Bà mẹ một tháng sinh con hai lần

28/03/2019 - 15:41
Cô Arifa Sultana (20 tuổi, người Bangladesh) đã sinh đôi 26 ngày sau khi con đầu lòng chào đời do cô có hai tử cung. Ngoài ra, việc cô gái Anh 19 tuổi có thể kiếm được hàng trăm nghìn USD và nhà lập trình lớn tuổi nhất thế giới là những tin giới nổi bật ngày 28/3.
1, Cô Arifa Sultana sống tại Jessore, Tây Nam Bangladesh sinh thường một bé trai vào tháng trước tại bệnh viện Đại học Y Khulna. Các bác sĩ không nhận ra rằng cô có tử cung đôi và vẫn còn thai nhi ở tử cung thứ hai. 26 ngày sau, cô bị vỡ ối và được chỉ định mổ khẩn cấp để lấy hai thai nhi, một trai và một gái. May mắn là cả ba đứa trẻ đều khỏe mạnh.
 
arifa-sultana.jpg
Vợ chồng cô Arifa Sultana đón 3 con về

  

Xuất thân từ một gia đình nghèo khó, Sultana cho biết cô hạnh phúc khi có ba con nhưng lo lắng về vấn đề tài chính để nuôi dạy những đứa trẻ. Chồng cô làm công nhân, kiếm được 6.000 taka (70 đô la USD) một tháng.
 
2, Mới 19 tuổi nhưng cô gái người Anh Beau Jessup đã kiếm được hàng trăm nghìn USD nhờ dịch vụ trực tuyến độc đáo có tên là Special Name, chuyên giúp các cha mẹ người Trung Quốc chọn tên tiếng Anh cho con.
 
beau-jessup.jpg
Beau Jessup

  

Chỉ mất một khoản phí nhỏ, Special Name sẽ gợi ý cho khách hàng nhiều cái tên tiếng Anh mang những ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn như sự trung thực hay tham vọng. Trong vòng 3 năm rưỡi qua, công ty đã giúp đặt tên cho 677.900 đứa trẻ Trung Quốc và mang về cho chủ nhận hơn 400.000 USD (tương đương trên 9,3 tỷ đồng), thừa đủ để cô gái trẻ trang trải việc theo học đại học. Trang Special Name hiện có cả phiên bản tiếng Trung để tiếp cận được nhiều người hơn.
 
3, Cụ bà người Nhật Masako Wakamiya (83 tuổi) hiện là nhà lập trình lớn tuổi nhất thế giới. 2 năm trước, bà giới thiệu ứng dụng đầu tiên của mình trên App Store có tên Hinadan. Điều đáng ngạc nhiên là bà bắt đầu làm quen với máy tính khi đã gần 60 tuổi, học về lập trình và ngoại ngữ ở tuổi 80.
 
masako-wakamiya.jpg
Cụ bà Masako Wakamiya

  

Hinandan là trò chơi nói về lễ hội búp bê của Nhật Bản có lên là Hinamatsuri. Trò chơi của bà Wakamiya hướng tới đối tượng người cao tuổi. Sau khi ra mắt ứng dụng đầu tiên, bà Wakamiya được biết đến nhiều hơn và bắt đầu đi quanh thế giới để chia sẻ câu chuyện của mình. Bà đã từng phát biểu trước Liên hợp quốc và nói chuyện tại hội nghị về công nghệ TEDxTokyo. Trong thời gian tới, bà Wakamiya còn muốn ra mắt một cuốn sách về lập trình, học thêm ngôn ngữ lập trình Swift và phát triển nhiều game nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm