Bà mẹ 2 con hiến tặng thận sau khi đọc dòng chữ trên kính ô tô

13/07/2019 - 08:00
Một người mẹ 2 con sống ở Mỹ đã quyết định hiến tặng thận cho một người xa lạ sau khi đọc được lời cầu cứu viết trên kính sau của chiếc xe ô tô.

Người mẹ 2 con Starr Gardy (40 tuổi, ở West Ashley, Charleston, tiểu bang Nam Carolina, Mỹ), đã hiến tặng quả thận của mình cho chàng trai Daniel Jones Jr. (24 tuổi) vào ngày 1/5 vừa qua.

 

cs.jpg
Cô Starr Gardy đã tặng món quà cuộc sống tuyệt vời cho chàng trai Daniel Jones Jr.

 

Starr Gardy thường dừng tại Walmart mua đồ. Một lần cô đỗ xe cạnh chiếc xe ô tô với lời cầu xin chân thành viết tay trên kính sau, Starr đã chụp ảnh lại và không thể ngừng suy nghĩ về nó. Chiếc xe này của Lashonda Pugh - người phụ nữ đã làm việc tại Walmart ở West Ashley 14 năm.

 

lashonda-pugh.png
Lời cầu cứu mà mẹ của Daniel là cô Lashonda Pugh đã viết trên kính sau xe của mình

 

“Trên đó viết: “Con trai tôi cần một quả thận để sống. Xin hãy giúp đỡ!” và có ghi số điện thoại cùng thông tin về nhóm máu. Người tôi cứng đờ lại, tôi cảm thấy rất xúc động và nghĩ: “Nếu tôi có thể giúp được họ thì sao?””, Starr kể.

“Tôi hỏi các con mình: “Các con thấy thế nào nếu mẹ hiến thận cho ai đó?”. Chúng đều cảm thấy không có vấn đề gì với điều đó và chồng tôi cũng giống như vậy: “Với anh, bất cứ điều gì em muốn làm đều tốt cả”, Starr nhớ lại.

 

daniel-jones.jpg
Cô Lashonda Pugh bên con trai Daniel của mình

 

Khi còn là một đứa trẻ, Daniel Jones Jr. được chẩn đoán mắc hội chứng Alport (viêm thận di truyền) gây suy thận và cần ghép thận. Mẹ của Daniel cô Lashonda chia sẻ: “Tôi rất đau lòng. Tôi cảm thấy mình không thể giúp gì cho con. Là một người mẹ, tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp con trai vượt qua bệnh tật”. Con trai cần một quả thận mới, vì thế cô Lashonda đã viết lời cầu cứu trên kính sau xe ô tô của mình, mong những người đọc được thông tin có thể giúp đỡ, dù cơ hội là mong manh.

 

starr-gardy-2.jpg
Cô Starr Gardy đón nhận cái ôm như một lời cảm ơn chân thành của mẹ Daniel

 

Và thật tuyệt vời khi cô Starr Gardy đã đọc được chúng. Cô đã liên hệ hiến thận cho Daniel thông qua chương trình hiến tạng sống tại Đại học Y khoa South Caroline và phù hợp.

Người mẹ 2 con Starr Gardy và chàng trai trẻ Daniel Jones Jr. đã trải qua ca phẫu thuật ghép thận tại bệnh viện ở Charleston - nơi cả hai gia đình gặp nhau lần đầu tiên. Dù bệnh viện giữ bí mật thông tin về người hiến thận và người nhận thận nhưng mẹ của Daniel vẫn cố tìm gặp được người đã cứu con mình.

“Cảm giác như cô ấy là người thân của chúng tôi vậy. Chúng tôi đã ôm nhau và khóc. Và tôi cảm ơn cô ấy đã cho con trai tôi cơ hội sống thứ hai”, cô Lashonda xúc động.

Còn Daniel gọi những gì diễn ra là “một giấc mơ trở thành sự thật”. “Tôi không biết phải trả ơn cô ấy thế nào vì điều này. Tất cả những gì tôi có thể làm là cảm ơn cô ấy. Nhiều người biết trong cơ thể tôi có thận của cô ấy. Bây giờ chúng tôi là một gia đình. Cô ấy không còn là người xa lạ nữa, cô ấy là dì của tôi”.

 

starr-gardy-4.jpg
Người chồng Matt Matty và hai con là Trenton Hunter 12 tuổi, Amelia 7 tuổi đã luôn ủng hộ việc làm dũng cảm của người phụ nữ có trái tim nhân hậu lStarr Gardy

 

Sau ca ghép thận đã thành công vào ngày 1/5, Starr mất khoảng 6 tuần để hồi phục hoàn toàn. Nhưng Starr cho biết, 6 tuần chỉ là sự hy sinh nhỏ để kéo dài cuộc sống của một người khác. Cô chia sẻ: “Tôi muốn cậu ấy có thể làm tất cả những gì muốn làm. Tôi chỉ muốn cậu ấy có thể sống và có một cuộc sống tốt”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm