Bà mẹ có con bị xâm hại vừa khóc vừa cười biết tin sẽ khởi tố bị can

16/03/2017 - 07:47
Chị Trần Thị Thu Thủy, mẹ cháu bé bị ông Nguyễn Khắc Thủy xâm hại, đã biểu lộ cảm xúc hỗn độn khi hay tin Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao chỉ đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu khởi tố bị can.

Trao đổi với Báo PNVN, chị Trần Thị Thu Thủy đã vừa khóc vừa cười khi nhìn lại cả chặng đường nhiều vất vả đi tới lui các cơ quan công quyền tại Vũng Tàu trong suốt nhiều tháng trời của năm 2016 để tố cáo Nguyễn Khắc Thủy, sinh năm 1940, đã xâm hại con gái 6 tuổi của chị nhiều lần. Vụ án Dâm ô đối với trẻ em tưởng như đã có lúc rơi vào thế "chìm xuồng" khi quyết định khởi tố vụ án đã có vào tháng 8/2016 nhưng Viện Kiểm sát của địa phương này chưa đồng ý phê chuẩn đề nghị khởi tố bị can của Công an TP Vũng Tàu. Hơn thế, sau khi gia hạn điều tra lần 2 vào tháng 2/2017, vụ án phức tạp này có nguy cơ đình chỉ do hết thời hạn điều tra.

Nỗi lòng của người mẹ có con bị xâm hại thay đổi theo từng diễn tiến của vụ án trong thời gian quá dài dẫn tới các cung bậc tình cảm xáo trộn tột bậc. Khi hy vọng, khi thất vọng, rồi lại hy vọng và rồi thất vọng. Tới lúc đọc được thông tin đăng tải ý kiến chỉ đạo của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao yêu cầu khởi tố bị can ngay lập tức, chị Thủy cũng nhất thời lúng túng trong việc kiểm soát cảm xúc. "Tôi vừa vui vừa buồn, cười mà nước mắt cứ trào ra", người mẹ dũng cảm này chia sẻ.

Chị Trần Thị Thu Thủy trả lời phỏng vấn của Báo PNVN:

Còn Luật sư Lê Ngọc Luân, hãng luật GOLD KEY, Đoàn Luật sư TPHCM, thì cho biết: "Hiện tại cảm xúc tôi vô cùng khó tả, sau khi nghe thông tin. Tôi ngồi một mình ở công ty, tôi nghĩ về các cháu bé bị xâm hại trong vụ án này, tôi nghĩ về chị Trần Thị Thu Thủy, nhà báo Đinh Thu Hiền cùng những người cộng sự của mình. Mẹ cháu bé khi biết tin đã nhắn tin và nói 'Luật sư ơi, mình vừa khóc vừa cười'. Tôi nói với chị ấy, hãy tin rằng xã hội chúng ta, lương tri tình người vẫn còn. Với tôi, hiện giờ ý kiến của VKS Tối cao là bước khởi đầu, trách nhiệm của chúng tôi sắp tới là ra toà bảo vệ cho các nạn nhân trong vụ án này và hành trình tiếp theo còn dài nhưng tôi tin vào một kết quả đúng pháp luật từ cơ quan thực thi pháp luật".

luat-su.jpg
 Luật sư Lê Ngọc Luân: "Hành trình tiếp theo còn dài nhưng tôi tin vào một kết quả đúng pháp luật từ cơ quan thực thi pháp luật".

Vậy là sau gần 1 năm, kể từ thời điểm chị Trần Thị Thu Thủy gửi Đơn tố cáo Nguyễn Khắc Thủy tới các cơ quan chức năng, vụ việc này đang tiệm cận tới công lý.

Báo PNVN sẽ tiếp tục theo dõi sát sao vụ án này và chuyển tới bạn đọc các thông tin mới nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm