiếng nói của phụ nữ ASEAN thể hiện mong muốn về một Cộng đồng vừa đa dạng vừa thống nhất.

Triển lãm “” do Hội LHPNVN và Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) lần đầu tiên phối hợp tổ chức ngày 3/8 tại Hà Nội. Sự kiện này kỷ niệm 49 năm thành lập Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN), 20 năm Hội LHPNVN gia nhập Liên đoàn các Tổ chức Phụ nữ ASEAN (ACWO) và 1 năm thành lập AWCH. Triển lãm trưng bày hình ảnh đất nước, con người cùng những sản phẩm đậm đà bản sắc của từng thành viên ASEAN, là bức tranh sống động về các sắc màu văn hóa đa dạng, kết tinh nên tinh hoa độc đáo của Đông Nam Á trường tồn cùng thời gian và hình ảnh người phụ nữ và những đóng góp tích cực của họ đối với sự phát triển của đất nước, của cộng đồng.

asean-sac-mau-van-hoa-1.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa (áo dài xanh, thứ 2 bên phải sang), Nguyên chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh Hòa và Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự Nhóm AWCH cắt băng khai mạc triển lãm
Tại buổi triển lãm, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa khẳng định: “Sự kiện này cũng sẽ góp thêm một tiếng nói của phụ nữ ASEAN thể hiện mong muốn về một Cộng đồng vừa đa dạng vừa thống nhất, một ASEAN đang cùng với thế giới hướng tới hiện thực hóa các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), đặc biệt là các mục tiêu về bình đẳng giới và xây dựng xã hội hòa bình”.
asean-sac-mau-van-hoa-4.JPG
Áo dài, nón lá Việt Nam
Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch danh dự Nhóm AWCH nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, “thống nhất trong đa dạng” chính là chìa khóa gắn kết các dân tộc Đông Nam Á dưới mái nhà chung ASEAN. Ngày nay ASEAN đã trở thành điểm sáng về mô hình liên kết khu vực sâu rộng, gắn kết, năng động và tự cường, tạo niềm tin về nỗ lực chung xây dựng Đông Nam Á hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển, góp phần duy trì châu Á - Thái Bình Dương là động lực của tăng trưởng và liên kết toàn cầu trong thế kỷ 21. Thành công này của ASEAN không thể thiếu sự tham gia và đóng góp của phụ nữ. Việc tổ chức chương trình giao lưu và triển lãm “” cho thấy mong mỏi của toàn thể phụ nữ Việt Nam đồng hành cùng phụ nữ ASEAN tham gia xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh, đoàn kết.
asean-sac-mau-van-hoa-6.JPG
Nét truyền thống của Indonesia
Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga cùng Nhóm AWCH đã trao quà từ thiện cho một số phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các món quà từ thiện này được trích từ nguồn quỹ thu được qua các Hội chợ ẩm thực các năm do Nhóm AWCH tham gia.
asean-sac-mau-van-hoa-2.jpg
Trao quà từ thiện cho phụ nữ nghèo

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm