Bà chủ lò mổ lớn nhất TPHCM nhận giúp mổ và bán heo cho Đồng Nai

12/05/2017 - 14:56
Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, chủ sở sở giết mổ Xuyên Á (lò mổ heo lớn nhất TPHCM, đóng tại huyện Củ Chi), cho biết: Cơ sở của bà sẵn sàng mổ heo không tính phí và hỗ trợ điểm bán thịt heo cho nông dân tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, bày tỏ nguyện vọng được đưa heo từ Đồng Nai về bán trực tiếp tại TPHCM. Nếu ý định này được cơ quan chức năng TPHCM đồng thuận thì khả năng sẽ tiêu thụ thêm từ 500 – 700 con/ngày.

cty-an-ha.jpg
Cơ sở mổ heo Xuyên Á của công ty An Hạ

Giá bán lẻ sẽ tương đương như tại Đồng Nai, dao động từ 40.000 đồng – 70.000 đồng/kg tùy loại, rẻ hơn nhiều so với giá phổ biến tại thị trường TPHCM hiện nay. Ông Công cũng cho biết, sẽ đưa heo về giết mổ tại TPHCM để đảm bảo độ tươi, đồng thời cũng có thể kiểm soát được vấn đề vệ sinh và kiểm dịch.

Mặc dù các cơ quan chức năng TPHCM ủng hộ về mặt quan điểm, nhưng cũng đặt ra hàng loạt vấn đề khá nan giải, trong đó nổi bật là việc khó tổ chức thêm điểm bán, bố trí người bán, và việc quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch.

quay-thit-heo-ct-an-ha.jpg
Công ty An Hạ sẽ cho tỉnh Đồng Nai mượn 2 điểm bán thịt heo của mình

Trước tình hình này, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm cho biết, lò của bà có công suất khoảng 4.000 con/ngày, có thể hỗ trợ bằng cách chỉ mổ "giùm", không tính phí như thông thường. 

Ngoài ra, bà cũng sẵn sàng cho mượn 2 điểm bán lẻ thịt của Công ty TNHH dịch vụ An Hạ (do bà làm giám đốc) tại chợ Hòa Bình (quận 5) và cửa hàng 308 bis Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) để Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai trực tiếp đứng bán cho người tiêu dùng.
Đây là 2 điểm bán lẻ có đầy đủ pháp lý và đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong thời gian cho mượn mặt bằng, công ty chỉ giết mổ heo để giao cho các “mối” và ngưng bán lẻ.
Trước đó, với kỳ vọng giá thịt heo rẻ sẽ kích cầu tiêu dùng, các điểm bán lẻ của công ty đã giảm khoảng 20.000 đồng/kg nhưng sức mua không tăng như kỳ vọng.

nguyen-thi-hong-tham.jpg
Nguyễn Thị Hồng Thắm, chủ sở sở giết mổ Xuyên Á, cho biết, khi xảy ra chuyện heo tồn, rớt giá, những người trong chuỗi cung ứng thịt heo như bà và các tiểu thương tại chợ đầu mối cũng muốn góp sức nhưng không đủ lực. Vì thế, nếu Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai muốn bán lẻ tại TPHCM thì mọi người sẽ sẵn sàng chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm