Bà Trump lần đầu vượt chồng về tỷ lệ ủng hộ

11/03/2017 - 11:07
Với tỷ lệ ủng hộ 52% so với chồng là 45%, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania lần đầu tiên được lòng công chúng hơn cả Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Khảo sát của CNN/ORC vừa công bố cho thấy tỷ lệ người Mỹ yêu thích bà Melania nhiều hơn hẳn Tổng thống Donald Trump. Ngoài tài sắc, bà Melania còn đề cao bình đẳng giới và tăng cường giáo dục để phát triển và đảm bảo quyền của phụ nữ.

melania-trump.jpg
Đệ nhất phu nhân Melania Trump
Bà Melania Trump là một trong số ít Đệ nhất phu nhân gây tranh cãi nhiều nhất trong lịch sử Mỹ với quá khứ là người mẫu nhập cư. Bà Melania từng gây xôn xao hồi tháng 3/2016 khi một bức ảnh hở hang bà chụp cho tạp chí GQ bị khơi lại.

Hồi tháng 2/2016, tỷ lệ ủng hộ của bà Melania vào khoảng 24% và tỷ lệ không ủng hộ là 31%. Bà cũng nhiều lần bị “ném đá” do bị cho là ăn cắp ý tưởng từ Đệ nhất phu nhân Michelle Obama khi lần đầu có bài phát biểu quan trọng tại đại hội đảng Cộng hòa ngày 18/7/2016 để ca ngợi sức mạnh của ông trên vai trò là một người chồng, người cha và một lãnh đạo tiềm năng của nước Mỹ. Tuy nhiên, bài phát biểu của bà Melania bị phát hiện có nhiều đoạn giống với bài phát biểu của bà Michelle tại đại hội đảng Dân chủ năm 2008 về chồng, ông Barack Obama.
de-nhat-phu-nhan-my-melania-trump-3.jpg
Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump
Đến nay, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump chỉ là 45%, trong khi bà Melania chiếm tới 52%, tăng 16% so với ngày ông Trump mới nhậm chức. Theo khảo sát, 72% đàn ông Mỹ nhóm không bằng cấp ủng hộ Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump trong khi con số ủng hộ này ở nhóm đàn ông Mỹ có bằng cấp là 62%. Dù cánh mày râu dành nhiều ưu ái cho bà Melania Trump, phần lớn phụ nữ Mỹ đã qua đại học không ủng hộ bà. Chỉ 46% phụ nữ có bằng đại học ủng hộ Đệ nhất Phu nhân Mỹ và 34% không ủng hộ. 55% phụ nữ không bằng cấp ủng hộ bà Melania trong khi con số này với nhóm phụ nữ không bằng cấp không ủng hộ là 28%.

Sự gia tăng tỷ lệ ủng hộ bà Melania có rất nhiều lý do, trước hết là “chân dài nóng bỏng một thời” âm thầm chuyển hướng sang phong cách của một “đệ nhất phu nhân” kín đáo và sang trọng hơn. Với tai tiếng là một người mẫu từng chụp ảnh khỏa thân, khi chồng bước chân vào chính trường, bà Melania đã nỗ lực gây dựng hình ảnh một phu nhân thanh lịch. Thời trang của bà ngay lập tức thu hút sự chú ý và tạo nên một cơn sốt mới không thua kém gì thời điểm bà Obama trở thành Đệ nhất phu nhân trước đó 8 năm.
de-nhat-phu-nhan-my-melania-trump-8.jpg
Bà Melania rất gắn kết với con riêng của chồng
Mặt khác, dù đã 46 tuổi nhưng bà vẫn xinh đẹp, trẻ trung. Bà được đánh giá là đệ nhất phu nhân xinh đẹp và sành điệu nhất trong lịch sử. Việc duy trì thói quen sống lành mạnh, luôn tự tin và chăm chút cho vẻ đẹp hoàn hảo của bản thân chính là một trong những bí quyết khiến bà có nhiều người hâm mộ. Bà Melania còn là một người phụ nữ thông minh, khéo léo và độc lập trong cuộc sống. Là một người tài sắc vẹn toàn, bà còn vô cùng yêu con mình và cũng rất gắn kết với những đứa con riêng của chồng. Chính nhờ sự độc lập ấy mà bà Melania luôn có được tiếng nói riêng cũng như vị thế rõ ràng bên cạnh chồng. Bà chứng tỏ mình không hề kém cạnh khi sánh đôi bên Trump, gia tộc giàu có và những đứa con riêng vô cùng giỏi giang, thành đạt của ông.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump đang có xu hướng giảm bởi sự bất bình của dư luận trước những chính sách gây tranh cãi của ông, trong đó có chính sách hạn chế nhập cư. Thế nhưng, bà Melania có thể thuyết phục được hàng triệu người Mỹ và người nước ngoài không thích, thậm chí sợ ông Trump, rằng ông không phải là người nguy hiểm, cực đoan. Bà Melania có thể định hình lại cách nhìn nhận của dư luận đối với quan điểm nhập cư của chính quyền ông Trump. Bản thân là một người nhập cư, bà Melania là người lý tưởng để bảo vệ và đảm bảo hàng triệu người nhập cư Mỹ thuộc các thế hệ rằng nước Mỹ có chỗ cho họ. Bà có thể tham gia một số sự kiện nhập cư phù hợp, có thể mời những người nhập cư hợp pháp tới Nhà Trắng để chứng tỏ Mỹ chào đón người nhập cư hợp pháp.

de-nhat-phu-nhan-my-melania-trump-5.jpg
Bà Melania đọc sách cho trẻ em tại một bệnh viện ở New York ngày 2/3

Bà Melania được cho là đã “ghi điểm” do đã bắt đầu đảm nhiệm vai trò của một Đệ nhất phu nhân Mỹ thay vì vắng bóng như những ngày đầu nhận nhiệm sở của chồng. Mới đây, bà đã bất ngờ đến thăm một bệnh viện ở New York, gặp gỡ và đọc truyện cho các trẻ em đang điều trị tại đây.

de-nhat-phu-nhan-my-melania-trump-7.jpg
Bà Melania đề cao bình đẳng giới và nữ quyền nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Tại một sự kiện nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, bà Melania đã đề cao bình đẳng giới và nhấn mạnh rằng giáo dục là phương thức mạnh mẽ nhất để phát triển và đảm bảo quyền của phụ nữ và cam kết trở thành cầu nối cho phụ nữ thế giới. Bà chia sẻ: “Cùng với Liên hiệp Phụ nữ vì Hòa bình của Liên hợp quốc, chúng ta có thể giáo dục và củng cố vai trò của lòng khoan dung cũng như một xã hội toàn diện bất chấp chủng tộc, giới tính hay văn hóa”.
Trong bài phát biểu sau đó, bà tập trung đề cập đến những vấn nạn mà phụ nữ trên khắp thế giới phải đối mặt, trong đó có nạn buôn người: "Vẫn còn nhiều hiện thân tàn bạo của sự ngược đãi giới mà chúng ta đang phải cùng nhau đối mặt, như cưỡng ép làm nô lệ, bạo hành tình dục và đàn áp đối với nhiều phụ nữ và trẻ em trên toàn cầu. Chúng ta phải nhớ đến những người phụ nữ này trong những lời cầu nguyện mỗi ngày và dùng những nguồn lực kết hợp của mình để giúp giải phóng họ khỏi những hoàn cảnh không thể tưởng tượng nổi và vô nhân đạo như thế".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm