Bắc Giang: Nghi án bé gái bị cha xâm hại nhiều năm sau khi bố mẹ li hôn

30/03/2019 - 21:27
Những thông tin ban đầu cho thấy, sau khi cha mẹ li hôn, cháu bé ở với cha và bị chính cha mình xâm hại nhiều lần trong 4 năm trời. Nghi phạm là một quân nhân công tác gần nhà.

Ngày 26/3, Tổng đài bảo vệ quốc gia về bảo vệ trẻ em 111 nhận được điện thoại của cô Thu-giáo viên chủ nhiệm một lớp học thuộc trường THCS Hồng Giang, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang về việc một học sinh của mình nghi bị chính bố đẻ xâm hại tình dục trong nhiều năm.

Ảnh minh họa

 

Theo đó, nạn nhân là cháu Nguyễn Thị L. (SN 2005) bị đối tượng Nguyễn Đức Q. (bố đẻ cháu L., sinh năm 1976, công tác tại Trung đoàn 18, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bắt đầu thực hiện hành vi hiếp dâm từ lúc cháu học lớp 4 đến lớp 8, thời điểm giáo viên chủ nhiệm phát hiện vụ việc.

Về hoàn cảnh của cháu L. được biết, bố mẹ đã ly hôn từ năm L. 11 tuổi. Khi ly hôn, Tòa xử cho cháu cùng anh trai (học lớp 11) ở với bố trên địa bàn huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Còn mẹ cháu bé sinh sống tại Hải Dương.

Sau khi nhận được thông báo, nhân viên tư vấn của Tổng đài bảo vệ quốc gia về trẻ em 111 đã có những hành động kịp thời, hướng dẫn cô Thu các bước để hỗ trợ cháu bé, cũng như liên hệ với mẹ cháu để đón cháu về. Hiện cháu L. cùng mẹ đang được chăm sóc và bảo vệ tại Trung tâm công tác Xã hội tỉnh Bắc Giang.

Liên quan đến vụ án này, ngay khi biết thông tin, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang đã trực tiếp đến năm tình hình, thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà cho mẹ con cháu L. tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh, đồng thời đề nghị với lãnh đạo Trung tâm dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt đối với trường hợp này, thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn tuyệt đối với mẹ con cháu L. Bên cạnh đó, Tỉnh hội Bắc Giang cũng kiến nghị UBND tỉnh, cơ quan chức năng chỉ đạo điều tra, xác minh thông tin và giải quyết vụ việc nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

phunuvietnam.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm