Bà Hillary được báo giới ‘thân Cộng hòa’ ủng hộ

01/10/2016 - 19:03
Ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang được nhiều tờ báo có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa quay sang ủng hộ làm tổng thống Mỹ - đặc biệt là những báo San Diego Union-Tribune, Arizona Republic, USA Today…
Trong tuyên bố của mình, tờ báo San Diego Union-Tribune thậm chí còn nhấn mạnh rằng bà Hillary là sự lựa chọn an toàn nhất cho nước Mỹ, cũng như phần còn lại của thế giới.

“Tờ báo của chúng tôi không ủng hộ bất kỳ ứng viên Dân chủ nào trong suốt 148 năm lịch sử. Nhưng giờ đây, chúng tôi ủng hộ bà Hillary. Không bốc đồng và nhiều trải nghiệm làm bà Hillary trở nên "giá trị" hơn ông Donald Trump vì ông này không có thế giới quan rõ ràng và có thể gây hại tới niềm tin của các đối tác Mỹ trên thế giới”, tờ San Diego Union-Tribune viết.
hillary-clinton-duoc-bao-gioi-than-cong-hoa-ung-ho-3.jpg
Tòa soạn báo San Diego Union-Tribune
Tờ San Diego Union-Tribune tuyên bố rằng bất chấp những “lỗi lầm” mà bà Hillary đã gây ra (vấn đề máy chủ email riêng hay các hoạt động gây tranh cãi của Quỹ Clinton), nữ cựu ngoại trưởng Mỹ vẫn là sự lựa chọn giá trị hơn nhờ tính cách hài hòa và kinh nghiệm chính trường.

Tiếp sau San Diego Union-Tribune, tờ Arizona Republic thân Cộng hòa ở bang Arozina (Mỹ) cũng đã cho đăng bài xã luận tuyên bố ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 sắp tới. Bài xã luận có tên “Hillary Clinton là lựa chọn duy nhất để đưa nước Mỹ tiến lên”. Với tuyên bố này, tờ báo đã phá vỡ truyền thống suốt 126 năm qua của mình khi lần đầu tiên ủng hộ một ứng viên đảng Dân chủ. Lý do Arizona Republic đưa ra là ứng viên đảng Cộng hòa Trump "không đủ tiêu chuẩn" trở thành tổng thống Mỹ.
hillary-clinton-duoc-bao-gioi-than-cong-hoa-ung-ho-5.jpg
Bà Hillary xuất hiện trên báo Arizona Republic
"Kể từ khi Arozina Republic bắt đầu xuất bản từ năm 1890, chúng tôi chỉ ủng hộ ứng viên Cộng hòa cho vị trí tổng thống, còn ứng viên đảng Dân chủ thì chưa từng có. Năm nay thì khác. Ban Biên tập tờ báo cho rằng dù rằng Hillary vẫn còn khiếm khuyết nhưng so với ông Trump, bà là một "lựa chọn vượt trội”. Từ một năm trước, chúng tôi đã bắt đầu đăng những bài xã luận cứng rắn về cách hành xử mà chúng tôi cho rằng rất độc đoán của ông Trump. Chúng tôi đã báo động về Trump rằng những điều ông ta nói rất nguy hiểm với nhiều phát ngôn kỳ thị phụ nữ, người Hồi giáo…”, ban biên tập Arozina Republic viết trong một bài xã luận mới đây.

hillary-clinton-duoc-bao-gioi-than-cong-hoa-ung-ho-2.jpg
Báo Cincinnati Enquirer cho rằng bà Hillary xứng đáng làm tổng thống Mỹ hơn ông Trump
Cincinnati Enquirer, một tờ báo ở bang Ohio với gần 100 năm ủng hộ đảng Cộng hòa, cũng vừa tuyên bố ủng hộ bà Hillary vì "Trump là một mối nguy rõ ràng và hiển hiện cho đất nước chúng ta".

The Dallas Morning News, tờ báo tại bang Texas - một bang ruột của đảng Cộng hòa thì cho rằng Hillary là ứng viên nghiêm túc duy nhất trong cuộc bầu cử năm nay.

hillary-clinton-duoc-bao-gioi-than-cong-hoa-ung-ho-6.jpg
Hình ảnh ấn tượng của bà Hillary trên báo USA Today
Tờ USA Today của Mỹ cũng đã tuyên bố phá vỡ truyền thống trung lập trong lịch sử 34 năm hoạt động của tờ này khi đề cử Hillary cho cương vị tổng thống Mỹ. Ban Biên tập USA Today đã phá lệ khi kêu gọi cử tri không bầu cho tỷ phú Donald Trump, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, dù không trực tiếp nêu họ ủng hộ ai.

Trong bài xã luận mới nhất, báo USA Today nhấn mạnh rằng từ khi tuyên bố tranh cử cách đây 15 tháng cho đến cuộc tranh luận đầu tiên vào tuần này, Trump liên tục thể hiện ông ta là người thiếu khí chất, kiến thức, sự vững vàng và chân thật mà nước Mỹ cần ở một tổng thống.

“Ông Trump liên tục phản bội lại những cam kết cơ bản của tất cả các tổng thống Mỹ từ sau Thế chiến thứ 2, bao gồm ủng hộ các đồng minh NATO, quan điểm cứng rắn với Nga”… Tờ báo Mỹ này cũng liệt kê ra những lý do chính để họ tuyên bố tẩy chay Trump, bao gồm: tính khí thất thường, không được chuẩn bị đầy đủ để trở thành tổng tư lệnh, tư tưởng mang nặng định kiến như bài xích người Hồi giáo và nhập cư, phát ngôn bất cần và thậm chí là phát ngôn thô tục trước dân chúng, liên tục nói dối…".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm