Bà Melania Trump gây thiện cảm ở vị trí Đệ nhất phu nhân Mỹ

22/01/2018 - 09:45
Sau 1 năm làm phu nhân tổng thống Mỹ, vị thế bà Melania Trump vẫn còn mờ nhạt so với những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, bà luôn quan tâm đến việc nâng cao phúc lợi cho trẻ em và xây dựng hình ảnh gần gũi với dân chúng.
Trong những tháng đầu tiên làm đệ nhất phu nhân Mỹ, Melania Trump hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Sau lễ nhậm chức của chồng, bà trở lại tháp Trump tại New York trong gần 6 tháng để chăm sóc cho con trai Barron, trong khi từ từ thuê đội ngũ để giúp bà điều hành văn phòng trong Nhà Trắng.
 
Bà Melania đã chuyển đến Washington vào mùa hè. Bà đồng hành cùng chồng đến các sự kiện và đăng các thông điệp ngắn trên mạng xã hội nhưng không phát biểu nhiều trước công chúng.
ba-melania-trump-trong-rau-tai-nha-trang.jpg
Bà Melania đã cùng trẻ em thu hoạch rau trong vườn Nhà Trắng

Tuy nhiên, Giám đốc truyền thông của bà Melania, Stephanie Grisham, nói rằng bà hy vọng sử dụng thời gian của mình tại Nhà Trắng để giúp trẻ em. Bà từng có chuyến thăm bất ngờ đến một bệnh viện ở New York, đọc sách cho các bệnh nhân nhí. Bà cũng tới thăm các trung tâm chăm sóc trẻ em và trẻ sơ sinh. Hồi tháng 9/2017, bà Melania đã cùng trẻ em thu hoạch rau trong vườn Nhà Trắng.

ba-melania-trump-phat-bieu-tai-lien-hop-quoc-1.jpg
Bà Melania phát biểu tại Liên hợp quốc

Phát biểu đáng chú ý nhất của Melania là tại bữa tiệc với bạn đời của các nhà lãnh đạo thế giới trong Đại hội đồng Liên hợp quốc tháng 9/2017. Trong bài diễn văn kéo dài 7 phút, bà đã lên án nạn bắt nạt trẻ em ở trường học, trên mạng và thể hiện sự quan tâm đến việc nâng cao phúc lợi cho trẻ em. Đệ nhất Phu nhân Mỹ khẳng định đây là lúc phải tập trung xử lý những thông điệp và nội dung mang nặng tính áp đặt và bạo lực xuất hiện hàng ngày trên các mạng xã hội. Bà Melania nhấn mạnh rằng trẻ em thường là đối tượng “bị tấn công đầu tiên và nặng nề nhất tại bất kỳ quốc gia nào” trong các vấn nạn như nghiện ngập, chèn ép, đói nghèo, bệnh tật, buôn người, mù chữ và đói nghèo. “Trẻ em không đáng phải chịu đói khổ, đánh đập, đe dọa, khủng bố, bắt nạt, cô lập mà không biết phải cầu cứu ai. Chúng ta cần phải đứng lên chung tay hành động để đảm bảo một tương lai tươi sáng cho con cháu chúng ta”, bà Melania kêu gọi.

ba-melania-o-michigan.jpg
Bà Melania gần gũi với học sinh khi tới thăm một trường trung học ở Michigan

Hồi tháng 10/2017, cùng Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos, bà Melania tới thăm một trường trung học ở Michigan. Đệ nhất phu nhân Mỹ đã nói chuyện về vấn nạn bắt nạt ở trường học, đồng thời khuyến khích các em học sinh đối xử với nhau bằng "sự tôn trọng và cảm thông".

Tháng 11, bà Melania cũng tới thăm trẻ em ở Alaska khi trên đường trở về sau chuyến công du châu Á cùng Tổng thống Trump.
 
"Đệ nhất phu nhân rất khác với chồng trong phong cách giao tiếp với công chúng. Nếu ông Trump là Tổng thống Twitter thì bà là Đệ nhất phu nhân Instagram", bà Jennifer Golbeck, phó giáo sư tại Đại học Maryland, nhận xét. Bà Goldbeck nói rằng xuất thân người mẫu của bà Melania được thể hiện trong các bức ảnh. "Bà ấy rất thoải mái trước ống kính nhưng bà ấy rất cẩn thận và trau chuốt khi dùng mạng xã hội. Trong các bức ảnh, diện mạo, trang phục và mái tóc của bà ấy thường luôn hoàn hảo ", Goldbeck nói.
ba-melania-trump-doi-mu-noel.jpg
Bà Melania gần gũi khi đội chiếc mũ ông già Noel

Cách tiếp cận công chúng của bà Melania rất có hiệu quả, bà được yêu mến hơn chồng mình. Một cuộc thăm dò của Gallup vào tháng 12/2017 cho thấy tỷ lệ yêu mến bà là 54%, tăng 17% so với tháng 1. Trong bài đăng ngày 25/12, Melania dường như cố gắng làm hình ảnh mình gần gũi hơn khi đăng ảnh bà đang chu môi với một chiếc mũ ông già Noel và những con tuần lộc vàng. Nó nhanh chóng trở thành một trong những bức ảnh được thích nhiều nhất của bà. 

ba-melania-trump-quyen-gop-do-choi-cho-tre-con.jpg
Bà Melania tham gia buổi quyên góp đồ chơi cho các trẻ em kém may mắn dịp Giáng sinh tại căn cứ hải quân Acostia-Bolling

Trước đó, tại căn cứ hải quân Acostia-Bolling của lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ, bà Melania đã cùng con em các quân nhân tham gia quyên góp đồ chơi cho các trẻ em kém may mắn dịp Giáng sinh.

Ngoài vai trò bà chủ Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania còn được cho là một cố vấn chính trị quan trọng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, là "cầu nối" giữa các vị khách với ông Trump. Nhiều người cho rằng bà Melania thiếu kinh nghiệm chính trị, không thể đảm đương vai trò của Đệ nhất phu nhân như người tiền nhiệm Michelle Obama. Tuy nhiên, trên thực tế, bà Melania đã thể hiện mình xứng đáng với vai trò đó. Gần 1 năm từ khi Tổng thống Trump nhậm chức, bà Melania đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, làm nhiều hoạt động ý nghĩa, tham gia các đợt từ thiện, cứu trợ thiên tai…
ba-melania-trump-cuu-tro-bao-lut.jpg
Bà Melania hỗ trợ Hội Chữ thập Đỏ trong cứu trợ lương thực cho các nạn nhân chịu ảnh hưởng bão Harvey ở Texas

Bà Melania cho biết bà cảm thấy hạnh phúc trong năm đầu tiên trên cương vị đệ nhất phu nhân Mỹ. "Đó là một năm tràn ngập những khoảnh khắc tuyệt vời. Tôi rất thích thú khi được gặp gỡ những người mà tôi may mắn được gặp trên khắp cả nước và trên toàn thế giới", Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm