Bác rể hiếp dâm cháu gái 14 tuổi đến có thai không hề hối lỗi tại Tòa

16/11/2017 - 15:20
Lợi dụng sự ngây thơ của cháu họ đang học lớp 9, Hoàng Văn Tiến nhiều lần hiếp dâm cô bé. Sau mỗi lần như vậy, Tiến lại đe dọa cháu không được nói với ai nếu không sẽ giết cả nhà khiến cháu gái mang thai và sinh con ở tuổi 14.

Sáng nay 16/11, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi. Bị cáo trong vụ án này là Hoàng Văn Tiến (SN 1962, trú tại Cao Minh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Đau xót hơn, bị hại trong vụ án này là cháu H.A.N (SN 2002, cháu gọi Tiến bằng bác rể). Hoàng Văn Tiến bị Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc truy tố theo điểm a, d khoản 2, Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Từ sáng sớm, rất đông người đã có mặt tại khu vực xét xử của TAND tỉnh Vĩnh Phúc để theo dõi phiên tòa. Trong đó có nhiều người vừa là người thân của bị cáo, vừa là người thân của bị hại. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hành vi đồi bại mà Hoàng Văn Tiến gây ra cho đứa cháu họ.

Tại phiên tòa sáng nay, cháu N. được bố mẹ đưa đến phiên tòa trong sự mệt mỏi, căng thẳng. Phải làm mẹ ở tuổi 14 đã khiến nữ sinh này già hơn nhiều so với tuổi. Những câu trả lời HĐXX của nữ sinh này khiến những người tham dự phiên tòa không khỏi xót xa, thương cảm. Trong quá trình xét xử, cháu N. bị xỉu khiến gia đình phải đưa ra ngoài sơ cứu, hỗ trợ. Càng xót xa cho A.N thì càng phẫn nộ với hành vi đồi bại của bị cáo.

anh-6.JPG
Bị cáo Hoàng Văn Tiến không thể hiện sự ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình.

 Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc, Hoàng Văn Tiến và cháu A.N vốn nhà gần nhau lại có họ hàng nên thường đi chăn trâu cùng. Mỗi lần đi chăn trâu, Tiến thường nhờ cháu N. nhổ hộ tóc sâu và hứa sẽ trả tiền cho cháu. Chiều tối ngày 17/3/2016, Tiến đến nhà mình sẽ trả tiền nhổ tóc sâu. Tưởng thật, nữ sinh này đã đến nhà Tiến.

Khi cháu N. đến nơi, Tiến đã dùng vũ lực đè cháu A.N xuống cạnh cổng nhà và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi xong việc, Tiến đưa cho cháu N. 20 nghìn đồng và đe dọa cháu không được nói với ai, nếu không sẽ giết rồi vứt xác xuống mương nước. Quá sợ hãi, N. không dám kể lại sự việc với ai.

Chưa dừng lại ở đó, sau lần ấy cứ khoảng 2 tuần Tiến lại gọi cháu N. sang rồi dùng vũ lực thực hiện hành vi xâm hại. Đến tháng 9/2016 thấy N. có nhiều biểu hiện bất thường, Tiến mới không thực hiện hành vi đồi bại với cháu nữa.

anh-4.JPG

 Đến sát Tết Nguyên đán 2017, thấy con gái có biểu hiện bất thường, chị Th. mẹ cháu N. mới đưa con đến bệnh viện siêu âm thì tá hỏa phát hiện con gái mang bầu 35 tuần tuổi. Chết lặng vì cháu N. mới học lớp 9. Vợ chồng chị Th. mới gặng hỏi thì lúc này N. mới kể lại những lần bị bác Tiến cưỡng bức.

Phẫn nộ trước hành vi đồi bại của người anh họ, vợ chồng chị Th. mới gọi Tiến sang để nói chuyện cho ra nhẽ. Tuy nhiên, người này trốn tránh và có thái độ thách thức khiến chị Th. không còn cách nào khác, đưa con gái đến công an xã Cao Minh để tố cáo sự việc.

Khoảng 1 tháng sau, Hoàng Văn Tiến bị bắt giam.

Tại phiên tòa sáng nay, cháu N. được bố mẹ đưa đến phiên tòa trong sự mệt mỏi, căng thẳng. Phải làm mẹ ở tuổi 14 đã khiến nữ sinh này già hơn nhiều so với tuổi. Những câu trả lời HĐXX của nữ sinh này khiến những người tham dự phiên tòa không khỏi xót xa, thương cảm. Trong quá trình xét xử, cháu N. bị xỉu khiến gia đình phải đưa ra ngoài sơ cứu, hỗ trợ. Càng xót xa cho A.N thì càng phẫn nộ với hành vi đồi bại của bị cáo.

Về phần Tiến, bị cáo thừa nhận cáo trạng của Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc là đúng. Tuy nhiên bị cáo lại quanh co bao biện. Bị cáo thừa nhận hiếp dâm cháu N. nhưng không thừa nhận việc đe dọa giết cả nhà cháu. Bị cáo cho rằng mình bị ép cung, bị điều tra viên dùng nhục hình. Tuy nhiên, đại diện VKS cũng đã đưa ra những chứng cứ, bút lục, bút tích từ bản trường trình cũng như bản tự khai của bị cáo thể hiện việc Tiến đã khai sau mỗi lần xâm hại, bị cáo đe dọa bị hại.

Cuối cùng, bị cáo đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, trong đó có việc đe dọa giết hại cháu N. vứt xác xuống mương nếu cháu kể lại sự việc với ai. Trong suốt phiên xét xử, chưa một lần bị cáo nói lời xin lỗi với nạn nhân, gia đình.

anh-5.JPG
Nhiều người phẫn nộ khi nạn nhân mới hơn 13 tuổi, trên người đang mặc đồng phục học sinh nhưng A.N đã phải làm mẹ.

 Đến mức, vị Thẩm phán tham gia HĐXX sơ thẩm đã nhiều lần nhắc nhở bị cáo và phân tích thêm về hành vi đồi bại của bị cáo. “Hành vi phạm tội của bị cáo đã quá rõ ràng nhưng chưa thấy sự ăn năn, hối cải gì của bị cáo. Việc làm của bị cáo không chỉ vi phạm pháp luật mà còn trái với luân thường đạo lý. Bị cáo phải cáo phải có trách nhiệm như thế nào với chính đứa con mà mình sinh ra chứ? Lương tâm bị cáo có bị cắn rứt hay không?, vị Thẩm phán nói.

Đại diện VKS đã đề nghị mức án 14 – 15 năm tù giam đối với bị cáo Hoàng Văn Tiến với tội danh nêu trên. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường tiền tổn thất tinh thần, tổn thất sức khỏe và tiền trợ cấp nuôi con cho đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.

Khi bị cáo được nói lời sau cùng, những người có mặt tại phiên tòa hy vọng vào một sự hối lỗi của bị cáo, trông chờ vào một câu xin lỗi từ Hoàng Văn Tiến. Thế nhưng bị cáo đã không làm như vậy. Được nói lời sau cùng, Tiến chỉ xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi căn cứ các tài liệu, chứng cứ và lời khai tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tiến mức án 14 năm tù giam. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại gần 26 triệu đồng gồm chi phí sinh nở, tiền tổn thất tinh thần, tổn hại sức khỏe. Ngoài ra, mỗi tháng bị cáo phải chu cấp 1,3 triệu đồng tiền nuôi dưỡng cháu bé (con của bị hại và bị cáo) cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

Phiên tòa kết thúc, lực lượng chức năng dẫn giải bị cáo về trại giam trong sự bức xúc của gia đình bị hại.

Một số hình ảnh phiên tòa mà PV PNVN đã ghi lại:

img_2547.JPG
Phiên tòa kết thúc, lực lượng chức năng đưa bị cáo ra ngoài.

 anh-2.JPG

Hoàng Văn Tiến bị dẫn giải về trại giam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm