Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh làm Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em

28/10/2016 - 12:45
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chuyển giao chức danh Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, ngày 27/10.

 

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan

Phát biểu tại Lễ bàn giao, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao sự  tích cực, luôn sẵn sàng vì trẻ em của các thành viên Hội đồng trong gần 5 năm qua. “Chính tinh thần đó đã thúc đẩy tôi nhiệt huyết hơn, hết sức tận tụy, sẵn sàng cống hiện cho hoạt động của Quỹ về cả tài lực, vật lực và sức lực của mình”, để đi được nhiều nơi hơn vì người già, trẻ em, trẻ khuyết tật, phụ nữ, cựu chiến binh, thanh niên xung phong...

TS Nguyễn Thị Doan cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong nhiệm kỳ đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ; đồng thời mong muốn Hội đồng luôn sáng tạo, tìm cách làm mới để việc hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh khó khăn một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

 Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung tặng hoa các lãnh đạo Hội đồng bảo trợ tại lễ chuyển giao

Tại buổi chuyển giao, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ sự xúc động với kết quả hoạt động của Quỹ, đã tập trung vào sáng kiến thúc đẩy hỗ trợ giáo dục, cùng trẻ em đến trường trong 5 năm qua. Trong đó có sự tâm huyết, nhiệt tình của GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng và các thành viên, đã vận động nguồn lực lớn hỗ trợ cho nhiều trẻ em, đặc biệt là trẻ vùng sâu, xa, vùng khó khăn.

Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiệm kỳ mới dự kiến có 17 thành viên. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh là Chủ tịch; Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung là Phó Chủ tịch và các Ủy viên là lãnh đạo Bộ, Ngành liên quan và doanh nghiệp.

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra Lễ ký kết tài trợ của của các cơ quan, đơn vị với tổng kinh phí cam kết hỗ trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gần 47 tỷ đồng. 

 Hội đồng bảo trợ Quỹ và các nhà tài trợ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm