ASSA 36: Tìm giải pháp công nghệ quản lý hệ thống an sinh xã hội hiệu quả hơn

17/09/2019 - 10:56
Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 36 (ASSA 36) diễn ra tại Brunei vừa chính thức khai mạc. Hội nghị lần này tiếp tục tìm kiếm giải pháp trong bối cảnh phát triển không ngừng của công nghệ, làm tròn bổn phận bảo vệ và phục vụ người dân của mỗi quốc gia.

Sáng nay (17/9), hơn 200 đại biểu của 10 quốc gia ở Đông Nam Á dự Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 36 (ASSA 36) tại Brunei. Với vai trò Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh, phát biểu: Một năm qua, kể từ Hội nghị ASSA 35- Việt Nam 2018, các thành viên ASSA đã chung tay góp sức tích cực triển khai Kế hoạch hành động, đã thông qua nhằm hiện thực hóa Tuyên bố chung ASSA đã ký kết với nhiều hoạt động cụ thể có ý nghĩa thiết thực; từ đó góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ ASXH cho người dân trong khu vực.

Trong gần 25 năm qua, Việt Nam luôn nỗ lực hết mình cùng với các quốc gia trong khu vực xây dựng và phát triển một Cộng đồng ASEAN tự cường, sáng tạo và thịnh vượng. Tổng giám đốc BHXH Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng khu vực và quốc tế”.

“Tôi mong muốn và đề nghị chúng ta tiếp tục tăng cường liên kết hợp tác chặt chẽ và ủng hộ mạnh mẽ Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2019-2020 trong nỗ lực và quyết tâm chung hướng tới xây dựng một Cộng đồng ASXH ASEAN đồng thuận và phát triển, vì lợi ích của người dân, ổn định và phát triển thịnh vượng của khu vực”- Tổng Giám đốc, Chủ tịch ASSA 36 Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh.

bao-hiem-xa-hoi-viet-nam-2.jpg
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh phát biểu tại Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 36 (ASSA 36)

Tại Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 36, các thành viên ASSA lại có dịp cùng thảo luận về những vấn đề cấp thiết, liên quan tới các khía cạnh của an sinh xã hội, với mục tiêu phát triển hệ thống an sinh xã hội phù hợp với luật pháp và quy định của từng quốc gia. ASSA đã trở thành diễn đàn cùng chia sẻ và hợp tác trong quá trình tháo gỡ những khó khăn mà mỗi quốc gia đang gặp phải.

Đặc biệt, Hội nghị ASSA lần thứ 36 tiếp tục tìm kiếm giải pháp trong bối cảnh phát triển không ngừng của công nghệ, làm tròn bổn phận bảo vệ và phục vụ người dân của mỗi quốc gia. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ, các nước sẽ cùng tìm ra những giải pháp để quản lý hệ thống an sinh xã hội ngày một hiệu quả hơn.

Theo BHXH Việt Nam, Hội nghị lần trước vào năm 2018 khi tổ chức ASSA lần thứ 35 tại Việt Nam, các tổ chức an sinh xã hội đã cùng đề cập đến những thách thức và cơ hội trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và dòng chảy tự do của lực lượng lao động. Chúng ta đã hiểu được tầm ảnh hưởng của thị trường lao động và những tác động liên quan tới mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội cho người dân của các cơ quan quản lý.

bao-hiem-xa-hoi-viet-nam-1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 36 (ASSA 36)

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm