Bà mẹ có 5 tính cách này sẽ cực tốt cho con

22/11/2017 - 15:09
5 tính cách của bà mẹ vui vẻ sẽ ảnh hưởng tốt đến tâm hồn con trẻ. Đây đều là những cách mà các mẹ hoàn toàn có thể làm theo để mang đến cho con cuộc sống đầy ắp sự vui vẻ, lạc quan.
1_39946.jpg
Bà mẹ hay cười sẽ khiến con trẻ tự nhiên cũng vui vẻ theo mẹ 
1. Bà mẹ giữ lời hứa: Một hai lần thất hứa của cha mẹ sẽ hằn sâu trong tâm lý của con. Con trẻ cũng bắt chước cha mẹ, khi phạm lỗi cũng đưa ra lý do để biện minh. Muốn trẻ tin tưởng, người lớn nên nói là làm. Giáo dục sự thành thật, tin cậy, tín nhiệm là rất quan trọng đối với nhân cách một con người.

2. Bà mẹ hay cười: Sự lạc quan vui vẻ của bạn sẽ ảnh hưởng lan tỏa đến những người xung quanh. Bà mẹ hay cười, gia đình vui vẻ hòa hợp, tâm lý của con trẻ tự nhiên cũng vui vẻ theo mẹ. Khi lớn lên trong môi trường như vậy, trẻ sẽ có tính cách lạc quan khoáng đạt, trở thành đứa trẻ dễ mến, vui vẻ và có nhiều bè bạn. Khả năng thích ứng với môi trường và với mọi người sẽ ưu việt hơn những trẻ khác.

tuoinoiloan-nutifood.jpg
Con sẽ dễ dàng cảm nhận được tình yêu của mẹ, để thấy vui vẻ khi được ở bên mẹ 
3. Bà mẹ tràn đầy năng lượng: Bà mẹ có hứng thú với cuộc sống sẽ thỏa mãn, đáp ứng những nhu cầu của con một cách vui vẻ nhiệt tình. Cùng con làm việc chúng thích, tiếp xúc chuyện trò, làm bạn với con, không chỉ mang đến niềm vui cho trẻ, mà còn giúp trẻ học được những tri thức ngoài sách vở, có lợi cho sự phát triển toàn diện của con.

4. Bà mẹ không so sánh: Mỗi người đều có những cá tính và ưu điểm, cha mẹ không nên nói “Con nhà người khác ngoan còn con nhà mình hư”. Con của bạn không chỉ có khuyết điểm mà còn rất nhiều ưu điểm đáng khen ngợi khác. Bạn không thể đem khuyết điểm của con để so sánh với ưu điểm của trẻ khác. Một bà mẹ thông minh sẽ biết kích hoạt tiềm năng của con mình, để con luôn lạc quan, tự tin.

5. Bà mẹ có lòng yêu thương: Bà mẹ có tình yêu thương sẽ hiểu rằng con trẻ cần được tôn trọng, cần được yêu thương chăm sóc, không đánh mắng, chê bai, hắt hủi con. Được ở cạnh những bà mẹ này, con trẻ sẽ dễ dàng cảm nhận được tình yêu của mẹ dành cho chúng, trẻ thấy an toàn, vui vẻ khi được ở bên cạnh mẹ, đến khi trưởng thành con bạn sẽ có những phẩm chất ưu tú.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm