Bà ngoại 70 tuổi đội đơn kêu cứu cho cháu gái tâm thần nghi bị hàng xóm xâm hại

15/08/2019 - 12:02
Trong gia đình có 3 người đàn bà thì 2 người điên ấy không có tài sản gì đáng giá ngoài chồng đơn kêu cứu và căn nhà xuống cấp luôn khóa cửa. Bên trong căn nhà ấy là nỗi đắng cay, vất vả hơn 20 năm qua mà bà lão 70 tuổi hằng ngày phải chịu đựng.

Căn nhà cấp bốn của gia đình có 3 người phụ nữ thì 2 người bị điên nằm lọt thỏm giữa những căn nhà cao tầng. Cánh cổng bằng cửa sắt lúc nào cũng khóa chặt. “Từ khi xảy ra sự việc, mỗi khi ra ngoài, tôi đều khóa cổng lại. Hai mẹ con nó vẫn ở trong nhà đấy”, bà Nguyễn Thị Hoàn (70 tuổi, trú tại xã Trung Hưng, Yên Mỹ, Hưng Yên) vừa mở khóa vừa giải thích.

Thấy khách tới chơi, L.T.T vội vàng tránh xuống bếp sợ hãi ngồi trong một góc tối. Còn chị Luyện Thị Thủy (mẹ của L.T.T) nằm vắt vẻo trên võng, thỉnh thoảng nở nụ cười bí hiểm. “Cả hai mẹ con đều chậm phát triển, không được như người bình thường. Cả hai đều mắc bệnh tâm thần. Cái T. nó thấy đàn ông hay người lạ là cứ tránh xa như vậy đó”, bà Hoàn thở dài.

Đó là câu chuyện đầy xót xa của bà Nguyễn Thị Hoàn (70 tuổi, trú tại xã Trung Hưng, Yên Mỹ, Hưng Yên). 70 tuổi, nhưng bà vẫn là lao động chính để nuôi con gái và cháu ngoại. Con gái bà, chị Luyện Thị Thủy, bị tâm thần từ bé. Lớn lên, chị Thủy bị người khác xâm hại nên đã sinh ra một người con gái tên là L.T.T. (SN 1997). Do không tìm ra thủ phạm nên con chị sinh ra mang họ mẹ và trách nhiệm nuôi dưỡng dồn cả lên vai bà ngoại. Rất không may, T. cũng bị bệnh tâm thần giống mẹ.

Thương cảnh con gái và cháu ngoại đều bị tâm thần nên bà Hoàn đã sống cùng mẹ con họ để chăm sóc suốt hơn 20 năm nay. Cuộc sống của gia đình có 3 người đàn bà thì 2 người điên cứ lặng lẽ trôi qua giữa vô vàn khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng xoay xở của bà Hoàn cùng sự hỗ trợ của địa phương, cộng đồng, mẹ con, bà cháu họ vẫn đắp đổi đủ sống qua ngày.

hiep-dam-4.jpg
Chiếc giường nơi đối tượng H. thực hiện hành vi đồi bại với cháu T.

Thế nhưng, một chuyện đau lòng lại xảy đến với gia đình khốn khổ này. Câu chuyện đứa cháu gái tâm thần bị hàng xóm hiếp dâm đã khiến bà lão phải nghỉ việc liên tục để lặn lội mang đơn kêu cứu gửi đi khắp nơi.

Theo đơn kêu cứu cũng như lời kể của bà Hoàn, cách đây gần 1 năm, khoảng 14h ngày 01/9/2018 Nguyễn Văn H. là hàng xóm sang nhà bà Hoàn chơi, thấy có mỗi mình cháu T. ở nhà nên H. đã có hành vi hiếp dâm đối với cô gái tâm thần này.

Khi đang thực hiện hành vi xâm hại cháu T. thì bất ngờ, cậu của T. là anh Luyện Văn Ng. sang nhà và phát hiện sự việc. Bị phát hiện, H. sợ hãi nói “Tao sai rồi… mày bỏ qua cho tao, tao không dám thế nữa” rồi mặc quần áo đi về.

hiep-dam-2.jpg
Căn nhà nơi bà Hoàn sinh sống cùng với "2 người đàn bà điên".

Khi biết sự việc, bà Hoàn hỏi thì cháu T. kể rằng, khi đang ở nhà một mình (hôm đó bà Hoàn đi chăm chị dâu ốm, còn mẹ cháu T. đi chăn bò) thì H. sang nhà. Thấy mỗi mình T., H. liền nắm tay cô gái tâm thần kéo lại chiếc giường ở góc nhà, đẩy T. ngã xuống giường rồi thực hiện hành vi đồi bại cho đến khi anh Ng. vào nhà và phát hiện sự việc.

“Thời điểm đó, con trai tôi (anh Ng.) xây nhà nên bỏ vật liệu, đồ đạc các thứ sang nhà tôi. Vì thế, căn nhà gần như bị bịt kít lối đi, chỉ còn 1 lối nhỏ để vào nhà nên rất ít khi có ai vào đây. H. là hàng xóm, cách nhà tôi một nhà, lại là bạn của con trai tôi nên thỉnh thoảng có qua lại. Không ngờ, lợi dụng vắng người, cậu ta lại làm chuyện đồi bại với đứa bé tâm thần, chỉ bằng tuổi con của H.”, bà Hoàn bức xúc nói.

Sau đó, Nguyễn Văn H. đã chủ động sang nhà gặp gỡ bà Hoàn và gia đình để xin giải quyết tình cảm. Gia đình bà H. cũng không muốn vụ việc vỡ lở vì dù sao vẫn còn tình làng, nghĩa xóm nên đã chấp nhận nói chuyện tình cảm. “Cháu tôi tuy tâm thần nhưng tôi vẫn mong nó có cơ hội lấy chồng. Nồi nào úp vung nấy, nồi méo thì úp vung méo vậy nên cũng muốn giữ cho cháu”, bà Hoàn kể.

Tại biên bản họp giữa H. và gia đình bà Hoàn, có sự chứng kiến của công an xã Trung Hưng, H. đã thừa nhận có hành vi xâm hại với T. và xin bồi thường 200 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, sức khỏe cho nạn nhân. Đồng thời, H. cũng tự mình viết một bản cam kết, chịu trách nhiệm (nếu T. có thai) trong vòng 3 tháng sau đó.

Tuy nhiên sau đó H. không thực hiện bồi thường cho cháu T. và bảo do sợ gia đình bà Hoàn thông tin ra ngoài mất danh dự của mình nên H. mới thỏa thuận. Sau đó, gia đình bà Hoàn đã làm đơn tố cáo hành vi của Nguyễn Văn H. gửi đến cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, gần 1 năm kể từ khi vụ việc xảy ra, vụ việc vẫn đang đi vào ngõ cụt bởi cách giải quyết vụ việc thiếu sức thuyết phục của các cơ quan chức năng địa phương. Vì thế, bà H. đã làm đơn kêu cứu gửi đi khắp nơi.

Ngày 13/8 vừa qua, công an huyện Yên Mỹ đã mời bà Nguyễn Thị Hoàn lên để giải thích về việc không khởi tố vụ án.

Tuy nhiên, từ những nhân chứng và vật chứng trong vụ việc này cho thấy có dấu hiệu cô gái tâm thần L.T.T. có khả năng bị xâm hại. Báo Phụ nữ Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc.

“Họ nói là không có chứng cứ. Chúng tôi không có hình ảnh hay bằng chứng gì để làm bằng nên không đủ cơ sở kết luận H. hiếp dâm cháu tôi. Giờ mà đòi hình ảnh thì khác gì đánh đố chúng tôi. Nếu H. không hiếp dâm T. thì sao phải đến xin thỏa thuận, bồi thường 200 triệu đồng rồi cam kết có trách nhiệm nếu T. mang thai trong vòng 3 tháng sau khi sự việc xảy ra?”.

Bà Nguyễn Thị Hoàn, bà ngoại của cô gái nghi bị xâm hại

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm