Bà lão mang khối u buồng trứng nặng hơn đứa trẻ sơ sinh

24/09/2019 - 18:20
Trong quá trình mổ, các bác sĩ đã lấy ra khối u buông trứng phải, nặng 3,7kg, lớn hơn trọng lượng trung bình một bé sơ sinh.

Ngày 24/9, BV Đa khoa huyện Bắc Mê (Hà Giang) cho biết, BV vừa phẫu thuật lấy ra khối u buồng trứng khổng lồ nặng 3,7kg cho bà M.T.L. (67 tuổi, huyện Bắc Mê, Hà Giang).

Bệnh nhân cho biết, khoảng 4 tháng nay thấy bụng to nhanh. Tuy nhiên, bệnh nhân thấy vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường nên không đi khám. Đến ngày 23/9, con gái về chơi thấy bụng bệnh nhân to như người mang thai 9 tháng nên đã đưa đến BV thăm khám.

Tại BV, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có khối u buồng trứng nên chỉ định phẫu thuật và ca mổ được tiến hành sáng ngày 24/9.

 

Khối u của bệnh nhân được bác sĩ bóc tách thành công

Trong quá trình mổ, các bác sĩ đã lấy ra khối u buông trứng phải, nặng 3,7kg, lớn hơn trọng lượng trung bình một bé sơ sinh. Kết quả giải phẫu khối u, các bác sĩ phát hiện bên trong chứa chất giống bã đậu, tóc, xương giống răng và dịch nhầy.

Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi tại BV.

Theo các bác sĩ, u nang buồng trứng là loại khối u thường gặp nhất, chiếm khoảng 3,6% các bệnh phụ khoa. U nang buồng trứng thường có nhiều loại khác nhau và 90% là các khối u lành tính. Tuy nhiên, người dân không nên chủ quan, bởi u có thể phát triển thành ác tính. Do đó, khi có biểu hiện bất thường, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế để kiểm tra và xử lý kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm