Bà Lê Hoàng Diệp Thảo xin tòa đưa xét xử vụ ly hôn công khai

12/11/2019 - 16:31
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị tòa phúc thẩm đưa ra xét xử công khai vụ ly hôn theo quy định của pháp luật, xin rút lại yêu cầu xét xử kín trước đó, do có nhiều tin đồn ảnh hưởng đến tình cảm gia đình của bà.

Lá đơn được bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đến Chánh án và ông Nguyễn Hữu Ba - Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm ly hôn, TAND Cấp cao tại TPHCM. Theo đó, sau khi được tòa chấp nhận xét xử kín, bà Thảo cho biết xuất hiện nhiều thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến tình cảm gia đình của bà. Do đó, bà đề nghị tòa phúc thẩm đưa vụ án ly hôn giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra xét xử công khai vào các ngày 18-19 và 20/11/2019

Trong đơn, bà Thảo nêu rõ: "Xin rút lại đơn đề nghị xét xử kín đề ngày 11/9/2019, không yêu cầu được xét xử kín. Đề nghị quý tòa áp dụng khoản 2 Điều 15 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015 để đưa ra xét xử công khai vụ án trên theo quy định của pháp luật”.

 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, ngày 29/10/2019, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, theo đơn kháng cáo của cả bà Thảo, ông Vũ và kháng nghị của VKSND TPHCM.

Tuy nhiên, đầu giờ sáng, các phóng viên đã nhận được thông tin luật sư của bà Thảo có Đơn xin hoãn phiên tòa. Theo đó, do bị bệnh, bà Thảo không thể về Việt Nam để tham dự phiên tòa. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Hữu Ba cho biết trước phiên xử phúc thẩm diễn ra ít giờ, bà Thảo có đơn xin hoãn xử vì lý do đang phải điều trị bệnh. HĐXX cho rằng cần hoãn phiên tòa để đảm bảo lợi ích cho bà Thảo do sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan, thuộc trường hợp khoản 3 Điều 296 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015. “Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm thông báo đề nghị bà Thảo phải có mặt trong ngày xử tới, nếu không HĐXX sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với yêu cầu kháng cáo của bà Thảo”, thẩm phán Nguyễn Hữu Ba khẳng định.

Tại phiên sơ thẩm hồi cuối tháng 3/2019, TAND TPHCM đã chấp thuận đơn ly hôn của vợ chồng ông chủ tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Theo phán quyết của tòa, bà Thảo được nuôi dưỡng 4 con và ông Vũ cấp dưỡng cho 4 con mỗi năm 10 tỉ đồng, tính từ năm 2013 tới khi các con trưởng thành. Tòa cũng phân chia tài sản theo tỉ lệ 6-4, tức ông Vũ được hưởng 60% và bà Thảo 40% tài sản chung là các cổ phần trong các công ty của Tập đoàn Trung Nguyên. Tòa yêu cầu bà Thảo giao lại toàn bộ số cổ phần cho ông Vũ và ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại bằng tiền cho bà Thảo. Về tiền, vàng có giá trị là hơn 1.765 tỷ, HĐXX nhận thấy trong trường hợp không có căn cứ chứng minh đang có tranh chấp là tài sản riêng nên coi là chung và tính đến công sức đóng góp của các bên. Tòa giao bà Thảo tiếp tục quản lý, số tiền chênh lệch được cấn trừ vào số cổ phần ông Vũ nhận lại từ bà Thảo.

Không đồng tình với bản án đã tuyên, bà Thảo có đơn kháng cáo vì cho rằng bản án vi phạm tố tụng đặc biệt nghiêm trọng. Theo bà Thảo, tại tòa, bà có quyết định rút đơn ly hôn, nhưng HĐXX vẫn cưỡng ép, đồng nghĩa với việc không cho gia đình bà đoàn tụ. Ông Vũ cũng có đơn kháng cáo không đồng ý tỷ lệ chia tài sản như phán quyết của tòa và yêu cầu tòa phúc thẩm phân chia theo tỷ lệ ông được 70%, bà Thảo 30%. VKSND TPHCM cũng có kháng nghị, cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không nhận định đầy đủ và vi phạm tố tụng khi giải quyết yêu cầu phản tố của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Nhìn nhận về vụ ly hôn với vợ mình, ông Vũ cho biết tình hình kinh doanh của tập đoàn đã ảnh hưởng rất nhiều. Do vậy, ông chủ của Trung Nguyên mong muốn kết thúc sớm việc ly hôn này, để ổn định sản xuất, kinh doanh của tập đoàn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm