Bắc bộ nắng nóng gần 40 độ đến hết tuần

09/07/2016 - 13:52
Đợt nắng nóng đang diễn ra trên diện rộng với nền nhiệt độ khoảng 36-38 độ C, dự kiến kéo dài đến hết tuần này. Bên cạnh đó, năm nay có khả năng sẽ có nhiều bão hơn.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, ngày 11/7, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc bộ và Trung bộ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C diễn ra trong khoảng từ 11 đến 16 giờ.

Hà Nội ngày 11/7 nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày là 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ.
Còn tại Bắc Trung bộ, có một số nơi nóng trên 37 độ C như Con Cuông (Nghệ An) 38,5 độ C; Vinh 37,8 độ C; Tương Dương (Nghệ An) 37,7 độ C; Đô Lương (Nghệ An) 37,5 độ C; Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 37,2 độ C...

Đợt nắng nóng còn kéo dài ở Bắc bộ và Trung bộ.
nong.jpg
Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp diễn ở Bắc bộ và Trung bộ
Theo dự báo, từ nay đến hết tháng 7, nhiệt độ các khu vực Bắc bộ và Trung bộ vẫn ở mức cao. Nắng nóng có khả năng xuất hiện cục bộ ở khu vực trên.

Theo nhận định của ông Lê Thanh Hải, Phó tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bắt đầu từ tháng 8, khả năng xuất hiện của hiện tượng La Nina rất cao. Khi La Nina xuất hiện, số bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến nước ta thường nhiều hơn trung bình nhiều năm. Nhiệt độ trung bình thấp hơn bình thường, song không loại trừ có nơi xuất hiện nhiệt độ cao đạt mức kỷ lục. Ngoài ra, lượng mưa thường vượt trung bình nhiều năm, nhất là khi có sự kết hợp các hình thái thời tiết gây mưa lớn như dải hội tụ nhiệt đới, bão và áp thấp nhiệt đới, không khí lạnh thâm nhập sâu, có thể gây ra những trận lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng thấp.

Cũng theo ông Lê Thanh Hải, tại Việt Nam, La Nina khiến cho bão, áp thấp nhiệt đới sẽ kết thúc muộn, gió mùa Đông Bắc hoạt động sớm và mưa lũ lớn xuất hiện với tần suất cao hơn năm 2015. Trên biển, các cơn bão có khả năng sẽ tập trung nhiều hơn ở khu vực giữa và Nam biển Đông. Trên đất liền, khu vực từ Trung bộ trở vào tới Nam bộ sẽ có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp nhiều hơn bởi mưa bão.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm