Bà Merkel xác nhận ra tranh cử Thủ tướng Đức nhiệm kỳ 4

20/11/2016 - 23:45
Thủ tướng Angela Merkel ngày 20/11 thông báo với đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà việc muốn ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào năm tới.
Hãng thông tấn DPA của Đức đưa tin, tuyên bố trên của bà Merkel được đưa ra sau nhiều tháng xuất hiện những đồn đoán về khả năng bà sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ thủ tướng thứ 4 trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm sau. Theo kế hoạch, bà sẽ tổ chức cuộc họp báo tại trụ sở đảng CDU vào lúc 18 giờ GMT cùng ngày (tức 1 giờ ngày 21/11 giờ Việt Nam).
angela_merkel_sujn.jpg
 Bà Merkel, 62 tuổi, giữ chức Thủ tướng Đức từ năm 2005
Bà Merkel, 62 tuổi, giữ chức Thủ tướng Đức từ năm 2005. Đức là cường quốc kinh tế hàng đầu châu Âu và là quốc gia không giới hạn số nhiệm kỳ đối với lãnh đạo đất nước. Nếu thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa, số năm giữ chức Thủ tướng Đức của bà Merkel (16 năm) sẽ ngang bằng với kỷ lục được lập trước đó bởi cựu Thủ tướng Helmut Kohl.

Quyết định của bà Merkel có khả năng được hoan nghênh ở nhiều nước như một tín hiệu cho sự ổn định của châu Âu sau cú sốc người dân Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU) hồi tháng 6 vừa qua và tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử diễn ra hồi đầu tháng 11.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm