Bà Obama: Đàn ông cần trở nên 'tốt hơn'

17/06/2016 - 08:15
Đồng thời, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ cũng gửi một lời khuyên chân thành đến những người phụ nữ, đặc biệt là những cô gái trẻ nên dành thời gian để tìm hiểu mình là ai và là người như thế nào.

Trong một cuộc trò chuyện cởi mở với người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey tại Hội nghị phụ nữ Hoa Kỳ diễn ra vào thứ 3, ngày 14/6 vừa qua, phu nhân của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama, bà Michelle Obama đã đưa ra những lời khuyên thẳng thắn mà các cô gái trẻ, những người phụ nữ trẻ và cả cánh mày râu nên lắng nghe. Mặc dù rất nghiêm túc và khá căng thẳng nhưng cuộc phỏng vấn dài khoảng 26 phút vẫn được lấp đầy bằng những khoảnh khắc tranh luận vui vẻ.

ba-michelle-oba-ma-khuyen-dan-ong-nen-tot-hon.png
Thứ 3, ngày 14/6, Đệ nhát phu nhân nước Mỹ, Michelle Obama đã có một cuộc trò chuyện vui vẻ và cởi mở với nữ MC nổi tiếng Oprah Winfrey. 

Khi được hỏi về việc làm thế nào để bà Obama có thể thiết lập và thích nghi với vai trò của mình trong Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân đã trả lời thẳng thắn rằng: “Nếu bạn không kiểm soát thời gian và cuộc sống của mình, người khác sẽ chiếm lấy nó. Nếu bạn không ưu tiên bản thân, ngay lập tức bạn sẽ bị rơi xuống thấp hơn và thấp hơn nữa”.

ba-michelle-oba-ma-khuyen-dan-ong-nen-tot-hon-1.jpg
 Theo bà Michelle, phụ nữ cần phải biết tự kiểm soát thời gian và cuộc sống của mình.

Trước câu trả lời này, người dẫn chương trình Oprah lại chia sẻ hiểu biết của mình về việc quản lý thời gian của đàn ông, bà nói: “Tôi nghĩ rằng đó là một trong những vấn đề số một đối với phụ nữ.… Trong suốt quãng thời gian đi phỏng vấn xin việc, tôi chưa bao giờ nghe thấy bất cứ một người đàn ông nào nói rằng: ‘Bạn biết đấy, tôi không có thời gian. Tôi thực sự không có. Tôi cũng không có cách để cân bằng mọi việc.’”

Trước sự so sánh trên của Oprah, bà Michelle đã phản bác lại khá ‘dữ dội’: “Bạn biết tại sao không? Bởi vì họ không cần phải cân bằng bất cứ điều gì. Thật xin lỗi. Nhưng tôi hy vọng rằng điều đó đang thay đổi, nhưng hiện nay vẫn rất nhiều người đàn ông không phải làm việc đó.”

ba-michelle-oba-ma-khuyen-dan-ong-nen-tot-hon-4.jpg
 Bà Michelle đã từng không ngần ngại nhận một công việc tại trường Đại học Y Chicago để hiểu hơn về bản thân mình.

Nhân tiện, bà Michelle đã kể một câu chuyện của mình nhiều năm trước, khi bà đưa con gái Sasha của mình cùng đi trong một cuộc phỏng vấn và đàm phán về một lời mời làm việc ở vị trí một phó chủ tịch tiếp cận cộng đồng tại trường Đại học Y Chicago. Bà Michelle chia sẻ: “Tôi đã nhận công việc đó bởi vì tôi chẳng thỏa hiệp điều gì. Và tôi nói với họ rằng: ‘Nếu tôi nhận công việc này, tôi cần sự linh hoạt và cần được trả đủ lương.”

Người dẫn chương trình Oprah đã thốt lên rằng đó là một quyết định “dũng cảm”. Nhưng ngược lại, bản thân đệ nhất phu nhân lại nói rằng chính bà lại không nhìn thấy nó như vậy: “Tôi không bao giờ xem nó là một hành động dũng cảm. Tôi chỉ xem nó như là: ‘Tôi sẽ không để bị lợi dụng”. Và Oprah vừa chỉ vào bà Michelle, vừa nói: “Bà biết giá trị của mình”.

Đệ nhất phu nhân nói thêm rằng: “Điều đó lại quay ngược trở lại việc nhận biết bạn là ai. Và tôi nghĩ rằng phụ nữ và những cô gái trẻ cần phải đầu tư thời gian để hiểu chúng ta là ai và chúng ta là người như thế nào… Nếu bạn vươn ra ngoài Thế giới như một người chuyên nghiệp và bạn không biết bạn là ai, bạn không biết mình muốn gì, bạn không biết giá trị của bản thân, thì bạn phải dũng cảm. Và bạn phải dựa vào sự tử tế và lòng tốt của mà người khác cho bạn. Tuy nhiên nếu muốn nhận được nó bạn cần phải làm việc để chúng tỏ rằng bạn xứng đáng với nó.”

ba-michelle-oba-ma-khuyen-dan-ong-nen-tot-hon-2.jpg
 Bà Michelle khuyên rằng để có thể giúp đỡ cho người phụ nữ của mình, người đàn ông cần phải không ngừng trở nên 'tốt hơn nữa'.

Kết thúc buổi chia sẻ, bà xã ông chủ Nhà Trắng đưa ra lời khuyên đối với những người phụ nữ và những cô gái trẻ về việc làm thế nào để họ có thể làm được điều mình muốn, đó là “hãy gạt bỏ những điều đáng ghét ra khỏi cuộc sống của bạn” và “hãy để lòng tốt bao quanh mình”. Nếu bạn không nhận được sự hỗ trợ từ gia đình, bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài vì những người tốt có mặt ở khắp mọi nơi.

Đệ nhất phu nhân cũng không quên gửi một lời nhắn ngắn gọn nhưng súc tích đến những người đàn ông trong việc, làm thế nào để họ có thể giúp phụ nữ một cách hiệu quả nhất, là : “…Hãy trở nên tốt hơn. Chỉ cần trở nên tốt hơn.”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm