Bà Clinton ‘nhắn nhủ’ ông Trump: ‘3-0’

10/02/2017 - 19:51
Ngay sau phán quyết đình chỉ lệnh cấm di trú ồn ào của tân Tổng thống, cựu ứng viên Tổng thống 2016 Hillary Clinton đã đưa bình luận rất súc tích nhưng vô cùng sắc bén: “3-0”.

Ngày 9/2, chỉ 1 ngày sau phiên tranh cãi nảy lửa giữa 3 vị thẩm phán, Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 đã đưa ra phán quyết quyết định tiếp tục ‘đóng băng’ tạm thời sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân đến từ 7 quốc gia Hồi giáo của tân Tổng thống Donald Trump.

“Hẹn gặp tại tòa, an ninh quốc gia của chúng ta đang bị đe dọa!”, ông Trump viết trên Tiwtter sau khi bị xử thua.

Ngay sau phán quyết, như mọi lần, Tổng thống Trump lại dùng Tiwtter để phản pháo lại phán quyết trên: “Hẹn gặp tại tòa, an ninh quốc gia của chúng ta đang bị đe dọa!”.

Tuy nhiên, bên cạnh dòng tweet của ông Trump, không ít người đã phát hiện ra ‘cựu thù’ của tân Tổng thống, bà Hillary Clinton cũng lên tiếng. Bà đã bày tỏ ý kiến bằng một dòng tweet ngắn gọn: “3-0”. Có lẽ bình luận của cựu ngoại trưởng Mỹ nhằm ám chỉ cả 3 vị thẩm phán của phiên tòa phúc thẩm trên đều nhất trí với phán quyết không khôi phục lệnh cấm nhập cư.

Phản ứng của bà Clinton ngay lập tức trở thành nguồn cảm hứng cho những người công kích bà: "HillaryClinton Bà thì 2-0 trong cuộc bầu cử Tổng thống".

Phản ứng của bà Clinton đã nhận được không ít ý kiến trái chiều. Trong khi một số người tiếp tục ca ngợi và ủng hộ bà thì nhiều người khác lại sử dụng chính cách nói bóng gió của bà để chỉ 2 lần thất bại của bà trước ông Trump trong bầu cử Mỹ vừa qua.  

Được biết, sắp tới, tân Tổng thống Trump sẽ kháng cáo vụ việc lên Tòa án tối cao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm