Bà bầu bất ngờ sinh con trên taxi

15/03/2017 - 19:33
Khi đang trên đường đến bệnh viện để sinh bằng taxi thì thai phụ chuyển dạ. Nhờ sự giúp đỡ của lái xe và người nhà, mẹ con sản phụ đã an toàn.
Chiều ngày 15/3, bác sĩ Chu Hoàng Khánh Hương (BV Đa khoa Gia đình, Đà Nẵng) cho biết, sau khi được các y bác sĩ chăm sóc, sức khỏe của mẹ con sản phụ Đào Thị Hạnh Nguyên (quận Thanh khê) đã ổn định. Đây là trường hợp sản phụ đã đẻ rơi trên taxi vào sáng cùng ngày khi đang trên đường đến BV. Hiện tại, mẹ con sản phụ đang được chăm sóc theo dõi sau sinh tại khoa Phụ sản của BV.

Trước đó, sáng ngày 15/3, chị Nguyên có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến BV bằng taxi. Tuy nhiên, khi chưa tới BV thì chị Nguyên đã chuyển dạ và sinh một bé trai nặng 3kg ngay trên taxi với sự đỡ đẻ của lái xe và người nhà.
images709370_sggp_15-3-de-rot-tren-taxi.jpg
Mẹ con sản phụ Nguyên đang được các y bác sĩ chăm sóc
Ngay sau đó, lái xe đã đưa mẹ con sản phụ đến BV để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã cho bé ủ ấm, hút đờm dãi, kẹp dây rốn, đồng thời hồi sức cho sản phụ.

Sau vài tiếng được hỗ trợ, sức khỏe của mẹ con sản phụ Nguyên đã ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện trong 2-3 ngày tới.

Theo bác sĩ Hương, khi đẻ rơi, sản phụ có thể bị rách âm đạo, rách âm hộ và tầng sinh môn, sót nhau, sốc mất máu, nhiễm trùng hậu sản… Thai nhi có thể gặp các biến chứng như ngạt, sặc ối, chảy máu nhau thai, hạ thân nhiệt thai nhi và các bệnh nhiễm trùng khác. Vì vậy trong 2 tuần cuối cùng trước ngày dự sinh, thai phụ phải trong trạng thái sẵn sàng để việc sinh nở không bị động. Khi có dấu hiệu chuyển dạ, thai phụ cần đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm