Bà Michelle Obama khẳng định không có ý định chạy đua vào Nhà Trắng

03/03/2019 - 09:30
Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama khẳng định bà sẽ cùng chồng hỗ trợ thế hệ lãnh đạo kế cận bằng cách truyền cảm hứng và khích lệ người trẻ. Do đó, bà không có ý định chạy đua vào Nhà Trắng. Ngoài ra, Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu sắp bị dẫn độ sang Mỹ; nhà tâm lý học trẻ tuổi nhất thế giới tuổi 17 là những tin giới đáng nhớ ngày 3/3.
1, Bà Michelle Obama đang đi vòng quanh nước Mỹ để quảng bá cho cuốn tự truyện "Becoming". Cuốn sách này xếp thứ nhất trong danh sách các cuốn bán chạy nhất năm 2018 với hơn 1,4 triệu bản được bán ra trong tuần đầu tiên xuất bản.
 
michelle-obama.jpg
Bà Michelle Obama

  

Trong buổi trò chuyện với các độc giả ở Austin, bang Texas gần đây, cựu Đệ nhất phu nhân kể về những kỷ niệm đáng nhớ cùng chồng, trong đó có chuyến bay cuối cùng trên chuyên cơ Tổng thống. "Tôi đã khóc nức lên trong khoảng 30 phút. Hôm đó là một ngày khó khăn vì nhiều lý do. Khi bước lên máy bay, cuối cùng tôi cũng có thể trút hết những khó khăn chất chứa trong suốt năm tháng trước đó", bà Michelle nhớ lại ngày bà bước lên chuyên cơ Không lực Một trong chuyến bay cuối cùng trên tư cách Đệ nhất phu nhân Mỹ sau lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump hồi tháng 1/2017.
 
Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ khẳng định không có ý định chạy đua vào Nhà Trắng. Bà sẽ cùng chồng hỗ trợ thế hệ lãnh đạo kế cận bằng cách truyền cảm hứng và khích lệ người trẻ.
 
2, Quan chức Bộ Tư pháp Canada mới ra tài liệu Phê chuẩn Tiến hành, chính thức bắt đầu quá trình dẫn độ Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu (47 tuổi) sang Mỹ. Bà Mạnh sẽ ra tòa ngày 6/3, nơi các công tố viên trình bày bằng chứng chống lại bà và đưa ra các lập luận chi tiết cho việc dẫn độ.
 
manh-van-chu.JPG
Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu

  

Tòa án Canada sau đó sẽ xác định liệu có đủ bằng chứng cho thấy Mạnh Vãn Chu cần bị dẫn độ hay không. Bộ trưởng Tư pháp Canada là người ra quyết định cuối cùng về việc dẫn độ.
 
Tháng 1/2019 vừa qua, phía Mỹ truy tố tập đoàn Huawei và Mạnh Vãn Châu 23 tội danh, trong đó có rửa tiền, lừa đảo, đánh cắp tài sản trí tuệ và vi phạm lệnh trừng phạt Iran.
 
3, Nhà tâm lý học trẻ tuổi nhất thế giới Dafne Almazán Anaya (17 tuổi) vừa được nhận vào chương trình Thạc sĩ của đại học Harvard (Mỹ). Với dấu mốc này, em tiếp tục ghi danh là người vị thành niên đầu tiên của Mexico và gương mặt trẻ tuổi nhất trong 100 năm qua trúng tuyển chương trình Thạc sĩ ở ngôi trường đình đám này.
 
dafne-almazn-anaya.jpg
Dafne Almazán Anaya

 

Almazán sẽ theo đuổi chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Toán học. Kế hoạch của Almazán là thiết kế và làm việc với các mô hình giảng dạy cho trẻ em tài năng. Em dự định hoàn thành khóa học sau một năm. Cô còn gây ấn tượng mạnh với khả năng nói thông thạo 4 ngôn ngữ. Trong thời gian rảnh, Almazán tập múa ballet, thể dục dụng cụ, trượt băng, taekwondo và vẽ tranh sơn dầu.
 
Cô hiện là diễn giả tại một số hội nghị chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, bao gồm Hội đồng trẻ em tài năng và năng khiếu thế giới, Hiệp hội Nghiên cứu giáo dục Mỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm