Yêu

Bà ngoại 63 tuổi trúng tuyển ngành Piano của trường Đại học Văn Hiến

20/08/2019 - 11:20 PM
Ở độ tuổi ngoài 60, việc trúng tuyển vào một ngành năng khiếu ở bậc Đại học như bà Đào Thị Thư (quận 8, TPHCM) không phải là điều dễ dàng và cũng không phải ai cũng có thể làm được.

Bà Đào Thị Thư (63 tuổi) trở thành sinh viên lớn tuổi nhất trúng tuyển vào ngành Piano (bậc đại học, hệ chính quy), trường Đại học Văn Hiến, TPHCM.

Kỳ tuyển sinh năm 2019, Trường Đại học Văn Hiến thực hiện chương trình Học tập suốt đời ở bậc đại học. Độ tuổi càng lớn thì mức ưu đãi càng cao. Thí sinh từ 61 tuổi trở lên được miễn 100% học phí. Đây chính là một trong những điều kiện giúp những sinh viên lớn tuổi như bà Đào Thị Thư, thực hiện ước mơ còn dang dở.

 

ba_dao_thi_thu_1808.jpg
Bà Đào Thị Thư làm thủ tục đăng ký xét tuyển tại Trường Đại học Văn Hiến. (Nguồn: SGGP)

 

Từ năm 51 tuổi, bà Đào Thị Thư đã không ngừng học tập và nâng cao kiến thức của mình và đã lấy bằng Cử nhân Tiếng Anh, và Tiếng Pháp. Hiện bà đang là giáo viên hợp đồng dạy môn âm nhạc - đàn organ tại một số trường mầm non và dạy tiếng Anh tại hai trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Mặc dù không còn trẻ và là giáo viên của nhiều thế hệ học sinh nhưng bà vẫn không từ bỏ mơ ước được học Piano một cách chuyên nghiệp.

Bà Đào Thị Thư cho biết: "Không dám mơ tưởng đến những môn này như thế này vì môn học này dành cho những người con gái thuộc loại trâm anh thế phiệt, thuộc loại danh gia vọng tộc. Bây giờ cô thấy có rất nhiều thứ để học dễ dàng không có khó như ngày xưa".

"Tuổi lớn thì đã khó và piano lại càng khó hơn nữa nếu nói về âm nhạc... dĩ nhiên tôi không thể bằng được những bạn trẻ đâu thành ra chăm chỉ luyện tập thì người ta nhỏ chơi được 10 thì mình cũng chơi được 7 như vậy là quá đủ rồi".

Như PNVN đã có bài phản ánh, từ nhỏ, bà Thư đã có niềm đam mê rất lớn với âm nhạc, thế nhưng hoàn cảnh nghèo khó khiến bà không dám mơ ước được chạm tay vào phím đàn. Vậy nên, khi có con, bà đã cố gắng kiếm tiền lo cho con học văn hóa và học thêm đàn organ. Sau này, con cái lớn lên và có gia đình riêng nên để lại cây đàn ở nhà. Từ đó bà bắt đầu đi học đàn để tự mình chơi đàn.

“Thấy cháu ngoại chơi Piano, tôi thấy cũng thích. Nghe tiếng đàn, tôi mê quá. Vậy nên tôi lại đi học đàn Piano. Khi thấy ĐH Văn Hiến cho học viên trên 61 tuổi học miễn phí nên tôi đăng ký tuyển để có thể theo học cho bài bản”, bà Thư tâm sự.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn