Bà Michelle Obama sắp đến Việt Nam thúc đẩy giáo dục cho trẻ em gái

14/10/2019 - 21:32
Tháng 12/2019, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ cùng người dẫn chương trình Jenna Bush Hager (con gái cựu Tổng thống George W. Bush) tới Việt Nam góp phần thúc đẩy giáo dục cho trẻ em gái. Cô gái Đức muốn cưới máy bay Boeing; Phong thư thất lạc nửa thế kỷ giúp mẹ tìm lại con là những tin giới nổi bật ngày 14/10.
1. Bà Michelle Obama - Phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama mới ra thông báo, bà sẽ cùng bà Jenna Bush Hager đến Việt Nam nhằm chia sẻ những câu chuyện về những người đang nỗ lực để thúc đẩy giáo dục cho trẻ em gái. Hai nữ diễn viên Hollywood là nữ diễn viên giành giải Oscar Julia Roberts, nữ diễn viên Lana Condor (người từng sống tại trại trẻ mồ côi Việt Nam trước khi được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi) cùng nữ diễn viên Việt Nam Ngô Thanh Vân.
 
 
Bà Michelle Obama và bà Jenna Bush Hager (trái)

  

Bà Michelle Obama chia sẻ: “Hơn 98 triệu trẻ em gái vị thành niên không được đi học. Thực tế rất rõ ràng rằng khi trẻ em gái được trao những cơ hội mà họ xứng đáng được hưởng, thế giới sẽ tốt đẹp hơn. Đó là lý do tôi làm việc với các nhà lãnh đạo ở các tổ chức trên khắp thế giới để cải thiện cuộc sống của trẻ em gái mỗi ngày. Tôi rất vui khi được thông báo rằng vào tháng 12, tôi sẽ đến Việt Nam. Hy vọng tất cả các bạn hãy hỗ trợ trẻ em gái nhiều hơn. Tất cả những gì các bạn làm sẽ tạo ra sự khác biệt vì tương lai thế giới cũng là tương lai con trẻ”.
 
2. Cô Michele Kobke (30 tuổi, người Đức) vừa tuyên bố rằng, cô đã yêu một máy bay Boeing 737-800 suốt 5 năm qua và muốn kết hôn với "người thương". Cô thường ôm ấp mô hình máy bay Boeing 737-800 mà cô xem là người yêu. Trong mắt Kobke, chiếc Boeing 737-800 rất quyến rũ, hấp dẫn. "Anh ấy được chế tạo một cách đẹp nhất và là một máy bay rất lịch lãm, quyến rũ", cô nói. Kobke thậm chí gọi phi cơ này là "schatz" ("anh yêu" trong tiếng Đức).
 
 
Cô Michele Kobke bên chiếc máy bay Boeing 737-800

  

Cô cho biết mối quan hệ giữa hai bên rất thật lòng và cô muốn kết hôn rồi chung sống với "người yêu" trong một nhà chứa máy bay. Dù Kobke hiếm khi được tiếp cận chiếc Boeing 737-800 cỡ lớn, cô sở hữu nhiều bộ phận của máy bay và một mô hình tại nhà để ôm ấp và ngủ cùng. Tuy nhiên, Kobke cũng thừa nhận việc yêu một chiếc máy bay không dễ dàng gì và đôi khi rất trắc trở. Tình yêu của Kobke với máy bay được gọi là "objectophilia" - khuynh hướng tình yêu hoặc tình dục với các vật thể vô tri vô giác.
 
3. Cô Tene Tucker ở Georgia (Mỹ) trở về sau 10 ngày vắng nhà. Trong thùng thư đầy ắp hoá đơn, cô tìm thấy một phong bì nhỏ, màu trắng với dấu bưu điện ngày 15/8/1967. Nó được viết bởi người phụ nữ tên Betty Hayes và gửi cho con trai Marvin Armstead, lúc đó đóng quân ở  New Jersey. Cảm động trước những dòng chữ thân thương 52 năm trước, Tucker đã ngay lập tức đăng câu chuyện lên mạng xã hội. Cô cảm thấy có nghĩa vụ trả lại thư cho gia đình Hayes.
 
 
Cô Tene Tucker

  

Chưa đầy một ngày sau, Mary Hayes - con gái của bà Betty Hayes sống ở Ellenwood, bang Georgia - tình cờ xem được tin trên truyền hình về bức thư. Cô cùng mẹ và anh trai vội vã đến nhà Tucker, nơi họ từng sống năm xưa. Cô Tucker đã trao lại thư cho bà Betty Hayes (84 tuổi), chủ đầu tiên của ngôi nhà. Bà bị Alzheimer nhưng vẫn nhớ ngôi nhà ban đầu là có một tầng. Armstead, người nhận thư là cháu trai bà Hayes nhưng mẹ mất sớm nên Hayes xem như con trai. Armstead đã lớn lên cùng hai con của bà trong ngôi nhà này. Năm 16 tuổi, anh rời gia đình phục vụ trong Không quân và có một sự nghiệp thành công.
 
 
Lá thư bị thất lạc

 

Tuy nhiên, từ khi Armstead bị Alzheimer hơn chục năm trước, cả nhà mất liên lạc với nhau. Bức thư đã tiếp thêm động lực cho gia đình Hayes tìm kiếm Armstead. Sau khoảng chục ngày, gia đình định vị được Armstead vẫn ở trong khu vực Atlanta, thủ phủ bang Georgia. Các con đã đưa bà Hayes đến gặp Armstead. Các con của bà Hayes đang cố gắng làm mọi biện pháp để Armstead được an toàn và khoẻ mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm