Bà ngoại sinh cháu và hiến tử cung cho con gái

08/12/2016 - 15:08
Một bà mẹ ở Anh đã tình nguyện sinh con hộ con gái của mình, sau khi căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi khả năng sinh sản của con vào 3 năm trước.

Vừa qua, bà Julie Bradford, một người thợ làm tóc, 45 tuổi, đến từ Rhymney, South Wales, Anh, đã giúp cô con gái Jessica Jenkins, 21 tuổi, của mình sinh 1 bé trai bụ bẫm nặng 3kg, tên là Jack.

 Hai mẹ con bà Julie và cô Jessica hạnh phúc bên bé Jack.

Chia sẻ với Daily Mirror, bà Julie tự hào nói: “Bất kỳ người mẹ nào cũng sẽ làm điều này cho con mình. Em bé là một phép màu cho mùa Giáng sinh này của chúng tôi. Nếu ung thư không thể đánh bại con tôi, thì chẳng có nghĩa lý nào tôi lại không thể thay Jessica sinh con”.

 Bé Jack được sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh dưới sự 'giúp đỡ' của bà ngoại.

Về phần mình, cô Jessica chia sẻ: “Tôi không thể tin rằng mình đã vượt qua căn bệnh ung thư và đón Giáng sinh với con trai của tôi. Vấn đề không nằm ở chỗ cuộc sống của bạn khó khăn như thế nào mà là bạn không bao giờ được bỏ cuộc, bởi bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Chồng của Jessica, anh Rees Jenkins, 27 tuổi, cho biết việc vợ không thể sinh con là một ‘biến cố’ lớn đối với gia đình anh. Khi biết tin mình không thể mang thai, Jessica từng đề nghị chia tay nhưng anh vẫn quyết định ở lại cùng cô vượt qua khó khăn: “Tôi không bao giờ khóc trước mặt Jess cho đến ngày cô ấy nói với tôi cô ấy không bao giờ có thể có con. Cô ấy muốn chúng tôi chia tay nhưng tôi yêu cô ấy và không có lý nào tôi lại làm như vậy”.

Jessica từng đề nghị chia tay với chồng khi phát hiện mình không thể sinh con.

Tháng 10/2014, Jessica hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh ung thư. Trước khi tiến hành xạ trị, các bác sĩ đã nhanh chóng lấy và lưu trữ 21 tế bào trứng của Jessica. Tuy nhiên, đến đầu năm nay, chỉ còn 10 tế bào còn sống qua quá trình thụ tinh trong ống nghiệm.  

Bất chấp tuổi tác, bà Julie quyết định giúp con gái thực hiện tâm nguyện: “Tôi không thể kiểm soát bệnh ung thư nhưng tôi có thể cho con gái cơ hội được làm mẹ. Tôi có thể mang thai và sinh con giúp con gái mình”.

Trong suốt thời gian mang thai, hai mẹ con Jessica luôn sát cánh cùng nhau, theo dõi từng sự thay đổi dù là nhỏ nhất của Jack. Jessica cũng là người ở bên cạnh mẹ trong suốt hơn 3 tiếng chuyển dạ.

 Jessica bên mẹ trong suốt quá trình mang thai.

“Thực sự rất khủng khiếp khi phải chứng kiến mẹ tôi đau đớn, tôi cảm thấy thực sự bất lực. Tôi chỉ biết nắm lấy tay và bóp trán cho mẹ. Mẹ thật sự rất phi thường và là người tuyệt vời nhất trên thế giới”, Jessica chia sẻ trong nước mắt.

Trước sự hy sinh cao cả của mẹ, Jessica xúc động gọi mẹ cô là “người hùng của cuộc đời con".

Tuy nhiên, với anh Rees, chồng của Jessica, thì cảm xúc lại rất khác: “Tôi thừa nhận lúc đầu tôi rất bối rối mỗi khi nghĩ đến việc con trai mình được mẹ vợ sinh ra. Tôi định giữ khoảng cách với con nhưng khi nhìn thấy bé, tôi không thể làm vậy. Jess và mẹ cô ấy có một mối quan hệ thật tuyệt vời. Ngày Jess và mẹ cô ấy xúc động bế Jack trong vòng tay luôn là ngày trọng đại nhất của cuộc đời tôi. Tôi thực sự không biết phải cảm ơn mẹ vợ mình như thế nào cho đủ. Tôi chỉ muốn cho bà biết tôi thực sự biết ơn bà từ tận đáy lòng!”.

 Ban đầu, anh Rees từng cảm thấy rất bối rối trước bé Jack. Nhưng hiện tại, anh chỉ muốn cảm ơn mẹ vợ từ tận đáy lòng.

Jessica tiết lộ dù đã có Jack nhưng cô vẫn mong muốn được tự mình sinh con và đang cố gắng hiện thực hóa điều đó bằng cách trở thành người tiên phong trong công nghệ cấy ghép tử cung: “Tôi không thể bắt mẹ chịu đau đớn thêm một lần nữa. Tôi biết họ đang thử nghiệm lâm sàng cấy ghép dạ con ở Thụy Sĩ”.

Một lần nữa, bà Julie lại đề nghị được giúp đỡ con gái mình bằng cách hiến tử cung của bà cho con gái. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm