Bác sĩ bị tố quảng cáo thực phẩm chức năng nói gì?

30/10/2017 - 21:05
“Tôi cũng đang rất bức xúc về việc này. Đây chỉ là chia sẻ của cá nhân tôi nhưng lại bị đăng tải dưới hình thức là bài quảng cáo khiến dư luận hiểu nhầm”, bác sĩ H. chia sẻ.
Chiều ngày 30/10, PGS.TS.Đ.Q.H. (viện Tim mạch Quốc gia, BV Bạch Mai) cho biết, hiện cũng đang rất bức xúc về việc công ty sử dụng hình ảnh cá nhân ông để đăng tải quảng cáo TPCN.
Bác sĩ H. cho rằng, đó chỉ là chia sẻ cá nhân của bản thân ông nhưng các sử dụng của công ty khiến dưa luận hiểu lầm là đang tư vấn TPCN cho người dân.

Về việc này, ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (BV Bạch Mai) cho biết, bác sĩ H. đã nghỉ làm quản lý nhưng vẫn làm chuyên môn tại BV.

Cũng theo bác sĩ Hùng, bác sĩ H. không kê TPCN cho bệnh nhân nên không thể gọi là sai phạm. Có thể trong quá trình tư vấn, bệnh nhân hỏi bác sĩ về TPCN thì từ kinh nghiệm bản thân dùng thấy tốt, bác sĩ nêu quan điểm của mình, điều này pháp luật không cấm.
tpcn.jpg
Bộ y tế đã cấm các y bác sĩ kê đơn, quảng cáo TPCN

 Đối với việc Bộ Y tế cấm y bác sĩ kê đơn TPCN, BV Bạch Mai thực hiện rất nghiêm túc. Còn trong sự việc này, bác sĩ H. đã thiếu nhạy cảm khi nêu tên một sản phẩm TPCN cụ thể, dẫn tới hiểu lầm.

Như PNVN đã thông tin, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị các đơn vị liên quan làm rõ thông tin PGS.TS.BS. Đ.Q.H. (viện Tim mạch Quốc gia, BV Bạch Mai) quảng cáo TPNC dưới dạng bài viết được đăng tải trên website của hamomax.vn.
 
Theo đó, website trên có đăng tải bài viết: GS.TS.BS cao cấp BV Bạch Mai: Tìm ra phương pháp hạ mỡ máu cao không gây tác dụng phụ”. Trong bài viết, bác sĩ H. cũng cho biết, vừa dùng TPCN Hamomax cho bệnh nhân và bản thân cũng đang. Bác sĩ H. cũng khuyên những người đang ở độ tuổi có nguy cơ cao hình thành rối loạn chuyển hóa nên dùng loại TPCN này bởi nó an toàn, không tác dụng phụ”.

Theo quy định, Bộ Y tế nghiêm cấm các doanh nghiệp sử dụng, lợi dụng danh nghĩa, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y tế, cán bộ y tế để quảng cáo TPCN. Bởi khi một bác sĩ quảng cáo cho một sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng thường có niềm tin hơn, tăng độ tin cậy của người bệnh đối với sản phẩm đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm