Bác sĩ chỉ dẫn một số loại thuốc mẹ bầu có thể sử dụng trong thai kỳ

03/02/2019 - 11:36
Trong thai kỳ, mẹ bầu không nên sử dụng các loại thuốc để điều trị, nếu buộc phải sử dụng, chị em cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng, tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Mang thai là thời điểm nhạy cảm, mọi biến động của mẹ đều ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Theo các bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội, để đảm bảo thời kỳ mang bầu thật khỏe mạnh và vui vẻ, mẹ bầu không chỉ cần chú ý đến khẩu phần ăn hàng ngày, cố gắng ngủ nghỉ đầy đủ và thường xuyên vận động. Ngoài ra, mẹ bầu phải đặc biệt cẩn thận với mọi loại thuốc sử dụng để phòng tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo lời khuyên của các chuyên gia sản khoa BV Phụ sản Hà Nội, dưới đây là một số loại thuốc mẹ bầu có thể sử dụng trong thời kỳ mang thai.

 

uong-thuoc-1-1max-800x800.jpg
Trước khi uống bất cứ loại thuốc gì, mẹ bầu cần phải hỏi bác sĩ để được tư vấn

 - Nếu bị dị ứng, mẹ bầu có thể dùng Benadryl (diphenhydramine) và Claritin. Tuy nhiên, mẹ bầu cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng các thuốc này trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

- Nếu mẹ bầu bị cảm lạnh hoặc cảm cúm  thì dùng Tylenol (acetaminophen); nhỏ hoặc xịt mũi bằng dung dịch muối hay úc miệng bằng nước lọc hoặc nước muối ấm. Ngoài ra, mẹ bầu cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào khác, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

- Trường hợp mẹ bầu bị táo bón thì dùng Colace hoặc Metamucil

- Nếu mẹ bầu bị phát ban thì dùng Kem Benadryl; thuốc nước hoặc kem Caladryl; kem hoặc thuốc mỡ Hydrocortisone. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể tắm bột yến mạch (Aveeno)

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho biết, không có thuốc nào có thể được coi là 100% an toàn khi sử dụng trong thời kỳ mang thai. Vì vậy, chị em nên hạn chế sử dụng thuốc trong thời kỳ này. Nếu buộc phải sử dụng, trước khi dùng mẹ bầu cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm