Bà Melania Trump kêu gọi thế giới đoàn kết vì trẻ em

21/09/2017 - 21:46
Ngày 20/9, lần đầu phát biểu tại Liên hợp quốc (LHQ), Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump đã kêu gọi lãnh đạo thế giới cùng chung tay hành động vì tương lai tốt đẹp dành cho trẻ em.
Nhân tiệc trưa cùng với phu nhân của các lãnh đạo quốc tế tham dự Đại hội đồng LHQ, bà Melania Trump đã có bài phát biểu về bảo vệ trẻ em trong bối cảnh Nhà Trắng đang nỗ lực củng cố các mối quan hệ quốc tế. Bà Melania cho rằng trẻ em luôn coi người lớn là hình mẫu của mình. Do đó, các phu quân/phu nhân của các nhà lãnh đạo trên thế giới cần phải nêu cao vai trò của sự cảm thông và chia sẻ lẫn nhau và coi đó là yếu tố cốt lõi hình thành nên sự tử tế, quan tâm, đồng thuận và tiên phong.
melania-trump-tai-lhq-4.jpg
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump lần đầu tiên phát biểu tại LHQ

“Chúng ta cần phải đoàn kết để mang lại những điều tốt đẹp cho trẻ em. Chúng ta cần nhớ rằng, trẻ em luôn dõi theo và lắng nghe chúng ta. Vì vậy, chúng ta không được bỏ lỡ bất kỳ dịp nào để dạy cho các em những bài học về đạo đức làm người”, bà Melania Trump nói.

melania-trump-tai-lhq-1.jpg
Bà Melania kêu gọi thế giới đoàn kết vì trẻ em

Đệ nhất Phu nhân Mỹ khẳng định đây là lúc phải tập trung xử lý những thông điệp và nội dung mang nặng tính áp đặt và bạo lực xuất hiện hàng ngày trên các mạng xã hội. Bà Melania nhấn mạnh rằng trẻ em thường là đối tượng “bị tấn công đầu tiên và nặng nề nhất tại bất kỳ quốc gia nào” trong các vấn nạn như nghiện ngập, chèn ép, đói nghèo, bệnh tật, buôn người, mù chữ và đói nghèo. “Trẻ em không đáng phải chịu đói khổ, đánh đập, đe dọa, khủng bố, bắt nạt, cô lập mà không biết phải cầu cứu ai. Chúng ta cần phải đứng lên chung tay hành động để đảm bảo một tương lai tươi sáng cho con cháu chúng ta”, bà Melania kêu gọi.

Tháng 11 năm ngoái, sau khi Tổng thống Donald Trump đắc cử, bà Melania từng nói rằng chiến dịch vận động đầu tiên của bà với tư cách Đệ nhất phu nhân sẽ liên quan đến sáng kiến ngăn các hành động đe dọa trên mạng.
melania-trump-tai-lhq-5.jpg
Bộ váy hồng của bà Melania thu hút mọi ánh nhìn

Không chỉ được quan tâm vì bài phát biểu quan trọng, bà Melania còn thu hút mọi ánh nhìn khi bà xuất hiện trong bộ váy màu hồng rực và đôi giày hồng khi phát biểu. Đó là một chiếc váy thương hiệu Delpozo có giá gần 3.000 USD với thiết kế ống tay rộng, đai thắt eo. Cùng với phụ kiện nhẹ nhàng, tóc để buông, chiếc váy tôn lên vẻ thanh lịch của bà chủ Nhà Trắng.

ivanka-trump-tai-lhq-1.jpg
Ivanka Trump phát biểu tại LHQ

Trong khi đó, Ivanka Trump, con gái Tổng thống Donald Trump tiếp tục vấp phải chỉ trích khi xuất hiện và phát biểu về việc chống buôn bán người và nô lệ tại LHQ cùng các lãnh đạo thế giới. Ivanka cũng tổ chức và tham gia nhiều sự kiện về các vấn đề phát triển kinh tế, đào tạo kỹ năng cho phụ nữ và phát triển nguồn lao động. Cô còn gặp Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj, Chủ tịch Ủy ban Chữ Thập đỏ Quốc tế Peter Maurer, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop và dùng trà với Hoàng hậu Hà Lan Maxima. Dư luận chỉ trích cô Ivanka tự xem mình là đại diện của Mỹ dù không có kinh nghiệm chính trị và không được bầu vào chính phủ.

ivanka-trump-tai-lhq-2.jpg
Ivanka Trump cùng Hoàng hậu Hà Lan Maxima

Đầu tháng 9, cô từng gây khó chịu khi làm gián đoạn cuộc họp về nâng trần nợ công tại Phòng Bầu dục. Hành động cô thế chỗ ông Trump tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức hồi tháng 7 cũng khiến dân mạng bất bình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm