Bà Hillary Clinton nói gì về những điều đã xảy ra trong hồi ký thứ 7

24/08/2017 - 20:45
Trong cuốn sach sẽ phát hành ngày 12/9 tới, bà Hillary Clinton chia sẻ rằng ông Donald Trump khiến bà "sởn gai ốc" khi liên tục đứng "lù lù" sau lưng bà trên sân khấu trong một cuộc tranh luận Tổng thống thứ hai ngày 9/10/2016 ở St. Louis, Missouri (Mỹ).
Hãng tin CNN cho biết, một vài trích đoạn trong cuốn hồi ký thứ 7 dài 512 trang mang tên “What Happened” (Điều gì đã xảy ra?) của bà Hillary Clinton, dự kiến sẽ được phát hành tại Mỹ vào ngày 12/9 tới, đã được chính bà đọc trên một chương trình truyền hình của hãng tin MSNBC.
hillary-clinton-2.jpg
Cuốn hồi ký “What Happened” của bà Hillary Clinton

“Tôi không biết tất cả mọi chuyện và đây không phải là một góc nhìn toàn diện về cuộc tranh cử năm 2016. Trong cuốn sách này, tôi viết về những khoảnh khắc trong cuộc vận động mà tôi ước tôi có thể làm lại”, bà Hillary đọc một phần cuốn hồi ký.

 
Trong cuốn sách, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton mô tả cảm giác chạy đua vào Nhà Trắng với đối thủ là Tổng thống Donald Trump khi bà là phụ nữ đầu tiên được một đảng Dân chủ chọn làm ứng cử viên Tổng thống. Bà chia sẻ: “Mỗi một ngày tôi làm ứng cử viên tổng thống, tôi biết rằng hàng triệu người đang trông cậy vào tôi và tôi không thể chịu đựng được cái ý nghĩ làm họ thất vọng. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra. Tôi đã không thể làm tròn nhiệm vụ".
hillary-clinton-1.jpg
Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump trong cuộc tranh luận tổng thống thứ hai ngày 9/10/ 2016 ở thành phố St. Louis, bang Missouri

Ngoài ra, bà Hillary còn mô tả cuộc tranh luận ngày 9/10/2016 ở thành phố St. Louis, trong đó ông Trump theo sát bà trên sân khấu, lù lù đứng sau lưng bà trong khi bà trả lời câu hỏi của khán giả được truyền hình trực tiếp.

“Cảm giác khi đó cực kỳ khó chịu. Chúng tôi đứng trên một sân khấu nhỏ và dù tôi có bước đi đâu thì ông ta cũng đi theo rất sát, nhìn tôi chằm chằm, biểu lộ bằng nét mặt. Ông ta đứng đằng sau và thở vào gáy của tôi. Điều đó khiến tôi ‘sởn gai ốc’. Đó là một trong những khoảnh khắc mà bạn ước gì có thể khiến thời gian ngừng lại và hỏi tất cả mọi người rằng họ sẽ làm gì. Liệu các bạn có giữ bình tĩnh, tiếp tục tươi cười và làm như ông ta không xâm nhập vào không gian của bạn? Hay bạn quay lại, nhìn thẳng và mắt ông ta và nói thật to rằng “Tránh xa tôi ra!”. Tôi đã giữ bình tĩnh bởi cả cuộc đời mình tôi đã phải đối mặt với nhiều hoàn cảnh như vậy”.
hillary-clinton-3.jpg
Bà Hillary ngày giới thiệu cuốn hồi ký 'Hard choices'

Sau khi phát hành hồi ký “Điều đã xảy ra?”, Hillary Clinton sẽ cho tái bản Hồi ký “Hard choices” (Những lựa chọn khó khăn - năm 2014). Hồi ký này kể về quãng thời gian bà Hillary làm ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009 đến 2013, tiết lộ những điều chưa nói, những mối quan hệ với các chính khách Mỹ và thế giới, kể cả câu chuyện tình ái của chồng bà - cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton… Đây là cuốn hồi ký thứ hai của bà Hillary, sau cuốn “Living story” (Lịch sử sống) được phát hành năm 2003, không chỉ hé lộ đời sống tinh thần, tình cảm gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton mà còn đầy ắp sự kiện thế giới trong hơn 4 thập niên cuối cùng của thế kỷ 20.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm