Bà Hillary Clinton chỉ trích bình luận của ông Trump về các nghị sĩ da màu

16/07/2019 - 09:10
Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa lên tiếng ủng hộ các nữ nghị sĩ Dân chủ gốc nước ngoài sau khi Tổng thống Donald Trump cho rằng họ không có quyền phàn nàn về cách điều hành chính phủ Mỹ.
hillary-clinton.png
Bà Hillary Clinton đã tweet lời bình luận về ông Trump trên Twitter
"Họ đến từ Mỹ và ngài nói đúng một điều: Chính phủ hiện nay của họ là một thảm họa toàn diện", cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã viết trên Twitter về phát ngôn mới đây của Tổng thống Donald Trump liên quan đến các nữ nghị sĩ gốc nước ngoài của đảng Dân chủ.
Ông Trump trước đó viết trên Twitter: “Thật thú vị khi thấy các nữ nghị sĩ Dân chủ "tiến bộ" tới từ những quốc gia có chính phủ hoàn toàn là một thảm họa, tệ hơn nữa là tham nhũng và bất tài hơn bất cứ đâu trên thế giới, giờ đây lại lớn tiếng với Mỹ, đất nước vĩ đại và quyền lực nhất toàn cầu, về cách điều hành chính phủ".
Ông chủ Nhà Trắng nói thêm rằng các nghị sĩ này nên "trở về để giúp cải thiện quê hương mình, nơi tội ác tràn ngập và bị tàn phá, sau đó quay lại và cho mọi người thấy họ đã giải quyết vấn đề như thế nào".
Dù ông Trump không nêu đích danh ai, tuyên bố của ông được cho là nhắm tới nhóm nữ nghị sĩ da màu trẻ tuổi lần đầu được bầu vào hạ viện Mỹ, trong đó có cô Alexandria Ocasio-Cortez, người gốc Puerto Rico sinh ra ở New York; cô Ilhan Omar, người từ Somalia tới Mỹ tị nạn khi còn nhỏ, cô Rashida Tlaib, người Mỹ gốc Palestine và cô Ayanna Pressley, người Mỹ gốc Phi.
hillary-clinton-1.jpg
Bà Hillary nhiều lần "đối đầu" với ông Trump
Bà Hillary Clinton, người từng đại diện đảng Dân chủ chạy đua với ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Bà Hillary quyết định không ra tranh cử trong mùa bầu cử tổng thống năm 2020 nhưng tuyên bố sẽ vẫn tiếp tục làm việc, phát biểu và đứng lên bảo vệ cho những điều mà mình tin tưởng. Bà chỉ ra rằng 3 nữ nghị sĩ Tlaib, Ocasio-Cortez và Pressley đều được sinh ra ở Mỹ.
Chính cả 4 nữ nghị sĩ trên đều phản bác phát ngôn bị coi là phân biệt chủng tộc của Tổng thống Trump. "Ông đang cổ vũ cho chủ nghĩa dân tộc da trắng, bởi ông tức giận với việc những người như chúng tôi đang phục vụ trong quốc hội và chống lại chính sách đầy thù hận của ông", cô Omar cho biết. Chính họ cũng đã thẳng thắn nói về chính sách nhập cư của ông Trump, lên án điều kiện của các cơ sở giam giữ biên giới.
alexandria-ocasio-cortez-ilhan-omar-rashida-tlaib-ayanna-pressley.jpg
Các nghị sĩ Mỹ người da màu
Các ứng viên tranh cử tổng thống năm 2020 của đảng Dân chủ và lãnh đạo đảng này cũng tham gia vào làn sóng chỉ trích Trump sau phát ngôn của ông. "Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và bài ngoại không có chỗ đứng ở nước Mỹ", cựu phó tổng thống Joe Biden, ứng viên Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 tuyên bố. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cũng có nhận định tương tự: "Tôi bác bỏ những bình luận bài ngoại, có ý chia rẽ đất nước chúng ta của ông Trump. Sự đa dạng của chúng ta chính là sức mạnh và đoàn kết của chúng ta là uy quyền lực của chúng ta".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm