Bắc Ninh: Công ty cung cấp thực phẩm cho 19 trường học bị tố dùng thịt lợn nhiễm sán, gà bốc mùi

06/03/2019 - 12:51
Một đoạn clip mới đây do giáo viên trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) ghi lại cảnh thịt lợn trong bếp ăn nổi hạch nhỏ, màu trắng như sán gạo, thịt gà bốc mùi đưa lên mạng xã hội khiến dư luận rùng mình. Sự việc khiến phụ huynh có con học tại đây bức xúc và phản ứng mạnh.

Theo đoạn clip do giáo viên ghi lại tại nhà bếp của Trường mầm non Thanh Khương, những miếng thịt lợn cả sống và chín đều xuất hiện nhiều hạch nhỏ, màu trắng như sán gạo, thậm chí có thể dùng tay tách những hạch này ra khỏi miếng thịt.

Sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh khác đã không cho con cháu đến trường, hoặc không cho ăn bán trú vì lo ngại thực phẩm bẩn. Nhiều hôm nay, phụ huynh đã tập trung ở cổng trường, bức xúc yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường xác minh làm rõ và phương án xử lý. Đặc biệt, cần chấm dứt ngay hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm.

 

Hình ảnh thịt lợn nghi nhiễm sán tại trường mầm non Thanh Khương. Ảnh chụp từ clip 

Được biết, đây là lần thứ hai bếp ăn của trường này xuất hiện tình trạng nhập thịt lợn nổi hạch. Đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường từ 2018 đến nay là Công ty TNHH Hương Thành chối bỏ trách nhiệm, thậm chí cho rằng thịt lợn không có biểu hiện gì bất thường.

Để bảo vệ con em mình, nhiều phụ huynh đã đưa các cháu đi xét nghiệm sán. Lo lắng cho sức khỏe các cháu, một số phụ huynh đã chủ động mua thuốc về tự điều trị. Mâu thuẫn giữa phụ huynh và nhà trường vẫn kéo dài trong khoảng gần một tháng nay nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

Trong khi sự việc đang hỗn loạn thì trưa 5/3, Trường mầm non Thanh Khương lại tiếp tục phát hiện thịt gà đông lạnh không đảm bảo an toàn thực phẩm, cùng nhiều loại chân gà dùng để nấu cháo cho các cháu đã bốc mùi. Hiện cơ quan công an đã lập biên bản sự việc, niêm phong toàn bộ số lượng thực phẩm này và lấy mẫu kiểm nghiệm.

 

Trường mầm non Thanh Khương lộn xộn vì nghi án thực phẩm bẩn nhiều ngày nay. Ảnh: Nguồn giadinh.net.vn 

Trước tình trạng lộn xộn tại Trường mầm non Thanh Khương suốt gần 1 tháng nay, lãnh đạo xã đã tổ chức một cuộc đối thoại trực tiếp giữa nhà trường, đơn vị cung cấp thực phẩm và người dân, đồng thời chốt thời điểm phải có kết luận chính thức về tình trạng thực phẩm bẩn tại trường.

Toàn bộ hồ sơ năng lực của công ty cùng các phiếu xuất nhập thực phẩm tại trường Thanh Khương đã được cơ quan công an thu giữ để điều tra làm rõ. Công ty này hiện đang cung cấp thực phẩm cho 19 trường học tại Bắc Ninh và nhiều bếp ăn tập thể. Hiện có đến hơn 50 học sinh đã ngừng ăn bán trú tại Trường mầm non Thanh Khương

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm