Bà Angela Merkel sẽ quay lại giảng đường sau nhiệm kỳ Thủ tướng thứ 4

03/09/2019 - 07:56
Thủ tướng Đức Angela Merkel mới đây chia sẻ rằng, bà có thể sẽ trở lại giảng đường đại học sau khi nhiệm kỳ của bà kết thúc vào năm 2021. Ngoài ra, việc Saudi Arabia cho phép giáo viên nữ được dạy học sinh nam, người mẫu Maria Oz thu hút 116.000 người dùng Instagram là những tin giới nổi bật ngày 3/9.
1, Bà Merkel - Người được đào tạo chuyên ngành vật lý học - dự định khi kết thúc nhiệm kỳ sẽ trở lại công tác tại Viện Hàn lâm Khoa học Đức. Bà bật mí tại Trường Quản lý sau đại học HHL Leipzig rằng, bà có thể sẽ trở lại giảng đường đại học sau khi nhiệm kỳ của bà kết thúc vào năm 2021. "Tôi sẽ còn trở lại và sẽ không ở trong một thời gian ngắn như hôm nay đâu. Tôi sẽ ở lại lâu hơn nữa", bà Merkel chia sẻ.
 
angela-merkel.jpg
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Hồi tháng 7, bà Merkel bày tỏ hy vọng, sau khi rời khỏi chính trường, bà có thể bắt đầu một “cuộc sống khác”, một cuộc sống mà bà thực sự mong muốn. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, bà không tiết lộ chính xác về việc bà muốn làm. Bà Merkel đảm nhiệm vị trí Thủ tướng Đức kể từ ngày 22/11/2005 và nhiệm kỳ hiện tại là nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp của bà.

 
Bà Merkel đã rút lui khỏi vị trí lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) hồi năm ngoái và cho biết, đây sẽ là nhiệm kỳ cuối cùng của bà. Kết quả của cuộc bầu cử địa phương tại bang miền Đông nước Đức Saxony ngày 1/9, đảng cầm quyền Dân chủ Thiên chúa giáo CDU của bà Merkel vẫn về đầu.
 
2, Tiếp sau việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với phụ nữ, lần đầu tiên tại Saudi Arabia, giáo viên nữ sẽ được tham gia giảng dạy cho học sinh nam tại 1.460 trường công lập ở nước này. Bà Suaad al-Mansour, trợ lý Giám đốc Sở Giáo dục thành phố Jeddah cho biết, dự án trên nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống giáo dục. Dự án các trường đào tạo giai đoạn đầu, bao gồm các trường mẫu giáo dành cho các trẻ em trai và gái ở độ tuổi từ 4 - 5 và 3 lớp đầu tiên (lớp 1, 2, 3) thuộc bậc tiểu học với độ tuổi của học sinh từ 6 - 8. Tỷ lệ học sinh nam sẽ được giáo viên nữ dạy là 13,5%. Bà al-Mansour cho rằng thời thơ ấu là giai đoạn quan trọng nhất trong việc xây dựng nhân cách của mỗi đứa trẻ. Ở giai đoạn này, giáo viên nữ sẽ gần gũi hơn với các bé trai và khiến chúng ít sợ hãi hơn.
 
nu-giao-vien-saudi-arabia.jpg
Lớp học ở Saudi Arabia

  

Việc phân công các giáo viên nữ dạy cho khoảng 13,5% học sinh nam cũng sẽ giúp tiết kiệm được 533 triệu USD tiền ngân sách của ngành giáo dục chỉ riêng trong việc bố trí không gian học tập dành cho học sinh. Bộ Giáo dục Saudi Arabia vừa xây dựng thêm 3.313 lớp học mẫu giáo có đủ chỗ cho 83.000 trẻ.
 
3, Không sở hữu gương mặt quá xinh đẹp hay thân hình quyến rũ, nghệ sĩ tạo hình, blogger Maria Oz (người Ukraine) vẫn nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ đôi mắt to bất thường. Sở hữu trang cá nhân có hơn 116.000 người theo dõi, Maria khiến nhiều người ấn tượng bởi cặp mắt to bất thường trong mỗi bức ảnh cô đăng tải. Ban đầu, nhiều tranh cãi nổ ra xoay quanh đôi mắt của Maria. Có người cho rằng đây chỉ là sản phẩm của photoshop, số khác lại nói hình ảnh quá thật và tin rằng cô gái có cặp mắt to kỳ lạ. Maria cam đoan rằng, cô thật may mắn khi được sinh ra với vẻ ngoài sáng sủa và đôi mắt to đến thế. Có lẽ đó chính là lý do vì sao cô gái có đam mê mãnh liệt về mọi thứ khác thường, cả trong quần áo và công việc.
 
maria-oz.jpg
Blogger Maria Oz

    

Ngoài cặp mắt, đôi môi dày quyến rũ cũng là điểm nổi bật trên gương mặt Maria. Tại trang cá nhân, cô nàng thường đăng tải những bức ảnh có phong cách, bố cục độc đáo, thu hút nhiều sự quan tâm của dân mạng. Maria còn tham gia sáng tạo hoạt hình. Các dự án mới của cô được tiếp nguồn cảm hứng từ tác phẩm mới của Wes Anderson, Tim Burton và những người khác. Mỗi dự án, theo ý tưởng của cô gái, cần rực rỡ sắc màu và tuyệt vời như thần thoại, bởi trong đời sống bận rộn thường nhật ngày nay hiếm khi có nơi nào dành cho một lễ hội thú vị và riêng tư.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm