Bà Hillary sẽ xuất bản hồi ký về thất bại trong tranh cử Tổng thống Mỹ

29/07/2017 - 07:42
Sau thất bại bất ngờ trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, lần đầu tiên bà Hillary Clinton đã trải lòng qua cuốn hồi ký thứ 7 dài 512 trang “What Happened” (Chuyện gì đã xảy ra?) vào ngày 12/9 tới.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ, nữ ứng cử viên tổng thống Mỹ đầu tiên Hillary Clinton vừa công bố tựa đề cho cuốn tự truyện mới nhất dài 512 trang của bà sẽ được phát hành vào ngày 12/9 mang tên “What Happened” (Chuyện gì đã xảy ra?). Bà Hillary khẳng định sẽ tiết lộ thẳng thẳn về chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 sau khi thất bại trước ông Donald Trump.
hillary-clinton-3.jpg
Cuốn hồi ký “What Happened” của bà Hillary Clinton

Với chiến dịch “Strong Together”, bà Hillary đã giành được ủng hộ đông đảo từ phía người dân Mỹ, đặc biệt là với cựu tổng thống Barack Obama và hầu hết giới nghệ sĩ, người nổi tiếng. Tuy vậy, những gì xảy ra tại cuộc bầu cử năm 2016 đã khiến cho toàn bộ người Mỹ và thế giới kinh ngạc, bà đã thất bại trước ông Donald Trump chưa có kinh nghiệm trên chính trường. Sau thất bại đó, bà Hillary đã không xuất hiện trước truyền thông trong suốt hơn 4 tháng kể từ bài phát biểu tháng 11/2016.

hillary-clinton-4.jpg
Chiến dịch “Strong Together” trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2016.

Tháng 6/2017, bà Hillary chia sẻ về dự định viết tự truyện sau những gì bà đã trải qua trong chiến dịch tranh cử và quan điểm cá nhân của bà trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nhà xuất bản Simon & Schuster hứa hẹn cuốn hồi ký sẽ chứa đựng những nhìn nhận và những điều bà Hillary suy nghĩ, cảm xúc trong cuộc đua đầy tranh cãi với ông Trump và những hiểu biết sâu sắc về sai lầm vấp phải cũng như cách bà đối phó với thất bại.

 
Bà Hillary chia sẻ rằng trước đây mình luôn phải cực kỳ thận trọng trước giới truyền thông nhưng kể từ sau thất bại, bà đã dỡ bỏ hàng rào đó để trở nên thoải mái hơn. “Trước đây, tôi cố gắng giải thích vì nhiều lý do, tôi thường cảm thấy tôi cần phải cẩn trọng trước công chúng giống như tôi đang đi trên dây nhưng phía dưới không có lưới đỡ. Bây giờ, tôi cảm thấy tự tin hơn…”, bà Hillary viết trong phần giới thiệu cuốn sách.
 
Cuốn sách của bà Hillary sẽ chứa đựng “những thông tin bùng nổ” về thất bại của mình trong đó có các yếu tố can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ, cuộc điều tra do giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey tiến hành nhắm vào việc sử dụng email cá nhân bất cẩn của bà khi làm Ngoại trưởng. Một cố vấn thân cận của bà Hillary cũng cho rằng thất bại của bà là do sự can thiệp của người Nga và do giám đốc Comey.
hillary-clinton-1.jpg
Bà Hillary thẳng thắn nhìn nhận thất bại

“Bà Hillary Clinton dự kiến sẽ thảo luận về “những thách thức đối với bản thân khi đang là một người phụ nữ mạnh mẽ trong mắt công chúng, sự chỉ trích về giọng nói, tuổi tác và ngoại hình của bà và tiêu chuẩn kép gây khó khăn cho phụ nữ trong hoạt động chính trị””, nhà xuất bản Simon & Schuster tiết lộ.

 
Còn bà Hillary tự nhận xét: “Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tôi là ứng viên, tôi là người tham gia cuộc bầu cử và tôi nhận thức rất rõ về những thách thức cũng như khó khăn”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm