Bà Obama chưa biết sẽ làm gì khi rời Nhà Trắng

16/04/2016 - 13:32
Chia sẻ trên tạp chí Seventeen, Michelle Obama thừa nhận rằng mình chưa có kế hoạch công việc sau nhiệm kỳ Tổng thống của chồng.
michelle-obama-1.jpg

Người phụ nữ 52 tuổi Michelle Obama sẽ trở thành “gương mặt trang bìa” trên tạp chí Seventeen tháng 5 cùng Gemma Busoni và Zaniya Lewis, hai cô gái có kết quả cao nhất trong cuộc thi tiểu luận cộng đồng với đề tài: nói về những chướng ngại họ đang phải vượt qua để tìm ra đường đến với giấc mơ đại học.

michelle-obama-3.jpg

“Tôi luôn nói với mọi người rằng, câu hỏi bạn muốn là ai khi bạn trưởng thành có lẽ sẽ theo bạn suốt đời. Tôi vẫn đang tự hỏi mình câu hỏi này” –  Bà Michelle chia sẻ trên tạp chí khi đưa ra lời khuyên cho các bạn sắp trờ thành sinh viên đại học giống như Gemma và Zaniya.

Chưa đầy một năm nữa, gia đình Tổng thống Obama sẽ “chuyển nhà”, và đệ nhất phu nhân thừa nhận rằng bà chưa có kế hoạch gì cho tương lai. “Tôi sẽ làm gì khi tôi rời Nhà Trắng? Tôi muốn mình gây ảnh hưởng cho thế giới như thế nào? Tôi đã quen với thực tế rằng mình không cần phải biết những điều này” – phu nhân Obama nói thêm - “Vì tôi sẽ luôn khám phá ra con người mới trong mình, tôi tin bạn cũng sẽ tìm thấy bạn là ai”.

michelle-obama-2.jpg

Bà Michelle chia sẻ rằng bà chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành đệ nhất phu nhân, đặc biệt là khi bà đang trong gian đoạn phát triển để trưởng thành, ý niệm trở thành phu nhân tổng thống người Mỹ gốc Phi còn không có trong giấc mơ của bà.

Thời gian dài trước khi sống trong Nhà Trắng, bà Michelle cũng giống như bất kỳ sinh viên nào khác đều cố gắng để được học tại ngôi trường mơ ước. Bà nhớ lại ngày mình còn học trung học, một số người khuyên rằng bà đang “trèo cao” khi đăng ký thi vào trường Princeton khiến cho bà có chút mất tự tin. Nhưng rồi cuối cùng bà quyết định phớt lờ những ý kiến của họ, và dùng những lời nói tiêu cực đó để làm động lực cho mình.

michelle-obama-4.jpg

Sau khi tốt nghiệp trường Princeton, bà Michelle tiếp tục thi vào trường luật Harvard, cũng là nơi Tổng thống Obama nhận được bằng luật của ông.

Cô con gái 17 tuổi Malia của bà cũng sẽ dự thi đại học lần đầu tiên vào mùa thu tới. Bà Michelle rất vui vẻ chia sẻ những trải nghiệm của bà cho các độc giả, bà luôn nhấn mạnh vào việc tìm nơi thích hợp với bản thân mỗi người.

michelle-obama-5.jpg

“Một điều tôi luôn nói với các con của mình là, tôi không muốn chúng chọn cái tên” – bà chia sẻ - “Tôi không muốn chúng nghĩ rằng: mình cần phải vào những trường hàng đầu. Chúng ta sống trong đất nước nơi có hàng nghìn các trường đại học. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là: Công việc gì sẽ dành cho bạn?”

michelle-obama-6.jpg

Cuối năm 2015, Malia đã nghiêng lựa chọn về hai trường đại học ở New York là New York University và Barnard College.

Theo tin tức từ NBC News, bà Michelle nói rằng Malia muốn trở thành nhà làm phim, có thể cô gái sẽ chọn trường đào tạo nghệ thuật của đại học New York, nơi có cựu sinh viên đáng tự hào như Martin Scorsese và Spike Lee.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm