Bà 88 tuổi bán vé số nuôi cháu tật nguyền

14/06/2016 - 09:35
Giữa cái nắng gay gắt của Sài Gòn, bà Nguyễn Thị Tư vẫn lần bước đi khắp các con phố với đôi chân già yếu cùng xấp vé số trên tay.

Ngôi nhà nhỏ, ẩm thấp nằm sâu trong con hẻm đường Bình Đức, phường 13, quận 8, TPHCM là nơi trú ngụ của cụ Tư cùng hai đứa cháu mồ côi. Đứa lớn năm nay đã 22 tuổi, hàng ngày phải đi làm thuê, giúp việc cho người khác để kiếm tiền. Đứa còn lại thì không may mắn mắc phải bệnh thần kinh, đầu óc không tỉnh táo, suốt ngày chạy nhảy ngoài đường, khi nào đói bụng thì chạy về nhà mà ăn cơm.

anh-cu-gia-ban-ve-so-1.png
Hàng ngày bà cụ già 88 tuổi này phải đi bộ gần 10 km, bán từng tấm vé số ở các con hẻm, khu chợ tại bến Bình Đông (Q.8) Hình ảnh bà cụ chân bước chập chững với tiếng rao “ai mua vé số đây” đã trở nên quen thuộc với người dân tại khu vực này.
1.JPG
Sinh ra tại một vùng quê nghèo xứ miền Tây sông nước, cụ phải lên Sài Gòn mưu sinh bằng những tấm vé số suốt 40 năm nay. Dù tuổi đã cao, cụ Tư vẫn đi bán vé số đều đặn mỗi ngày để kiếm tiền nuôi đứa cháu mồ côi tật nguyền.
Cứ mỗi lần bán hết xấp vé số, niềm vui của cụ lại rạng rỡ trên khuôn mặt, quên cả bao mệt nhọc vì cụ biết hôm đó đã kiếm được gần 100.000 đồng mua gạo nấu cơm cho đứa cháu.
7.png
Anh Nguyễn Xuân Phong, tiểu thương chợ Bình Đông, Q.8 cho biết: “Cụ bị đau chân mà ngày nào cũng đi bán vé số, không dám nghỉ vì sợ không có tiền mua cơm cho cháu. Thấy cụ như vậy, mọi người ở đây ai cũng thương, cũng quý. Nhưng ngặt nỗi, ai cũng khổ, chỉ biết ủng hộ cụ vài tấm vé số mà thôi”.
4.png
“Bà cụ tội lắm, có con cái nhưng đều bỏ cụ mà đi, không ai chăm sóc cho cụ. Hàng ngày cụ phải đi bán vé số để nuôi cháu. Nhiều hôm cụ bán ế, cụ phải đi năn nỉ từng người mua giúp cụ. Ai thấy cụ cũng thương”, chị Nguyễn Thị Mỹ Hương, tiểu thương chợ Bình Đông chia sẻ.
Nghĩ đến đứa cháu tật nguyền, cụ Tư nghẹn ngào nói: “Giờ bà còn sống, còn lo được cho nó. Chớ lỡ mai kia mất rồi, không biết nó phải nương tựa vào ai”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm